Tôi không muốn chỉ là “bà nội trợ”

Tôi là một bà mẹ trẻ, có cậu con trai 2 tuổi. Tôi chỉ làm nội trợ, chăm lo cho tổ ấm của mình. Gia đình tôi khá êm đềm, không có gì xáo trộn trong cuộc sống vợ chồng. Nhưng tôi lại đang bị stress vì chuyện xin việc làm của mình. Ảnh minh họa

Tôi là một bà mẹ trẻ,có cậu con trai 2 tuổi. Tôi chỉ làm nội trợ, chăm lo cho tổ ấm củamình. Gia đình tôi khá êm đềm, không có gì xáo trộn trong cuộc sốngvợ chồng. Nhưng tôi lại đang bị stress vì chuyện xin việc làm củamình.

Tôi không muốn chỉ là “bà nội trợ”

Ảnh minh họa

Tôi tốt nghiệp ngànhcông tác xã hội, nhưng lập gia đình ngay sau khi ra trường mà khôngnghĩ tới xin việc làm. Sau đó, tôi có em bé. Trong suốt 3 năm làmvợ, làm mẹ, tôi chỉ có  kinh nghiệm làm thế nào để thành người vợ,người mẹ tốt; làm thế nào để chăm sóc cho tổ ấm của mình thật tốt.Trong khi đó, kiến thức học ở trường của tôi dần trôi theo thờigian.

Giờ con trai đã lớn,tôi muốn tìm một công việc ổn định, phụ chồng có thêm thu nhập chogia đình, nhưng điều đó quá khó với tôi. Đi đâu tôi cũng bị từ chốivì "không có kinh nghiệm". Tôi đâm ra chán nản.

Tôi không thể ở nhàmãi như hiện nay. Là người có học vấn, tôi không muốn bỏ phí nhữngkiến thức thời sinh viên của mình. Bên cạnh đó, gia đình chồng tôiai cũng có công ăn việc làm ổn định, chồng tôi lại là người có họcvị cao. Mẹ chồng tôi không nói ra nhưng tôi biết bà rất khó chịu khithấy con dâu không có việc làm.

Tôi cảm thấy mệt mỏi,không biết tâm sự cùng ai. Suốt ngày tôi tha thẩn lên mạng, đọc báotìm kiếm cơ hội việc làm, nhưng rốt cuộc chỉ chờ và chờ. Tôi phảilàm sao đây?

Theo BíchHạnh
Phụ nữ Online



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.