Tôi ngủ với người khác để lấy tiền nuôi anh

Tôi thích những món quà đắt tiền nhưng lại không muốn mất anh. Tôi là kẻ tham lam.

Tôi thích những món quà đắt tiền nhưng lại không muốn mất anh. Tôi là kẻ tham lam.

Tôi sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo, nhà có hai chị em. Là con cả nhưng may mắn được ba mẹ yêu thương dành dụm, chắt chiu từng đồng cho ăn học. Rồi tôi đỗ cao đẳng, một mình chân ướt chân ráo lên thành phố học. Những ngày đầu thật khó khăn với số tiền ít ỏi mà ba mẹ gửi, chỉ đủ tiền học phí, ăn uống kham khổ nhưng càng như thế tôi lại tự hứa với lòng mình hãy cố gắng học nhé, mai này sẽ thay đổi. Năm học đầu tiên qua đi, năm thứ hai có nhiều thời gian hơn nên tôi đi làm thêm trang trải cuộc sống.

Ngày tôi gặp anh- anh kém tôi một tuổi, anh học khóa dưới, anh đẹp trai, cao ráo.  Lần đầu nhìn thấy anh tim tôi đã loạn nhịp, bối rối nhưng không nói lên lời. Thật tình cờ làm sao chiều hôm đó anh tới gần khu trọ chỗ tôi tìm thuê nhà, thế là chúng tôi trở thành hàng xóm của nhau. Tôi giúp đỡ anh hòa nhập với cuộc sống xóm trọ. Chẳng biết tự bao giờ chúng tôi thân thiết nhau, anh hay sang hỏi mượn sách của tôi, còn tôi nấu nướng có gì ngon đều mang cho anh. Một ngày anh viết lá thư dúi vào tay tôi khiến tôi tròn xoe đôi mắt hỏi: “Cái gì vậy?” Anh không nói chỉ bảo tôi mở ra xem. Một dòng chữ nắn nót: “Làm người yêu anh nhé, được không em?” Tôi vỡ òa hạnh phúc. Cảm giác có người yêu thương bên mình thật hạnh phúc, những tháng ngày sinh viên tuy khó khăn nhưng có anh bên cạnh tôi không hề thấy mệt mỏi lúc nào cũng yêu đời.

Tôi ngủ với người khác để lấy tiền nuôi anh - 1
Tôi hối hận vì đã tham giàu theo anh (ảnh minh họa)

Anh dắt tôi về nhà anh chơi, nhà anh ở ngoại thành tôi đã từng được nghe anh kể, nhưng khi tới nơi tôi không ngờ nhà anh lại nghèo đến vậy. Một ngôi nhà vách đất, thiếu thốn đủ thứ. Bố anh đau ốm liên miên, mẹ thì ra chợ bán từng mớ rau kiếm tiền cho cả gia đình. Tôi thấy vậy mà thương anh nhiều hơn.

Rồi tôi ra trường, anh thì học năm cuối. Vì mới ra trường chưa tìm được công việc ổn định nên tôi làm công việc bán thời gian, tiền bạc ngày càng eo hẹp. Anh bảo tôi đến ở phòng anh, sẽ tiết kiệm được khoản tiền. Chúng tôi yêu nhau, đã gặp mặt gia đình chỉ chờ anh ra trường đi làm là lấy nhau nên tôi nghĩ về sống cùng phòng với anh cũng không có gì to tát mà lại tiết kiệm được khoản tiền. Mấy tháng nay mẹ anh lại không gửi lên cho anh đồng nào. Anh đi làm thêm nhiều mải kiếm tiền mà bỏ bê việc học nên phải học lại một năm nữa, tôi lo lắng cho tương lai của hai đứa nếu cứ vậy không biết tới bao giờ anh mới ra trường đi làm  nên bảo anh hãy tập trung học hành, tôi sẽ đi làm kiếm tiền anh đừng lo lắng nhiều. Lúc đầu anh không chịu nhưng nghe tôi giải thích và cương quyết  vậy nên anh làm theo. Cuộc sống thật khó khăn, tôi không dám mua cho mình cái gì chỉ dành mua cho anh, có đồng nào đều chi tiêu hết vào thuê nhà, ăn uống, và việc học tập, tiêu vặt của anh. Trước mặt anh tôi vẫn luôn mỉm cười không để anh nhìn thấy sự yếu đuối của bản thân.

Tôi xin vào làm thêm ở sân gôn. Một ngày có ông khách người Hàn Quốc hay lui tới đây. Ông tầm trung niên, có vẻ là người có tiền. Ông ấy bắt đầu để ý tới tôi nhiều hơn. Hay mua hoa quà đắt tiền tặng tôi, mời tôi đi ăn uống ở những nhà hàng sang trọng. Những điều nay đã lâu lắm tôi chưa có được giờ sao thích thú, thèm khát quá vậy. Đôi khi con người ta cũng thật tầm thường, nhỏ nhen. Tôi thích những món quà đắt tiền nhưng lại không muốn mất anh. Tôi là kẻ tham lam. Tôi giấu giếm anh hẹn hò với ông ta để có tiền cho mình và cho anh. Rồi tôi chuyển nhà trọ khác, để anh không nghi ngờ tôi bảo rằng  em trai mình sắp lên đây học sẽ ở cùng anh. Tôi ở cùng anh sẽ không tiện.

Tôi ngủ với người khác để lấy tiền nuôi anh - 2
Rồi tôi chuyển nhà trọ khác, để anh không nghi ngờ tôi bảo rằng  em trai mình sắp lên đây học sẽ ở cùng anh. Tôi ở cùng anh sẽ không tiện. (ảnh minh họa)

Ông Hàn Quốc hay lui tới chỗ tôi nhờ dạy tiếng Việt. Ông mua cho tôi xe máy xịn, điện thoại đắt tiền, trang sức lấp lánh. Biến tôi từ nàng lọ lem thành cô công chúa mà chỉ có trong những câu chuyện cổ tích. Nhưng tôi lại sống khép kín hơn với những người biết  về mình. Tôi xa lánh bạn bè trước đây vì sợ họ nói tới tai anh. Ông nói lời cầu hôn tôi và bảo tháng tới bố mẹ ông sẽ sang đây gặp tôi. Tôi hơi choáng vì nghĩ chỉ là trò đùa mà thôi…

Cây kim trong bọc cũng có ngày lòi ra. Anh biết chuyện nhưng không nói với tôi lời nào. Sự im lặng của anh khiến tim tôi tan nát không thể chịu đựng được. Tôi suy sụp rất nhiều. Phải mất hai tuần sau anh mới nhắn tin cho tôi nói: “Anh là kẻ kém cỏi không mang tới cho em hạnh phúc, em hãy đi tìm hãy phúc khác đi. Anh không trách em.”

Tôi như kẻ mê tỉnh ngộ vứt bỏ mọi thứ lại chạy tới bên anh, nước mắt tuôn rơi mặn đắng đầu môi, giờ tôi không cần gì chỉ muốn được ôm anh thật chặt như ngày nào. Được thủ thỉ bên tai anh. Được trở lại như ngày nào nhưng anh à liệu mình còn là của nhau nữa không anh? Liệu em có thể về bên anh? Thật tình tôi cảm thấy đau  khổ lắm. Tham vàng bỏ ngãi, tôi thấy nhục rồi.                 
Theo Eva

Bình luận