Tâm sự tình tôi

Tôi muốn viết về cuộc tình của tôi, về người đàn ông đã từng là của tôi để các bạn cho tôi một lời khuyên vì thực sự là bây giờ tôi đang bế tắc, tôi muốn tìm một con đường đi đúng cho cuộc đời tôi.

Anh là anh trai của cô bạn gái thân nhất của tôi. Tôi và anh chính thức quen nhau trong một lần tôi về nhà anh dự sinh nhật cô bạn tôi. Tối đó là trung thu và tôi đã đi chơi với anh, ở bên anh tôi có cảm giác an toàn, vui vẻ và rất ấm áp. Tôi đã yêu anh ngay từ lần gặp đó. Sau đó tôi lên trường và chúng tôi vẫn thường xuyên liên lạc với nhau. Nhưng phải đến gần một năm sau chúng tôi mới chính thức nói lời yêu nhau. Ngày anh nói lời yêu tôi tôi đã rất hạnh phúc, tôi có cảm giác như tôi là người hạnh phúc nhất trên thế gian này, vì tôi đã yêu và được yêu.

Ảnh minh họa

Anh là một người đàn ông tốt, đúng thế anh rất tốt với tôi cũng như với bất kì ai. Anh nhiệt tình giúp đỡ mọi người, hơn thế nữa anh còn rất chăm chỉ và thương yêu mẹ và mọi người, ở anh còn rất rất nhiều điểm tốt khác nữa, không phải vì tôi yêu anh mà không nhìn thấy những điểm xấu ở anh. Mà anh tốt thực sự, tôi muốn nói anh là một con người tốt như thế thì không hiểu làm sao anh lại có thể làm tôi đau lòng như thế, các bạn có thể giúp tôi phân tích tâm lý của một người đàn ông.

Sau 1 năm yêu nhau tôi đã hoàn toàn tin ở anh, tin vào tình yêu của tôi và anh. Hai bên gia đình cũng rất muốn hai đứa tôi đến với nhau. Tôi tưởng rằng cuộc đời tôi sẽ gặp may mắn khi có được anh. Rằng tôi sẽ được yên bình trong vòng tay anh. Tôi đã yêu và đã trao cho anh cả cuộc đời của tôi.

Tôi không thể ngờ rằng chính vì tôi quá yêu anh đã làm tôi mất anh. Vì càng ngày tôi càng cảm thấy giữa tôi và anh có khoảng cách, cái khoảng cách đó tôi chỉ mơ hồ cảm nhận được, tôi cũng không thể gọi thành tên nó là gì. Tôi thấy tôi và anh càng ngày càng xa nhau hơn.

Anh có nói với tôi có một vài cô gái thích anh, nhưng tôi cũng không quan tâm đến điều đó và tôi cũng không ghen tuông gì hết, có lẽ tôi đã quá tin anh và tin tưởng vào tình yêu của anh dành cho tôi cũng như tình yêu tôi dành cho anh. Cũng có một số người đàn ông thích tôi, và anh cũng biết điều đó, nhưng anh cung không nói gì, mà tôi cũng không muốn giải thích gì cho anh nghe, vì tôi nghĩ điều quan trọng là anh biết tôi yêu anh, thế là đủ, còn những người khác đều không quan trọng.

Có lẽ tôi đã sai khi nghĩ như thế, và chính những suy nghĩ đó đã làm tôi và anh xa nhau. Anh luôn là con người đúng hẹn và giữ lời hứa, nhưng dần dần anh ít qua thăm tôi hơn, ít gọi điện và nhắn tin cho tôi hơn. Khi tôi nói : “sao anh không nhắn tin cho em”, thì anh nói rằng: “bây giờ phải tiết kiệm mỗi ngày anh chỉ nhắn cho em một tin thôi để em biết rằng anh nhớ em”. Tôi yên lặng coi như đồng ý với anh, nhưng thâm tâm tôi rất buồn, chẳng nhẽ tình yêu cũng cần sự phân phối.

