Tình cũ không rủ…

Rồi thỉnh thoảng chở tôi đi ăn bánh ướt và cháo gà ở Tân định. Anh cũng cho tôi thưởng thức nào là bò bía, mì xào giòn Hải Ký, bún bò Lê Văn Sỹ… Tóm lại, anh đã khám phá tâm hồn ăn uống của tôi một cách tường tận.

Mỗi lần nghe câu này, tôi sợ phát khiếp, vì nóquá... đúng. Ngày xưa, cái thời học trò, tôi có một mối tình thơ, thơ lắm. Đólà một anh chàng hay đến nhà chở tôi đi ăn phở.

Rồi thỉnh thoảng chở tôi đi ăn bánh ướt và cháo gà ởTân định. Anh cũng cho tôi thưởng thức nào là bò bía, mì xào giòn Hải Ký, bún bòLê Văn Sỹ… Tóm lại, anh đã khám phá tâm hồn ăn uống của tôi một cách tường tận.

Tình cũ không rủ…
Ảnh minh họa

Tôi mê ăn hàng bao nhiêu, cólẽ tôi yêu anh bấy nhiêu... Anh làm thơ hay, đàn hát giỏi, chép cả đống thơcho tôi, chữ viết anh rất đẹp… Mỗi tuần, anh viết cho tôi một bức thư tình,thư cũng lãng mạn lắm, tả tình tả cảnh đủ thứ trên trời dưới đất, có khicũng xen vào chút chút tư duy cuộc đời... Tôi cũng thế, thư trả lời tôi toàntrích nhạc Trịnh Công Sơn... lấy lời bài hát “thay lời muốn nói”. Sau này,theo mẹ đi đoàn tụ với gia đình, mối tình thơ của tôi kéo dài qua thư từthêm một năm, rồi chấm dứt.

Đúng 10 năm sau, tôi gặp lại anh...

Gặp lại nhau, đầu tiên là kỷ niệmkéo về ào ào như thác như lũ, nhớ lại ngày xưa, tôi cứ khép mình thu nhỏ lại,nhét vào những chất chồng quá khứ, và khi khép mình như thế, người ta tự ép mìnhlúc nào chẳng hay biết.

Và cũng chỉ một năm thôi, thì cáisự ép mình vỡ vụn tan tành. Nó giống như mình bị lạc đi một món đồ quý, nhưngmình vẫn sống khỏe trong những năm tháng không có món đồ đấy bên cạnh. Và khi vôtình tìm lại nó, nỗi hân hoan mừng rỡ tràn trề được một lúc, xong người ta chợtnhận ra rằng: ừ, thật ra thì không có nó, cũng có phải chết đi đâu nào.

Tuy nhiên, đâu dễ để tình yêu lạivút qua một lần nữa mà không đưa bàn tay ra níu lại?

Tình cũ không rủ…

Qua vài mối tình vắt vai hay làquấn chung quanh cổ, có lúc ấm áp, có khi cũng gai góc làm người ta khó chịu,phải quẳng chúng ra sau lưng và bước tới.

Người yêu tôi hiện giờ thường nói:“Thôi nhé em, cái gì trong quá khứ, hãy để nó là kỷ niệm, vì em bây giờ khôngchỉ sống cho cá nhân em, cũng như anh không chỉ sống cho mình anh…”. Anh sợ tôibị “rủ” bởi một-hai-ba mối tình cũ lúc nào không hay biết. Con người ta luôn tôncao những giá trị chưa đạt được, “con cá bắt hụt luôn là con cá to nhất” nênngười ta cứ ngậm ngùi không thể quên được.

Tôi muốn nói với anh rằng: Ừ quákhứ sẽ mãi là kỷ niệm, và con người sẽ cảm thấy những gì đó còn lưu luyến baogiờ cũng thật đẹp... Nhưng chỉ đẹp vừa đủ để biết yêu quý hiện tại ngọt ngào.Đẹp còn để tôi biết rằng tình cũ, quả là đã cũ.

Theo Chị Đẹp
Phụ nữ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.