Sắp đến ngày cưới thì cả hai họ chết đứng vì kết quả kiểm tra tiền hôn nhân

Ngay chiều hôm ấy, mẹ chồng tương lai sang thẳng nhà tôi nói chuyện và đòi lại sính lễ.

Ngay chiều hôm ấy, mẹ chồng tương lai sang thẳng nhà tôi nói chuyện và đòi lại sính lễ.

>> Ngoại tình - sao cứ đổ hết lên đầu người thứ ba, vợ chồng anh chị vô tội chắc?

Tôi và anh yêu nhau đến nay cũng được bốn năm. Gia đình hai bên đã tính đến chuyện cưới xin vì hai đứa cũng đã ổn định công việc và 2 gia đình đều ưng. Nhưng trước khi tổ chức đám cưới chính thức thì mẹ anh yêu cầu chúng tôi phải đi khám tiền hôn nhân. Lý do đơn thuần vì bà muốn chúng tôi kiểm tra để biết tình hình sức khỏe hiện tại như thế nào cho yên tâm. 

Tin tưởng tuyệt đối với sức khỏe của mình nên tôi cực kì thoải mái đi kiểm tra ở bệnh viện mà bạn mẹ anh đang làm. Hơn nữa nhân tiện cơ hội này chúng tôi cũng muốn kiểm tra sức khỏe để còn chuẩn bị tốt nhất cho bé yêu sắp chào đời. 

Nhưng đúng là cuộc đời thích trêu ngươi. Tôi đã chết đứng khi cầm trên tay tờ giấy kết quả khám tiền hôn nhân với kết luận dương tính với virus viêm gan B. Tôi thật sự chết lặng trước những lời mà bác sĩ nói. Gia đình tôi không có ai bị viêm gan, điểm đi điểm lại nguyên nhân, tôi nghĩ đến khả năng lây bệnh do từng sống thử như vợ chồng với mối tình đầu mà không hề biết là anh ta bị mắc bệnh. Sự thật tôi bị dương tính với virus này làm sao mà giấu được mẹ anh khi bạn bà đã gọi điện ngay cho bà khi mà có kết quả.

khám tiền hôn nhân

Bản thân người yêu tôi cũng đã đi thăm khám bác sĩ và được tư vấn tận tình để có biện pháp phòng tránh. (Ảnh minh họa)

Với kết quả như thế này thì tôi không biết làm thế nào để có thể thuyết phục được mẹ chồng tương lai của mình. Mặc cho cả giải thích về biện pháp an toàn cho anh nhưng bà cũng bỏ ngoài tai hết, bà kiên quyết không cho chúng tôi tổ chức đám cưới. Bà còn dùng những lời lẽ miệt thị gọi tôi là loại, lũ. Bà lớn tiếng như muốn cho cả hàng xóm biết bà không chấp nhận cái dạng con gái không có trinh tiết vào làm dâu nhà bà. Ngay chiều hôm ấy, bà sang thẳng nhà tôi nói chuyện và đòi lại sinh lễ.

Mẹ tôi buồn khi biết con gái của mình mắc bệnh, nhưng còn đau đớn hơn khi chính gia đình của người mà bà định gửi gắm con gái mình lại phũ phàng và bỏ mặc con gái bà trong lúc bệnh tật. Mẹ cũng ra sức ngăn cản mối quan hệ cũng như đám cưới của chúng tôi.

Bản thân người yêu tôi cũng đã đi thăm khám bác sĩ và được tư vấn tận tình để có biện pháp phòng tránh. Anh dùng mọi lý lẽ để thuyết phục mẹ anh. Nhưng mẹ anh vẫn khăng khăng không thay đổi quyết định cho dù ai có nói thế nào.

khám tiền hôn nhân

Trong một tháng mà tôi suy sụp nặng, giảm liền mấy cân, hốc hác xanh xao. (Ảnh minh họa)

Mẹ anh đi ra đường nói hết với làng trên xóm dưới là tôi mắc bệnh truyền nhiễm, nào là quan hệ linh tinh nên mới mang bệnh chứ gia đình làm gì có ai bị bệnh mà lại bị truyền nhiễm, gái mất trinh mà làm như có giá. Trước đây bà khen tôi thế nào, thì giờ bà dùng mọi từ ngữ xấu xa nhất để miêu tả về tôi. Thậm chí bà còn nói bố mẹ tôi không biết dạy con, có cái loại con con gái hư thân mất nết. Nhiều khi đi cùng mẹ mà thấy mọi người nhìn nhau rồi thì thầm mẹ lại lôi tôi đi thật nhanh. Tôi thấy được sự ưu tư hằn lên trên những nếp nhăn của mẹ.

Trong một tháng mà tôi suy sụp nặng, giảm liền mấy cân, hốc hác xanh xao. Ai nhìn cũng thấy xót xa. Đúng ra ngày này chính là ngày mà tôi được khoác trên mình trước áo trắng kiêu sa để sánh vai cùng anh trong đám cưới hạnh phúc của hai đứa. Nhưng thực tại thì tôi lại tuyệt vọng đau khổ chôn mình trong chính căn phòng của mình.

Mẹ tôi không cho tôi gặp anh, anh có đến cũng bị mẹ tôi hắt hủi đuổi về. Mẹ anh thì cũng kiên định với quyết định của mình. Hai chúng tôi cũng thật sự bế tắc không biết phải làm gì, vẫn yêu nhau và chúng tôi cũng biết cách để bảo vệ cho anh an toàn. Anh chẳng biết làm thế nào để gặp được tôi, chỉ còn biết an ủi động viên tôi cố gắng qua những tin nhắn điện thoại. Giờ tôi bế tắc quá, chỉ muốn giải thoát chính mình cho mọi chuyện bình yên, phải đối mặt với cuộc sống như thế nào đây?

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.