Nỗi khổ khi người yêu có con riêng

Chào các bạn tôi là người thường xuyên đọc mục tâm sự nhưng tôi không nghĩ có ngày tôi lại cần đến nó. Giờ đây lòng tôi rối bời tôi cần một lời khuyên, động viên chân thành từ phía các bạn.

Tôi năm nay 28 tuổi là một cô gái tật nguyền đi lại hơi khó khăn nhưng tôi may mắn được trời phú cho một vóc dáng dễ nhìn và một khuôn mặt phúc hậu (theo ý kiến của mọi người).

Tôi có công việc ổn định và hiện đang sống xa gia đình. Ở đây tôi đã gặp anh, anh hơn tôi 3 tuổi và cũng từ nơi khác đến đây lập nghiệp, anh làm kinh doanh và ở gần chỗ cơ quan tôi làm việc, anh không phải là mối tình đầu của tôi.

Khi chưa yêu anh tôi thấy anh là người siêng năng, chăm chỉ, hơi nhút nhát vì anh đi lại với tôi đã lâu mà không đặt vấn đề xa hơn. Thời gian cứ thế trôi qua 1 năm thì anh nói với tôi, tôi cũng nói rõ cho anh biết hoàn cảnh của tôi và nói anh nên suy nghĩ cho kỹ khi đặt vấn đề với tôi. Anh nói anh không phải con nít anh đã nghĩ kỹ rồi.

Tôi thấy vui và tin tưởng anh sẽ vượt qua tất cả để đưa lại hạnh phúc cho tôi. Thời gian chúng tôi ở bên nhau rất nhiều và chuyện gì đến đã đến tôi đã đánh mất mình. Từ ngày đó trở đi tôi không còn tự tin vào bản thân mình nữa, tôi luôn có cảm giác tội lỗi và nghĩ rằng sẽ không thể lấy ai khác ngoài anh. Thời gian này tôi bắt đầu nhận ra anh có rất nhiều tật xấu, anh là người khô khan và không quan tâm đến những suy nghĩ của tôi khi tôi nhận ra điều đó thì đã quá muộn vì tôi nghĩ rằng khó có ai có thể chấp nhận tôi như hiện giờ, nhiều khi tôi thấy buồn, thấy chán muốn nói chia tay nhưng tôi sợ.

Đôi khi có những giận hờn hay anh có lỗi với tôi tôi luôn là người phải nhường nhin vì tôi không muốn chuyện bé xé to, nói đúng hơn là tôi sợ anh sinh chuyện với tôi nên tôi luôn là người cho qua mọi chuyện. Chúng tôi vẫn yêu nhau như thế tôi đề cập đến chuyện cưới thì anh nói sang năm. Anh chưa nói chuyện anh với tôi cho gia đình anh biết vì bố anh đang ốm (chuyện này cũng làm tôi rất buồn). Buồn hơn nữa là mới hôm qua đây thôi anh nói chuyện nghiêm túc với tôi rằng anh đã có con riêng nhưng anh không yêu cô ấy và chưa ai biết chuyện này, chỉ có anh và 2 người bạn, anh nói nếu anh cưới tôi, tôi có chấp nhận nuôi con anh không, tôi nghe xong mà tim thắt lại tôi thấy anh thật ác độc khi có con với người ta rồi mà vẫn không cưới.

Hiện tại anh vẫn chu cấp tiền để nuôi mẹ con cô ấy, cô ấy luôn giục anh vào đón con về vì cô ấy còn trẻ, cô ấy muốn làm lại từ đầu (đó là anh nói còn tôi chưa biết phải cô ấy muốn thế hay không). Tôi nói anh làm giang dở đời tôi sao bây giờ anh mới nói, anh nói nếu nói trước thì tôi không bao giờ đồng ý yêu anh vì anh biết em là người vị tha nên anh nói cho em mong em chấp nhận nếu em yêu anh. Giờ tôi phải làm sao đây?

Tôi cũng không biết mình có đủ vị tha để nuôi con anh không. Tôi mong các bạn cho tôi lời khuyên là tôi nên tiếp tục với anh hay từ bỏ tất cả thật lòng tôi rất buồn và không biết nghĩ thế nào nữa? Cảm ơn các bạn đã giành thời gian đọc tâm sự của tôi.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.