Ở chung hay ở riêng?

Xin chào quý tòa soạn và các bạn độc giả! Hiện tôi đang gặp khó khăn về quan hệ trong gia đình, hoàn cảnh gia đình tôi như sau:

Vợ chồng tôi mới cưới hơn 1 năm, và vợ tôi cũng vừa sinh em bé được 4 tháng. Vợ chồng tôi sống chung với cả gia đình của tôi gồm bố mẹ tôi, gia đình người chị kế (gồm vợ chồng 1 bé gái và đang mang bầu đứa thứ 2) và người chị cả (chưa lập gia đình). Vì nhà tôi ở quận ven thành phố mà vợ chồng tôi lại làm việc ở trung tâm nên điều kiện đi lại không thuận tiện cho lắm.

Dù từ ngày sống chung đến nay cả gia đình tôi sống rất hòa thuận chưa ai to tiếng với ai điều gì, nhưng trong thâm tâm thì vợ chồng tôi cũng thích sống riêng hơn. Nhưng vì tôi là con trai một mà bố mẹ tôi cũng đã lớn tuổi nên mặt dù thích sống riêng nhưng tôi vẫn không đành “dứt áo” ra riêng.

Hiểu được vấn đề sống chung 1 đại gia đình như thế là không tiện nên bố mẹ tôi đã dốc tiền bạc và công sức xây 1 lúc 3 căn nhà sát nhau cho 3 chị em tôi mỗi người 1 căn nhưng vấn đề là vị trí căn nhà mới ấy còn xa hơn nơi đang ở. Lúc bắt đầu xây thì không sao, bây giờ đến khi nhà gần xây xong thì phát sinh ra vấn đề là vợ tôi muốn ra khu trung tâm sống để đi lại thuận tiện và điều kiện sống tốt hơn.

Bố mẹ tôi cả đời đã vất vả nhiều nay đáng ra phải được hưởng thụ cuộc sống an nhàn thì phải suy nghi lo âu vì tôi. Tôi thật sự rất bối rối không biết phải giải quyết mọi việc như thế nào cho thuận tình cả 2 phía. Nếu tôi thuận theo vợ thì công sức tiền bạc bố mẹ tôi như bỏ sông bỏ bể vì mục đích của ông bà xây nhà sát nhau như thế là để con cháu anh chị em gần nhau, còn nếu tôi thuận theo bố mẹ tôi thì vợ chồng tôi đi lại sẽ vất vả, tôi thì không sao nhưng vợ tôi là phụ nữ lại mới sinh con nên như thế thì rất cực, bên cạnh đó do vợ chồng tôi còn trẻ, nên nhu cầu đi lại giao du xã hội lớn nên khi sống ở khu trung tâm sẽ có lợi thế nhất định.

Vì việc ra riêng hay không mà từ ngày cưới nhau về vợ chồng tôi luôn hục hặc với nhau do tính khí cả 2 đều nóng nên mỗi lần trao đổi với nhau về việc này là đều có gây nhau to. Cho đến hôm nay thì tôi đã stress nặng, hiện công việc và sức khỏe của tôi bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng (do căng thẳng thường xuyên nên tôi bia rượu nhiều hơn và bắt đầu hút thuốc lại sau khi bỏ được gần 1 năm).

Xin bạn đọc cho tôi lời khuyên tôi phải xử trí như thế nào để đẹp lòng đôi bên. Tôi liệu có nên tách hẳn ra ở riêng ngay vào thời điểm này hay không!? Về phía tôi, việc làm tôi lo lắng nhất khi ở riêng là khi cả 2 vợ chồng đi làm, không ai giám sát người giúp việc trong việc trong con tôi. Tôi thậm chí còn đề nghị vợ tôi là nếu ra riêng mà muốn ở khu trung tâm thành phố thì cứ về nhà bố mẹ vợ tôi mà sống tôi có thể ở rể được (nhà bên vợ tôi cũng ở khu trung tâm và bố mẹ vợ tôi luôn chấp nhận cho về ở), vì như thế khi 2 vợ chồng đi làm sẽ có mẹ vợ tôi giám sát việc trông con tôi. Nhưng vợ tôi lại không đồng ý và không thích ở rể. Còn về vấn đề kinh tế thì vợ chồng tôi hoàn toàn có thể lo được, nên tiền bạc không phải là mối lo của chúng tôi.

Mong bạn đọc chia sẽ chút kinh nghiệm sống với tôi. Xin chân thành cảm ơn và chúc các bạn và tòa soạn sức khỏe và hạnh phúc.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.