Nỗi đau của người cha không được nhận con

Cách đây sáu năm tôi và người yêu của mình yêu nhau thật lòng nhưng vì hoàn cảnh hai bên không thể đến với nhau, chúng tôi đã khóc thật nhiều khi gia đình ép gả em cho người khác.

Tôi lại bất lực không biết làm gì để ngăn cản, ngày em cất bước lên xe hoa về nhà chồng để lại trong tôi một khoảng không vô vọng.

Cứ ngỡ mọi chuyện sẽ kết thúc khi hai đứa đã không còn là của nhau nữa. Nhưng thật oái oăm thay tôi và em công tác cùng một cơ quan, gặp nhau mỗi ngày nên tình cũ không rũ cũng đến, những tháng đầu hai đứa luôn có trách nhiệm không dám làm điều thị phi, chỉ nhìn nhau trong nghẹn ngào nước mắt.

Ảnh minh họa

Tình yêu hai đứa dồn nén quá lâu nên ngày càng mãnh liệt hơn, tôi và em đã lén gặp nhau, rồi chuyện gì đến cũng sẽ đến một sinh linh bé bỏng đã chào đời, lòng chợt mừng vui khôn xiết vì tình yêu đó đã kết trái.

Một nỗi buồn thoáng qua, tôi pải làm sao để nhìn lại đứa con tôi bây giờ. Hai đứa hiểu rõ hoàn cảnh bổn phận và nghĩa vụ của mình nên cắn răng chịu đựng không để người thứ ba nào biết, vì hạnh phúc của con, chúng tôi hạn chế gặp nhau đến mức tối đa. Tôi chỉ dám nhìn con qua ảnh, lòng ước ao có một ngày được bồng ẫm con trong vòng tay của mình. Rồi một ngày tình cờ chồng của em đã phát hiện và mọi chuyện đã bị phơi bày, tôi cứ ngỡ mình sẽ bị ăn một nhát dao chí mạng nhưng anh ta không hề làm thế, anh ta đã chủ động gặp tôi, nhìn sâu trong ánh mắt anh tôi biết mình đáng chết, nhưng anh ta khuyên tôi hãy quên đi tất cả, hãy trả lại cuộc sống bình yên cho anh ta, anh ta hứa sẽ cho qua tất cả xem như không có chuyện gì xẩy ra.

Anh ta vẫn xem đứa bé như là con đẻ của chính mình vì một điều đơn giản nhất là anh ta rất yêu vợ nên sẵn sàng bỏ qua mọi chuyện. Sự khoan dung độ lượng của anh ta làm tôi thấy mình thật quá bất nhân, tôi đã là kẻ thứ ba chen vào hạnh phúc của người khác. Lòng ăn năn hối hận cho những gì mình đã gieo khổ cho người ta. Nhưng có lẽ khi đã vướng vào yêu thì người ta rất đỗi mù quáng, biết trước sẽ không bao giờ có kết quả tốt nhưng vẫn nhắm mắt hành động theo tiếng gọi của trái tim biết chết trước mắt mà vẫn cấm đầu tìm đến.

Giờ đây lòng tôi rối bời không biết con tôi sẽ sống như thế nào đây? không dám và cũng không có một lý do nào chính đáng để tôi nhìn lại giọt máu của mình. Không biết người đàn ông kia sẽ đối xử với con tôi như thế nào nữa vì tôi biết rằng khó có thể xem con riêng của vợ như là con mình được. Rồi đứa trẻ sẽ lớn lên như thế nào đây?

Tôi là một người cha đáng trách chỉ muốn tìm đến cái chết cho xong mới có thể chuộc lại lỗi lầm mình đã tạo ra. Tôi biết chắc một điều nếu sau này đứa bé biết sự thật thì nó cũng không bao giờ nhìn nhận lại người cha tội lỗi như tôi. Lòng tuyệt vọng chỉ mong sao ngày mai tương lai của con sẽ tốt đẹp hơn dẫu phải đổi cả tính mạng của tôi mà con tôi tìm được hạnh phúc tôi cũng chấp nhận mà không hề hối tiếc.

Hãy tha lỗi cho ba con nhé! ba sẽ âm thầm nhìn sự khôn lớn của con, ba cầu mong mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với con!



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.