Ông chủ đưa 30 triệu nhờ tôi giúp một việc và hứa sẽ thưởng thêm, ngờ đâu vì số tiền này mà giờ tôi gặp rắc rối lớn

Ông đưa cho tôi 30 triệu bao gồm tiền vé máy bay, tiền khách sạn, ăn uống, di chuyển để tới tìm chị ấy. Ông còn hứa sẽ thưởng thêm nếu tôi đưa đúng người về.

Cách đây 4 năm, gia đình tôi gặp biến cố lớn. Tôi mồ côi bố mẹ từ nhỏ, lớn lên trong vòng tay bà ngoại. Năm đó bà tôi mất, tôi và 2 đứa em không còn nơi nương tựa. Thương các em, tôi bỏ học cấp 3 để lên thành phố kiếm việc làm. Ngày ấy, nhờ được giới thiệu, tôi đi làm giúp việc cho một gia đình giàu có.

Gia đình này có 4 người. Người lớn tuổi nhất là ông chủ của tôi, 3 người còn lại là con gái, chồng và con chị ấy. Chị chủ là người thành đạt giỏi giang, nhưng cũng rất bận rộn nên không thể chăm lo được cho bố. Vì thế, khi thuê một người trẻ như tôi, họ cũng ái ngại lắm. Thế nhưng bản thân tôi đã quen với cuộc sống vất vả, khi đến gia đình này làm, tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc mà mình được giao, chính ông chủ cũng phải thừa nhận tôi rất siêng năng và ham học hỏi.

Ông chủ là một người tốt bụng. Mỗi lần tôi về quê, ông lại cho tôi chút tiền để mua quà cho các em. Khi tôi lên thành phố, ông lại nghe tôi kể chuyện rồi lại nhớ đến tuổi thơ của mình. Tôi cứ nghĩ ông chủ chỉ xem mình như một người giúp việc. Không ngờ hôm ấy, ông gọi tôi vào rồi đưa cho tôi một tờ giấy cũ nhòe chữ, có ghi địa chỉ và 1 tấm ảnh cũ chụp 2 phụ nữ một già một trẻ.

Ông chủ đưa 30 triệu nhờ tôi giúp một việc và hứa sẽ thưởng thêm, ngờ đâu vì số tiền này mà giờ tôi gặp rắc rối lớn-1

Tôi thanh minh rằng ông chủ đưa cho mình, nhưng lại không dám nói lý do. (Ảnh minh họa)

Ông nói nhiều năm trước, ông biết mình có một đứa con riêng. Vì không muốn phá vỡ hạnh phúc gia đình nên ông lờ đi. Bây giờ vợ qua đời, sức khỏe của ông cũng rất kém. Ông muốn được gặp đứa con ấy dù chỉ một lần nên mới nhờ tôi tới địa chỉ ấy, nói cho người con ấy biết chuyện và đến gặp ông. Tất nhiên, ông yêu cầu tôi giữ kín chuyện này. Ông đưa cho tôi 30 triệu bao gồm tiền vé máy bay, tiền khách sạn, ăn uống, di chuyển để tới tìm chị ấy. Ông còn hứa sẽ thưởng thêm nếu tôi đưa đúng người về.

Thấy ông đáng thương, bản thân tôi tính toán thì chuyến đi chắc chỉ tiêu hết tầm 10 triệu, còn dư 20 triệu tôi có thể gửi về cho gia đình, thế nên tôi đã nhận lời ông chủ và cầm tiền.

Tôi sắp xếp sẽ xin nghỉ việc 1 tuần rồi lên đường vào thứ 7 tới. Vậy mà hôm qua, khi tôi đang xếp hành lý thì chị chủ đi vào, tình cờ nhìn thấy bọc tiền tôi đang định cất, chị cho rằng tôi ăn trộm tiền nên tra hỏi.

Tôi thanh minh rằng ông chủ đưa cho mình, nhưng lại không dám nói lý do. Mấy ngày nay, chị chủ liên tục tạo áp lực khiến tôi rất mệt mỏi không biết phải giải thích thế nào. Chỉ sợ nói ra, ông chủ sẽ cho tôi nghỉ việc mà nhà ông cũng xáo trộn. Mọi người ơi, tôi nên làm gì để chứng minh sự trong sạch của mình đây?

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 


bóc phốt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.