Dù vợ làm nhiều tiền hơn chồng, thế nhưng người ta hỏi vợ làm nghề gì là chồng xấu hổ không dám nói

Chồng tôi làm giáo viên dạy cấp 3, trước khi lấy anh tôi cũng từng là kế toán của một công ty.

Chồng tôi làm giáo viên dạy cấp 3, trước khi lấy anh tôi cũng từng là kế toán của một công ty. Ngày đó mức lương của hai vợ chồng mỗi người chỉ hơn 4 triệu đồng một tháng.

Vốn là người năng động không cam nghèo khổ nên tôi đã kiên quyết bỏ nghề kế toán đi làm kinh doanh. Lúc đầu tôi đi buôn quần áo, sau đó buôn bán đồ gia dụng và nhiều nghề khác nữa. Từ đó gia đình tôi khấm khá hẳn lên, con cái được ăn uống đầy đủ, có tiền dư giả để xây nhà và mua đất.

Nhà tôi vốn ngay cạnh chợ, những nhà xung quanh họ bán hàng đều phất lên nhanh chóng. Sau khi tính toán kỹ lượng tôi quyết định ngồi nhà bán thịt heo để có điều kiện quản con cái và cơm nước cho cả gia đình.

Số tôi thật thà tốt bụng nên việc buôn bán rất thuận lợi, khách hàng rất tin tưởng hàng tin của tôi. Những cửa hàng đối diện mỗi ngày chỉ bán được hai con lợn còn tôi bán được 4 con mỗi ngày.

Mỗi tháng thu nhập của tôi cũng được hơn 30 triệu đồng, còn chồng sau 10 năm ì ạch bò lên được 6 triệu đồng, những khi nào dạy thêm thì được một hai triệu đồng nữa. Cứ nghĩ vợ kiếm tiền giỏi sẽ được chồng cưng chiều tôn trọng thế nhưng tôi đã nghĩ sai.

Trong một lần đi tham dự tiệc ở trường của chồng, mấy cô giáo viên nhìn thấy tôi ăn mặc đẹp dáng người thon gọn nên đến bắt chuyện. Việc đầu tiên các cô hỏi chồng tôi là chị nhà làm nghề gì. Chồng tôi cười gượng một vài giây rồi mới nặn ra được một câu là ở nhà nội trợ.

Dù vợ làm nhiều tiền hơn chồng, thế nhưng người ta hỏi vợ làm nghề gì là chồng xấu hổ không dám nói-1
(Ảnh minh họa)


Nghe đến đây tự nhiên tim tôi đau nhói, cái nghề bán thịt của tôi đáng xấu hổ đến vậy sao để chồng không dám công khai với đồng nghiệp trong trường. Khi hai vợ chồng đứng bên cạnh nhau tôi nói nhỏ với chồng là tất cả những nghề không vi phạm pháp luật đều là tốt, chỉ có thái độ suy nghĩ của con người khiến nó xấu mà thôi.

Chồng tôi cũng chẳng chịu thua liền quắc mắt nhìn tôi bảo: "Dù nghề của vợ kiếm nhiều tiền đi nữa nói ra cũng khiến tôi xấu mặt, hay ho gì cái bà thịt lợn đầu chợ mà nói, từ ngày mai đừng mang thịt về bán trước cửa nữa, bẩn lắm".

Từ sau hôm chồng công khai chê nghề của vợ, chúng tôi vẫn nói chuyện mỗi khi cần nhưng trước khi ngủ anh đặt cái gối ôm to tướng ở giữa giường. Đêm nào ngủ cũng chùm kín chăn lên mặt và quay lưng về phía vợ. Những lúc đó nước mắt tôi lại ứa ra không biết phải nói thế nào với chồng để anh hiểu cho công việc của vợ cũng cao quý như bất kỳ nghề khác.

Cứ sống trong tình trạng căng thẳng thế này tôi mệt mỏi vô cùng, chẳng lẽ tôi phải bỏ công việc kinh doanh đang thuận lợi để hài lòng chồng sao?



Theo Công lý & xã hội

 


kiếm tiền

kinh doanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.