Thư gửi con gái tương lai

Con gái thân yêu!

Chợt nhận ra mình đã đánh mất giá trị củatình yêu, người mẹ trong bức thư đã trải hết nỗi lòng với con gái chưa sinhra của mình.

Con gái thân yêu!

Khi mẹ viết lá thư này cho con,mẹ đang tự nhốt mình giữa bốn bức tường lạnh lẽo. Thế nhưng, cái mẹ đang đối mặtkhông phải là bóng tối âm u hay sự cô độc mà chính là bản thân mình.

Con người ta có thể lừa dối tấtcả mọi người xung quanh nhưng không thể lừa dối chính mình. Mẹ đang rất cô đơn,con ạ. Mẹ đau đớn nhận ra rằng mẹ đã đánh mất một tài sản vô cùng quý báu, đó làtình yêu đích thực. Đã từng có rất nhiều đàn ông vây quanh mẹ nhưng đến giờ, mẹmới nhận ra mình chưa bao giờ được yêu thương thật sự. Mẹ không biết mình đã saiở điểm nào và giờ đây, mẹ ngồi ôn lại những cuộc tình đi qua cuộc đời mình.

Thư gửi con gái tương lai
Ảnh minh họa

Con ạ!

Có lẽ với bất kỳ cô gái nào, mốitình đầu luôn là tình yêu đẹp và khó quên nhất, đặc biệt khi nó đến trong nhữngnăm tháng học trò. Thế nhưng, mẹ lại là trường hợp ngoại lệ. Mối tình đầu của mẹđến rất dễ dàng và đi cũng rất nhanh, nhanh đến nỗi bây giờ, mẹ cũng quên luôngương mặt của anh chàng ấy.

Cuối năm học lớp 12, mẹ chơichung với môt nhóm bạn ba nam, ba nữ. Hai cô bạn thân của mẹ cặp kè với hai anhchàng trong nhóm. Thế là tụi bạn hùa vào ghép đôi mẹ với anh chàng còn lại.

Kết quả: Mẹ và anh ta cũng trởthành một cặp cho bằng bạn bằng bè. Lúc ấy, mẹ chẳng có cảm giác rung động nhưnglại không muốn thua kém cô bạn. Hơn nữa, cậu ta cũng có vẻ thích mẹ và ra sứcchiều chuộng nên mẹ cứ yêu cho vui.

Sau đó, mẹ thi đậu đại học, còncậu ấy vì mải mê chiều chuộng mẹ nên thi rớt. Mẹ chủ động cắt đứt vì cho rằngcậu ấy không xứng làm bạn trai mình. Mối tình đầy của mẹ kéo dài vỏn vẹn batháng. Mối tình thứ hai bắt đầu vào năm thứ ba đại học. Người ấy học trên mẹ mộtkhóa, biết chơi ghi-ta, hát hay và học giỏi. Mẹ rung động thật sự và cả hainhanh chóng đến với nhau sau một tháng sinh hoạt văn nghệ chung.

Đây có lẽ là khoảng thời gian đẹpnhất cuộc đời mẹ. Sau những giờ đến lớp, mẹ và anh ấy cùng nhau đi thả diều hoặcnắm tay dạo quanh ký túc xã. Tình yêu này gần như hoàn hảo, trừ một điều: anh ấynghèo. Trong khi bạn bè của mẹ được người yêu tặng toàn thứ đắt tiền, anh ấy chỉcó thể tặng mẹ những món quà thủ công do chính tay mình làm. Ban đầu, mẹ rất vuinhưng dần dần cảm thấy chán. Vì vậy, mẹ và anh ấy thường xuyên cãi nhau nhữngchuyện không đâu.

Cho đến một hôm, trong ngày sinhnhật người bạn thân, mẹ tình cờ gặp Tùng, một anh chàng đẹp trai và giàu có.Tiếng sét ái tình như đánh trúng tim mẹ và cả hai nhanh chóng bắt chuyện. Chuyệngì đến phải đến: mẹ chia tay mối tình thứ hai sau sáu tháng yêu nhau, mặc kệngười yêu năn nỉ hết lời.

Vào thời điểm ấy. Tùng là nhânviên của một công ty lớn và khá dày dặn kinh nghiệm tình trường. Cái chất đànông từng trải như một thứ mật ngọt quyến rũ. Với hai mối tình trước, mẹ thỏa sứclàm khổ người yêu. Thế nhưng với Tùng, mẹ như con thỏ non ngoan ngoãn.

