Sau chiến thắng của U23 Việt Nam tại trận tứ kết, vợ tôi như trở thành con người khác

Tôi vừa tức, vừa giận nhưng cũng vừa buồn cười vì cô vợ lanh chanh, thích cầu thủ hơn là bóng đá.

Tôi vừa tức, vừa giận nhưng cũng vừa buồn cười vì cô vợ lanh chanh, thích cầu thủ hơn là bóng đá.

Tôi 27 tuổi, vợ 25. Hai vợ chồng chúng tôi mới cưới nhau được gần 1 năm. Trong gần 1 năm ấy, vợ tôi tỏ ra là một người… hoàn toàn bình thường, không có đam mê đặc biệt với bất kỳ môn thể thao nào. Ấy vậy mà sau chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Iraq vợ tôi như trở thành một con người khác.

Lúc nào cô ấy cũng hỏi tôi những chuyện về bóng đá, rồi còn hỏi lịch thi đấu của U23 Việt Nam với Qatar là bao giờ. Khi biết được lịch rồi, vợ tôi hào hứng lắm, còn rủ tôi chiều hôm đó nghỉ làm ở nhà cổ vũ cho xôm.

Thấy vợ bỗng dưng ham bóng đá, tôi mừng quá, ngỡ rằng từ nay mình sẽ có thêm một người “anh em” cùng chung chiến tuyến “ăn bóng đá, ngủ bóng đá”, cơ mà sự thật thì không như tôi nghĩ.

Sau chiến thắng của U23 Việt Nam tại trận tứ kết, vợ tôi như trở thành con người khác - Ảnh 1.

Vợ tôi mê bóng đá thì ít mà mê trai đẹp thì nhiều. (Ảnh minh họa)

Đúng ngày diễn ra trận bán kết U23 Việt Nam – U23 Qatar, chiều ý vợ, tôi cũng xin nghỉ ở nhà để cùng xem bóng đá. Vợ tôi cũng chuẩn bị một bàn món nhậu cùng vài lon bia ra chừng chuyên nghiệp lắm. Nhưng khi trận đấu bắt đầu, vợ tôi chỉ chăm chăm soi xem thủ môn Bùi Tiến Dũng ở đâu. Sau khi được chỉ tận mặt, vợ tôi à lên một tiếng và nói: “Hóa ra em ấy đẹp trai thật chồng nhỉ”?

Rồi cả buổi xem bóng hôm đó, tôi không thể nào tập trung được khi cứ phải trả lời những câu hỏi ngây ngô kiểu: “Ném biên là gì?”, “Sao cái ông áo đen (trọng tài) kìa cứ chạy lon ton ở sân thế?”, "Ôi, sao em Tiến Dũng đẹp trai thế"… Nhưng mọi chuyện chưa dừng lại ở đó, kết thúc trận đấu, vợ tôi cũng chẳng thèm chuẩn bị cơm nước mà kéo tôi… “đi bão” cho bằng bạn bằng bè.

Tôi thì vốn ghét những chỗ đông người, chật chội, khói xe, nhưng vợ tôi thì hào hứng lắm. Vợ bắt tôi mặc áo đỏ, dán sticker vào má rồi chu môi, trợn mắt chụp “selfie” cùng cô ấy. Cứ được cái ảnh nào đẹp đẹp là cô ấy post ngay lên facebook cho nóng. Kết quả khi chúng tôi về đến nhà đã là 3 giờ sáng, tôi mệt rã người, không đủ sức đi làm ngày hôm sau, trong khi vợ thì vẫn hào hứng lắm.

Sau chiến thắng của U23 Việt Nam tại trận tứ kết, vợ tôi như trở thành con người khác - Ảnh 2.

Vừa tức, vừa giận nhưng cũng vừa buồn cười vì cô vợ lanh chanh. (Ảnh minh họa)

Chiều tối hôm qua, khi vừa đi làm về, vợ tôi ùa ra khoe: “Chồng ơi, em đặt tour du lịch cho 2 vợ chồng mình đi Thường Châu rồi đấy. Mình sẽ đi cùng 40 người nữa trong đoàn". Rồi với vẻ mặt hớn hở, vợ tôi tính toán làm thế nào để được trực tiếp ngắm các em cầu thủ “sáu múi” đẹp trai. Tiếp cận với các em để chụp ảnh khiến các chị em trong công ty nể phục”.

Tôi hỏi vợ lấy tiền ở đâu mà đặt tour, thì vợ cười bảo cô ấy rút tiền tiết kiệm của cả 2 vợ chồng khiến tôi nghẹn họng. Hai vợ chồng mới cưới chưa lâu, lương lậu cũng không nhiều, số tiền gần 60 triệu kia tôi tiết kiệm mãi mới được, định bụng sắm cho vợ xe tay ga đi làm cho đỡ nhọc, thế mà giờ đây cô ấy đã đổ cả ra để đi ngắm "trai đẹp sáu múi”.

Vừa tức, vừa giận nhưng cũng vừa buồn cười vì cô vợ lanh chanh, thích cầu thủ hơn là bóng đá. Nhưng thôi, giận đến mấy thì thứ 7 này vợ chồng tôi cũng sẽ có mặt ở Thường Châu xem trực tiếp trận tranh cúp vô địch này rồi.

Theo Helino


U23 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.