Sự lựa chọn khó khăn: Gia đình hay tình yêu?

Tôi gặp cô ấy khi cơ quan tuyển nhân viên làm việc tại Phòng của tôi, phụ trách một mảng riêng.

Tuy nhiên, do cảm thấy không phù hợp với môi trường nhà nước cô ấy đã xin nghỉ sau vài ngày làm việc và chuyển sang làm tại một ngân hàng.

Sau khi cô ấy nghỉ, chúng tôi đã liên lạc với nhau và bắt đầu bằng tình bạn. Qua thời gian tìm hiểu, tôi thấy cô ấy là người con gái cá tính, ngoan, khéo léo và thông minh. Tôi đã tỏ tình và cô ấy đồng ý.

Ảnh minh họa

Chúng tôi đã ở bên nhau 6 tháng, thời gian tuy ngắn nhưng tôi đã quan tâm, lo lắng và yêu thương cô ấy thật lòng. Ngược lại, cô ấy cũng rất yêu tôi, luôn lo lắng và chia sẻ với tôi.

Phải nói thêm rằng nhà tôi rất xa, cách nơi làm việc 20km, bố mẹ tôi chất phác và rất thương tôi.

Trong quá trình yêu, chúng tôi đã rất nhiều làm giận dỗi (khoảng 3 lần), và mỗi lần giận cô ấy lại đòi chia tay khiến tôi rất hoang mang, không biết cô ấy có yêu tôi thật lòng không.

Một trong 3 lần đó, tôi đã không giấu được gia đình, mẹ tôi biết chuyện và đã không hài lòng, vì nghĩ cô ấy không yêu tôi, không thương tôi và không hết mình vì tôi. Cô ấy biết mình trẻ con khi đòi chia tay, đã nhận lỗi và nói rất yêu tôi, muốn được chăm sóc tôi cả cuộc đời và cùng tôi hiếu thảo với bố mẹ tôi. Mẹ tôi đã động viên tôi nên rộng lượng và tôi đã tha thứ cho cô ấy.

Chúng tôi đã có 1 tuần thật hạnh phúc, cô ấy đã cố gắng chia sẻ thời gian đi lại với tôi (vì chỗ cô ấy ở cách nhà tôi 25km). Cô ấy cùng tôi dự định sang nhà tôi chơi vào cuối tuần nhưng ngày thứ 7 bố mẹ tôi đã nói chuyện, đã phân tích và nói cô ấy và tôi không phù hợp, không đồng ý mối quan hệ của chúng tôi.

Tôi thật khó xử, cô ấy rất cố gắng để chia sẻ với tôi, đã dành thời gian để nấu món chè bổ đem sang nhà tôi biếu bố mẹ tôi ngày chủ nhật.

Nhưng tôi không thể làm trái ý bố mẹ tôi được, tôi đã gọi điện và nói tất cả để cô ấy hiểu. Tôi không muốn cô ấy đau khổ thêm. Cô ấy rất yêu tôi, tôi cũng vậy nhưng tôi phải lựa chọn. Trong mọi trường hợp, tôi sẽ lựa chọn gia đình.

Tôi muốn làm người con có hiếu, không muốn mẹ tôi buồn lòng vì tôi, bố mẹ tôi kỳ vọng ở tôi rất nhiều điều, mong mỏi ở cô ấy rất nhiều thứ. Và thêm nữa, mẹ tôi bị rất nhiều bệnh, nếu xúc động mạnh có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Cô ấy vẫn muốn gặp tôi, và chân thành mong muốn tôi cùng cô ấy giúp bố mẹ tôi hiểu ra tấm lòng chân thành của cô ấy. Nhưng giờ bố mẹ tôi không còn tình cảm dành cho cô ấy, tôi không muốn tiếp tục làm 1 việc không có kết quả để cô ấy thêm tổn thương và đau khổ.

Tôi làm vậy có đúng không? Xin hãy cho tôi lời khuyên.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.