Nửa tháng sau khi chồng mất, mẹ chồng giới thiệu người mới cho tôi hẹn hò, đầu dây bên kia nói gì đó tôi nghe như bị sét đánh

Một hôm ngồi ăn cơm, mẹ chồng nói với tôi rằng, thấy tôi cô đơn nên muốn giới thiệu cho tôi một người đàn ông nhà giàu. Ban đầu tôi không đồng ý nhưng nghe bà thuyết phục với những lời lẽ rất yêu thương, tôi nghe cũng xuôi nên đồng ý gặp gỡ.

Theo đánh giá của mọi người xung quanh, tôi là cô gái có diện mạo ưa nhìn và tính tình nền nã. Chính vì điều này mà từ khi đi học tôi được nhiều bạn bè trong xóm và thầy cô quý mến. Với bạn khác giới, tôi lại càng có sức hút, nhiều chàng trai tỏ tình với tôi nhưng tôi đều từ chối. Cho đến khi gặp chồng, tôi cảm thấy như anh là một nửa còn lại đang thiếu sót của tôi.

Nếu như tôi trầm tính thì anh lại năng động và hay nói, hài hước. Mỗi lần nói chuyện, anh đều tạo cho tôi cảm giác vui vẻ, hạnh phúc lại như có chỗ dựa vững chắc. Tôi thấy chúng tôi thực sự hợp nhau còn bạn bè thì khen ngợi hai đứa tôi xứng đôi vừa lứa.

Tôi và chồng yêu nhau ngọt như mật trước khi kết hôn nhưng sau khi về ở chung một nhà, tôi nghĩ anh là của tôi rồi nên chỉ tập trung vào phát triển công việc. Tôi muốn kiếm tiền và tiết kiệm để mua một căn hộ riêng, không ở chung với nhà chồng thì cuộc sống sẽ thoải mái hơn. Nhiều lúc chồng thấy tôi không còn lãng mạn như xưa, anh cũng than vãn nhưng tôi luôn phớt lờ. Tôi bảo anh chịu khó kiếm tiền đi rồi sau này về già hai vợ chồng tha hồ hưởng.

Nhưng những suy nghĩ của tôi đã trở thành sai lầm. Hai vợ chồng chúng tôi hạnh phúc bên nhau chẳng được bao lâu, một ngày, chồng chở tôi đi chơi, đang trên đường về thì gặp tai nạn. Dù chạy chữa đủ đường nhưng anh không qua khỏi. Nỗi đau mất chồng khiến tôi buồn bã trống vắng, mọi thứ như sụp đổ. Tôi nghĩ lại những năm tháng bên nhau, tôi đã bỏ phí thời gian, đến giờ có muốn quay trở lại cũng không được nữa rồi. Tôi quay ra tự trách bản thân mình nhưng may có người bạn thân bên cạnh giúp đỡ tôi vực dậy.

Nửa tháng sau khi chồng mất, mẹ chồng giới thiệu người mới cho tôi hẹn hò, đầu dây bên kia nói gì đó tôi nghe như bị sét đánh-1

Về phía bố mẹ chồng, kể từ khi chồng tôi qua đời, ông bà khá lạnh nhạt với tôi. Tôi nghĩ, có khả năng cũng do chúng tôi chưa có con, nên bố mẹ chồng luôn muốn cho tôi một con đường giải thoát đó là về nhà đẻ rồi tái hôn. 

Một hôm ngồi ăn cơm, mẹ chồng nói với tôi rằng, thấy tôi cô đơn nên muốn giới thiệu cho tôi một người đàn ông nhà giàu. Ban đầu tôi không đồng ý nhưng nghe bà thuyết phục với những lời lẽ rất yêu thương, nào là "muốn cho tôi có chỗ dựa, không muốn tôi sống như vậy cả đời, không muốn ràng buộc tôi vì những chuyện trong quá khứ...", tôi nghe cũng xuôi nên đồng ý gặp gỡ.

Sau đó, người đàn ông ấy cũng chủ động gọi điện cho tôi. Lần đầu nói chuyện, nghe giọng đầu dây bên kia tôi đã ngã ngửa. Qua vài lời hỏi han, tôi thấy anh ta trả lời ngây ngô như một đứa trẻ. Tôi nhanh chóng cúp máy và rất tức giận với mẹ chồng, không hiểu sao bà lại giới thiệu cho tôi người như vậy. Đến hôm sau, tôi nói với mẹ chồng là tôi không đồng ý người đàn ông này, tôi xin phép về nhà bố mẹ đẻ ở. Tôi nghĩ, tôi phải nhanh chóng rời đi, vì nơi đây không có tình yêu thương dành cho tôi.

Rồi tôi bắt đầu đi dò hỏi câu chuyện từ hàng xóm chơi với mẹ chồng cạnh nhà. Thì ra mẹ chồng tôi có nhận của nhà kia một khoản tiền nên đã mai mối cho tôi. Nhà đó rất giàu có nhưng đứa con trai bị sốt cao hồi nhỏ nên bị ảnh hưởng sức khỏe, tính tình khờ khạo. Nghe xong tôi như chết đứng, tôi ấm ức lắm giờ không biết phải đối mặt với mẹ chồng ra sao. Tôi có nên gặp nói thẳng chuyện bà đã làm với tôi để cho ra nhẽ không? Nhưng nghĩ lại, giờ chồng đã mất, với mẹ chồng tôi chỉ là người dưng thì nói ra có khi chẳng giải quyết được vấn đề gì cả. Tôi đang băn khoăn lắm, hãy cho tôi một lời khuyên.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.