Mẹ luôn sợ mất Tùng nên không baogiờ dám đòi hỏi hay làm trái ý Tùng. Đắm chìm trong cơn mộng mị ấy, mẹ đã dânghiến đời con gái cho Tùng và dọn về ở chung với anh ta. Mẹ còn mơ ước ngày ratrường sẽ được cùng Tùng kết duyên.

Thế nhưng, một ngày đi học về, mẹbắt gặp Tùng đang vui vẻ với một cô gái khác ngay trên giường. Đau đớn hơn cả làTùng chẳng hối lỗi mà còn vứt hết đồ đạc ra khỏi nhà và đuổi mẹ đi.

Thư gửi con gái tương lai

"Tôi chán cô lắm rồi. Cô đừngoán trách tôi vì cô cũng giống tôi thôi. Cô cũng bỏ người khác để chạy theo tôimà", từng lời nói của Tùng như dao cứa vào tim mẹ. Mẹ đau đớn, vật vã vànguyền rủa kẻ khốn nạn ấy, nhưng thật ra, mẹ đang nguyền rủa chính bản thânmình. Mẹ đã nghĩ đến cái chết nhưng bạn bè của mẹ đã ở bên cạnh động viên vàgiúp mẹ vượt qua cú sốc ấy.

Sau chuyện của Tùng, mẹ không cònlà con bé hay mơ mộng nữa. Mẹ trở nên chai sạn và cứng cỏi hơn. Không muốn bịtổn thương thêm lần nữa, mẹ tự nhủ lòng: "Thà phụ người chứ không để ngườiphụ mình".

Thế là từ đó, mẹ trải qua nhiềumối tình nào cũng chỉ kéo dài vài ba tháng. Mẹ và họ đến với nhau rất sòngphẳng, khi họ ra đi, mẹ cũng chẳng vướng bận gì. Nguyên nhân vì mẹ đã xóa đikhái niệm tình yêu đích thực trong đầu mình.

Ấy vậy mà số phận như đùa giỡnvới mẹ. Mới đây, mẹ đã gặp lại "người tình ghi-ta" trong một dự án hợp tác vớingười nước ngoài. Người mẹ từng bỏ rơi giờ rất phong độ, thành đạt và hạnh phúcbên người vợ hiền và cậu con trai kháu khỉnh.

Tình cũ không rủ cũng đến, mẹ vàngười ấy đã không kiềm chế được cảm xúc trong những ngày đi công tác nước ngoài.Về nước, mẹ và anh ấy vẫn tiếp tục mối tình vụng trộm. Vợ của anh ấy biết chuyệnvà tìm gặp mẹ. Điều kỳ lạ là cô ấy không hề chửi bới hay đánh ghen.

Ngược lại, cô ấy nhẹ nhàng khuyênmẹ: "Anh ấy rất yêu vợ, yêu con nên đến với em chỉ để thỏa mãn cảm xúc nhấtthời và bù đắp lại những hụt hẫng em đã gây ra cho anh ấy ngày trước".

"Đến một lúc nào đó, anh ấy sẽbỏ rơi em và quay về với gia đình. Lúc đó, chỉ mình em thiệt thòi. Tốt nhất, emnên đi tìm một hạnh phúc khác, do chính tay mình vun đắp. Có thể, hạnh phúc mớivững bền".

Thư gửi con gái tương lai

Lời nói của người phụ nữ ấy nhưthức tỉnh trái tim mẹ. Mẹ chợt nhận ra mình chưa bao giờ biết vun đắp cho tìnhyêu. Mẹ chỉ biết đòi hỏi, chạy theo những thứ hào nhoáng bên ngoài và tự đùagiỡn với bản thân mình. Thế nên, mẹ không thể tìm thấy tình yêu đích thực.

Con gái yêu thương, trong cuộcđời mình, con có thể gặp được nhiều người đàn ông, nhưng con phải biết chọn lựa.Nếu con muốn họ tôn trọng mình, trước hết con phải tôn trọng tình cảm và cảm xúccủa chính con. Đừng quá dễ dãi chạy theo những cuộc phiêu lưu tình ái!

Ai cũng sẽ có lúc mắc sai lầm.Khi đã chọn lựa sai, con phải biết đứng lên làm lại. Đừng vùi lấp mình dưới vếtxe đổ đó! Hạnh phúc là sự đấu tranh dài lâu mới có được. Con đừng bao giờ giốngnhư mẹ, con nhé!

Theo TT&GĐ



Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.