Thương con dâu những ngày giáp Tết

Mẹ không muốn người ta nghĩ từ ngày có con về mẹ chừa hết việc cho con.

Mẹ không muốn người ta nghĩ từ ngày có con về mẹ chừa hết việc cho con.

Từ ngày có con về, mẹ nhàn đi rất nhiều. Giờ thì mẹ đã hiểu, tại sao người ta cứ nói mẹ, bảo con trai lấy chồng đi cho nhàn, đỡ khổ cái thân. Thì ra, con dâu khi về sẽ làm hết mọi việc. Trước giờ mẹ chưa từng nghĩ như thế. Mẹ con bình đẳng, mọi người trong nhà đều phải lao động, không có chuyện con dâu về thì mẹ chồng ngồi chơi. Mẹ cũng là người hay lam, hay làm, mẹ không thích cứ ngồi không một chỗ. Thế nên, chuyện làm việc nhà với mẹ thật nhẹ nhàng.

Nhưng, con đâu cho mẹ làm nữa từ khi con là con dâu. Mỗi sáng, thay vì mẹ phải dậy đi chợ mua thức ăn cho cả ngày và chuẩn bị đồ ăn sáng thì con đã làm thay hết cả. Con coi đó là trách nhiệm của con, nên từ khi mẹ còn chưa dậy, con đã đi chợ rồi. Con vừa chạy thể dục vừa đi chợ, với con đó là việc nên làm. Mẹ cũng hài lòng về cách xử sự của con. Nhưng  mẹ không muốn ngày nào con cũng phải dậy sớm như thế. Mẹ con mình có thể phân nhau, con 3,5,7, mẹ 2,4,6 được không con? Nhà mình bình đẳng nhé.

Mẹ không muốn người ta nghĩ từ ngày có con về mẹ chừa hết việc cho con. Mẹ còn trẻ, còn khỏe, mẹ có dư sức để làm những việc đó. Đó đâu phải công việc nặng nhọc, trong khi con còn phải đi làm hàng ngày. Mẹ ở nhà, mẹ sẽ đỡ đần cùng con khi có thể.

Con đừng cứ phải vội vàng đi làm xong lại lao xe ầm ầm về nhà không sai một phút để nấu cơm cho cả gia đình. Mẹ đâu có gọi con về, cũng nào có bắt con phải làm như thế, làm khổ con đâu. Cứ từ từ con ạ. Chỉ là con sống chân thành, không lười biếng, ỷ lại mẹ là được.

Thương con dâu những ngày giáp Tết - 1

Con đừng cứ phải vội vàng đi làm xong lại lao xe ầm ầm về nhà không sai một phút để nấu cơm cho cả gia đình. (ảnh minh họa)

Mấy ngày giáp Tết, siêu thì đông đúc mà một mình con lao xe máy đi tranh thủ khi chiều tối. Con chen lấn, xô đẩy mãi mới thanh toán được, và lại chở cả đống đồ về nhà mà không gọi chồng hay mẹ ra phụ giúp. Nhìn đống đồ nặng và khuôn mặt nhễ nhại mồ hôi của con mà mẹ xót. Lúc ấy mẹ cảm thấy thương con lắm, thấy mình có lỗi vì đã làm gì khiến con sợ hãi và lo lắng đến vậy.

Lúc nào mẹ cũng muốn con thoải mái mà sống, không căn ke, không lo sợ chỉ vì mẹ là mẹ chồng. Hãy san sẻ công việc và áp lực với mẹ. Con có thể cùng mẹ đi siêu thị vì mẹ cũng là phụ nữ. Có thể cùng mẹ đi chọn đồ và có thể chủ động chọn đồ cho mẹ thay vì con cứ lẳng lặng đến cửa hàng và chọn một mình, mang về những món quà mẹ không mấy hài lòng. Và khi không hài lòng, mẹ chê thì con lại khóc vì buồn. Con ạ, chỉ vì coi con như con gái nên mẹ mới thẳng thắn như vậy. Hãy thử coi mẹ là mẹ đẻ một lần xem sao.

Mẹ hiểu, con sợ người ta sẽ dị nghị, sợ mẹ sẽ nghĩ con này nọ, nhưng con yên tâm. Sống với con hơn 1 năm, mẹ hiểu con thật sự là đứa con dâu cần mẫn, tốt và chu đáo chân thành. Con không sống giả tạo, rất kính trọng bố mẹ chồng. Đừng cứ lo lắng mẹ là mẹ chồng của con, sợ mất lòng mẹ mà con phải lao vào làm mọi việc.

Sắp đến Tết rồi, những bữa cơm gia đình sẽ do cả hai mẹ con mình cùng vào bếp nhé. Mẹ cũng muốn ôn lại những ngày tháng cũ, lâu không bếp núc mẹ thấy ngứa chân ngứa tay lắm rồi. Mẹ cũng từng làm dâu, mẹ hiểu cảm giác của con mà. Nên mẹ không bao giờ muốn đối xử tệ với con dâu cả.

Nếu con ốm, chồng con sẽ lo và mẹ cũng không thể làm ngơ được. Thế nên, ai cũng có sức, cứ làm tốt phần việc của  mình đã. Còn phần việc khác, ngoài công việc chính, con có thể thư thư mà làm. Có gì không hài lòng hay có khó khăn gì, con cứ chia sẻ với mẹ, mẹ sẽ nghe và khuyên nhủ con những điều con chưa tốt. Yên tâm đi con, mẹ là mẹ chồng nhưng mẹ luôn yêu thương và cảm thông với con. Mẹ không muốn con sống trong nhà mình mà lúc nào cũng phải dè chừng, co ro, khúm núm. Hãy mạnh dạn lên con nhé. Hãy ăn những món con thích, hãy nghỉ ngơi khi con thấy  mệt mỏi. Hãy cho mẹ biết ý kiến của con thay vì con chỉ lắc đầu và cười. Mẹ sẽ thấy dễ chịu hơn rất nhiều, con dâu ạ.

Theo Eva


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.