Dần dần anh không nhắn tin, hay gọi điện cho tôi nữa và tôi luôn là người chủ động làm điều đó, vì tôi quá yêu anh. Tôi đã khóc, đã suy nghĩ rất nhiều, tôi luôn sống trong sự mệt mỏi và đau khổ, tôi cảm giác như tôi đang tự biến tôi thành nô lệ của tình yêu. Tôi có cảm giác như anh đã có người con gái khác. Khi đã quá mệt mỏi và không còn sức chịu đựng được nữa tôi đã nói lời chia tay với anh. Và đó cũng là một phép thử tôi đã làm.

Nếu như anh thực sự còn yêu tôi thì sẽ giữ tôi lại bên anh, còn nếu như anh đã có người khác thì tôi cầu chúc anh hạnh phúc. Và anh đã để tôi ra đi, đất dưới chân tôi như sụp đổ, tôi mất hết niềm tin, tôi không còn gì để mất, tôi chán nản và sống buông thả với cuộc đời, thiếu một chút nữa tôi đã sa ngã, nhưng tôi đã kịp tỉnh ra, và làm lại cuộc đời, tôi tin rằng sẽ có một người đàn ông thực sự của tôi đang chờ tôi ở phía trước.

Mọi chuyện của tôi và anh tưởng rằng sẽ kết thúc ở đó và tôi sẽ quên được anh. Nhưng sự đời lại không đơn giản như thế, cứ những lúc tôi tưởng rằng tôi đã quên được anh, thì anh lại đi vào cuộc đời tôi, lại làm xáo trộn sự bình yên mà khó khăn lắm tôi mới có được. Anh nói anh yêu tôi, rằng anh đang sống trong sự dằn vặt và đau khổ, cuộc đời anh chỉ là vô nghĩa, tôi không hiểu chuyện gì xẩy ra, tôi muốn quay lại với anh để làm anh hạnh phúc thì anh lại bảo không thể quay lại được. Và thời gian cứ thế trôi đi, tôi cũng không thể quên được anh, anh nói rằng không muốn tôi quên anh. Và cho đến gần đây tôi mới biết được nguyên nhân làm anh bị dày vò và cũng làm tôi thấy tủi thấy hận vô cùng.

Tôi đã phải khóc và năn nỉ được biết nguyên nhân làm cho tôi đau khổ. Anh nói rằng sau khi chia tay tôi anh có xuống nhà X chơi (đây là cô gái anh đã quen khi còn đang yêu tôi), anh nhìn thấy X đang trên giường cùng một người đàn ông khác. Một tháng sau, người đàn ông đó đã rời bỏ X và đi lao động nước ngoài. Trong lúc này X biết đã có thai, cô ấy lúng túng không biết làm thế nào, mà gia đình X lại đang có chuyện trục trặc. Và anh_người đàn ông của tôi đã đến bên X, che chở cho X, và đã nhận trách nhiệm với cái thai đó. Anh nói X có thể giữ lại cái thai và anh sẽ cưới X, nhưng X đã bỏ cái thai đó đi. Anh nói rằng anh không yêu X, đối với X anh chỉ có sự thương hại, hoàn toàn không phải là tình yêu.

Suốt đời anh chỉ yêu tôi, tại sao anh yêu tôi mà lại làm cho tôi đâu khổ, anh chà đạp lên tình yêu của tôi, anh làm cho trái tim tôi tan nát. Anh nói rằng anh phải có trách nhiệm với X, sao anh phải có trách nhiệm với X, trong khi người anh cần có trách nhiệm là tôi. Các bạn có thấy người đàn ông của tôi cao thượng không, anh đã hi sinh tôi để cứu một cô gái. Hay tất cả đó chỉ là sự giả dối và nguy biện cho sự ích kỉ của một người đàn ông.

Giờ đây mọi giác quan trong tôi đều bảo tôi hãy quên người đàn ông đó đi, một con người giả dối trong sự cao thượng, nhưng sự đời khi cố quên là khi lòng nhớ thêm và tôi không thể quên được anh, tôi hận, và tôi lại càng mất niềm tin hơn nữa vào 2 chữ tình yêu, các bạn hãy cho tôi biết tôi nên làm sao, tôi biết rằng người ngoài cuộc thường sáng suốt hơn người trong cuộc, và giờ tôi thực sự đang bế tắc, tôi sợ vì điều này mà tôi mất niêm tin và một lần nữa tôi lại đi sai hướng trong cuộc đời.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.