Sống lặng lẽ như chiếc bóng từ khi vợ ngoại tình

Tôi choáng váng khi trong điện thoại ấy chứa những tin nhắn mùi mẫn với một số liên lạc duy nhất có tên là tình yêu. Tôi thực sự suy sụp, điên cuồng lao vào rượu chè, bao nhiêu tiền bạc tích cóp được tôi quăng vào những buổi đàn đúm với bạn bè không một chút tiếc tay.

Tôi choáng váng khi trong điện thoại ấy chứa những tin nhắn mùi mẫn với một số liên lạc duy nhất có tên là tình yêu. Tôi thực sự suy sụp, điên cuồng lao vào rượu chè, bao nhiêu tiền bạc tích cóp được tôi quăng vào những buổi đàn đúm với bạn bè không một chút tiếc tay.

Tôi năm nay 31 tuổi, kết hôn được 6 năm, có một cháu trai kháu khỉnh và rất ngoan ngoãn. Chúng tôi quen nhau từ hồi còn là sinh viên, ra trường chúng tôi kết hôn và tôi làm việc ở thành phố Hồ Chí Minh. Nhưng cuộc sống bấp bênh, không đủ sống khi ở nhà thuê mướn và trăm thứ chi tiêu đắt đỏ ở thành phố nên chúng tôi quyết định về quê.


Ảnh minh hoạ

Vì ngành học không phù hợp, tôi khó xin được việc ở quê nhà trong khi vợ tôi công tác trong cơ quan nhà nước. Không kiếm được việc làm phù hợp tôi quyết định ở nhà mua đất trồng cây công nghiệp. Nhờ điều kiện thuận lợi, giờ đây kinh tế chúng tôi đã khá ổn định. Thời gian đầu chúng tôi sống rất hạnh phúc và càng hạnh phúc hơn khi đứa con đầu lòng chào đời.

Những tưởng cuộc sống bình dị tràn ngập tiếng cười sẽ mãi ở bên gia đình tôi nhưng không ngờ 2 năm trở lại đây vợ tôi đã hoàn toàn thay đổi. Cô ấy đã phản bội tôi, ban đầu tôi nghe bạn bè và đồng nghiệp của cô ấy nói bóng gió về mối quan hệ của cô ấy. Tôi không tin bởi nghĩ cô ấy làm ở cơ quan nhà nước, cần phải xã giao với mọi người nên tôi đã bỏ ngoài tai tất cả những gì nghe được.

Nhưng càng ngày càng nhiều người nói nên tôi bắt đầu để ý và tìm hiểu, thì thấy cô ấy thực sự thay đổi. Cô ấy thường xuyên không về vào buổi trưa và tối về nhà rất muộn, khi tôi hỏi thì cô ấy đưa ra đủ thứ lý do nào là ăn trưa với cơ quan, hội nghị, tham gia phong trào. Nhưng thời gian gần đây, tần xuất của những lần tham gia cùng cơ quan ngày càng dày đặc, cô ấy bắt đầu xao nhãng việc gia đình, chăm chút bản thân hơn. Đi làm về là than mệt nằm lăn ra ngủ ngay, bỏ mặc hai cha con tôi thích làm gì thì làm.

Mối nghi ngờ trong đầu tôi ngày một lớn nhưng tôi không có bằng chứng cụ thể nên đành phải im lặng để vợ chồng khỏi lục đục. Cho đến một hôm tôi lấy xe cô ấy đi, trong khi đổ xăng tôi phát hiện trong cốp xe của cô ấy có chiếc điện thoại lạ. Cầm điện thoại mở ra xem, tôi choáng váng khi trong điện thoại ấy chứa những tin nhắn mùi mẫn với một số liên lạc duy nhất có tên là tình yêu.

Thì ra cô ấy đã lén tôi sử dụng điện thoại khác và giấu nó ở nơi làm việc. Tôi mang chiếc điện thoại về, cô ấy chối bay, nói đó là điện thoại của bạn nhưng tôi biết chắc chắn đó là của cô ấy. Vì cô ấy đã nhiều lần gọi điện thoại và nhắn tin cho tôi bằng chính số máy ấy khi đang làm việc và nói dối tôi là điện thoại hết pin phải mượn người khác.

Tôi thực sự suy sụp, điên cuồng lao vào rượu chè, bao nhiêu tiền bạc tích cóp được tôi quăng vào những buổi đàn đúm với bạn bè không một chút tiếc tay. Giờ đây tôi chẳng còn thiết tha gì nữa ngoại trừ đứa con còn quá ngây thơ của tôi để níu chân tôi lại, tôi đã làm đơn ly hôn nhưng cô ấy không đồng ý. Tôi cũng muốn đơn phương đưa đơn ra tòa nhưng nhìn vẻ mặt ngây thơ hồn nhiên đáng yêu của con, tôi không nỡ để con phải chịu thiệt thòi giống như những đứa trẻ có cha mẹ ly hôn khác.

Từ ngày tôi phát hiện ra sự thật cũng đã gần một năm, vợ chồng tôi đi về lặng lẽ như chiếc bóng, phòng ai người ấy ở, không ai đụng đến ai ngoại trừ những lúc đến nội ngoại hai bên phải gượng gạo với nhau. Tôi thật sự bế tắc mong mọi người cho tôi lời khuyên trong lúc này.

Theo Vnexpress


Bình luận