Tiêu chuẩn về tình yêu

Tôi năm nay 21 tuổi và hiện đang là sinh viên năm thứ 3. Tôi tự nhận mình là một người mạnh mẽ và không bao giờ chịu khuất phúc, tôi không nghĩ nhiều đến việc người khác nghĩ gì về mình.

Tôi sống hết mình với những dự định, ước mơ và hoài bão của mình. Nhưng thật không may rằng điều đó hiện đang làm tôi không cảm nhận được tình yêu của mình.

Tôi đi tìm kiếm tình yêu, đặt ra những tiêu chuẩn cho nó: một người phải lớn lên trong gia đình khá giả, xinh đẹp, không đỏng đảnh, thông minh, đảm đang, biết chăm lo cho gia đình... nhưng giờ đây tôi lại đang rung động và yêu một người cũng dễ thương và đáng yêu chỉ có điều là gia đình không mấy khá giả và lo ngại hơn là cô ấy không học đại học như tôi.

Gia đình của tôi nghèo lắm vì thế mà quyết tâm làm giàu trong tôi rất lớn và tôi luôn tự tin rằng cuộc sống sau này của mình sẽ khá giả. Vì vậy tôi muốn bạn đời của mình cũng phải giàu có nhưng thật mâu thuẫn là những người giàu có lại không có những đức tính mà tôi cần giống như ở người con gái tôi đang thầm yêu.

Tôi rất thích con người của em nhưng lại lưỡng lự vì gia đình em không khá giả, và mặc dù em không học đại học như tôi nhưng cô ấy rất lôi cuốn và thông minh. Tôi đang rất bối không biết làm sao nữa, mong các bạn và các anh chị hãy chia sẻ với tôi.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.