Tôi phải cảm ơn mẹ đã bắt tôi bỏ con gái phó giám đốc để yêu cô bồi bàn

Mẹ nhất quyết phản đối chuyện tình yêu của tôi với con gái phó giám đốc nhưng không chịu giải thích lý do.

Mẹ nhất quyết phản đối chuyện tình yêu của tôi với con gái phó giám đốc nhưng không chịu giải thích lý do.

Gia đình tôi là gia đình gia giáo, mẹ tôi là hiệu phó trường cấp ba ở huyện, bố tôi thì là cán bộ trên tỉnh. Từ nhỏ tôi được mẹ dạy dỗ học hành tử tế nên sau này ra trường cũng có trong tay tấm bằng đại học loại giỏi. Ra trường cũng dễ dàng xin việc vào công ty tổ chức sự kiện với mức lương khá cao.

Công việc ổn định, gia đình tốt lại cũng khá đẹp trai nên tôi cũng được nhiều chị em trong công ty để ý. Nhưng tôi lại chỉ thích con gái của phó giám đốc, không phải vì em là con gái của sếp mà tôi thực sự thích vẻ ngoài xinh đẹp và tính cách của em.

Tôi và em làm chung một ban, thường xuyên trao đổi công việc nên mau chóng thân thiết. Tôi cảm nhận em cũng thích mình khi mấy lần em rủ tôi đi ăn, đi chơi riêng. Vì cũng có cảm tình với em nên tôi cũng không từ chối.

toi phai cam on me da bat toi bo con gai pho giam doc de yeu co boi ban - 1

Em giận dỗi nói: “Em cũng là con gái gia đình đàng hoàng, giàu có. Mẹ anh là giáo viên mà sao lại cư xử với khách thái độ như vậy?” (Ảnh minh họa)

Sau 3 tháng, tôi và em chính thức yêu nhau, vì cũng đã đến lúc lấy vợ nên tôi cũng dẫn em về ra mắt gia đình luôn.

Ngày dẫn em về, tôi rất hạnh phúc và tự hào vì sự lựa chọn của mình. Tôi tin bố mẹ tôi cũng sẽ rất thích em vì em xinh đẹp, tài giỏi lại là con gái phó giám đốc.

Thế nhưng trái với mong đợi của tôi, mẹ có vẻ không thích em. Dù mẹ vẫn hỏi chuyện em nhưng tôi thấy thái độ của bà không mấy vui vẻ. Ăn cơm xong, bà kêu mệt muốn lên phòng nghỉ ngơi, bảo tôi ngồi tiếp em. Có vẻ như em cũng nhận ra thái độ không vui của mẹ nên kiên quyết đòi về nhà. Em giận dỗi nói: “Em cũng là con gái gia đình đàng hoàng, giàu có. Mẹ anh là giáo viên mà sao lại cư xử với khách thái độ như vậy?”

Tôi cũng chẳng biết giải thích thế nào với em, chỉ rối rít xin lỗi rồi hứa sẽ hỏi chuyện mẹ rõ ràng.

Tối hôm ấy, mẹ gọi tôi lên phòng và bảo bà không chấp nhận chuyện tình yêu của hai chúng tôi nhưng mẹ nhất định không nói rõ lý do mà chỉ bảo tôi: “Mẹ sẽ vẫn cho con tiếp tục yêu, nhưng mẹ sẽ không cho hai đứa cưới. Con cứ đợi thêm một thời gian nữa rồi sẽ hiểu.”

Mấy hôm sau, mẹ bắt tôi đi gặp con gái bạn mẹ, đang làm phục vụ trong nhà hàng. Đang chán nản chuyện mẹ phản đối tình yêu, bạn gái thì giận dỗi, mẹ lại còn bắt tôi đi xem mặt người khác, đến nhà hàng tôi cũng chỉ ngồi ăn, chẳng thèm nói chuyện hay để ý tới cô gái kia, kệ mẹ với cô ta vui vẻ nói chuyện.

Thế nhưng mấy ngày tiếp theo, hôm nào mẹ cũng rủ cô ta tới nhà nấu cơm, ăn cơm. Mẹ kêu bố đi công tác 1 tuần, mẹ ở nhà buồn nên rủ cô ấy đến nhà chơi với mẹ cho vui. Tôi càng thêm chán nản, một hôm tôi phát bực nên nói với mẹ: “Con không hiểu sao mẹ lại bắt con phải quen cái cô phục vụ đó, trong khi bạn gái con là con gái phó giám đốc, gia đình tốt hơn rất nhiều?” Mẹ tôi vẫn không chịu giải thích, bà chỉ bảo tôi cứ chờ thêm một thời gian.

toi phai cam on me da bat toi bo con gai pho giam doc de yeu co boi ban - 2

Cô ta còn quát lên bảo tôi là đồ nhà nghèo, mẹ là giáo viên mà cũng lên mặt với con gái phó giám đốc như cô. (Ảnh minh họa)

Đúng như những gì mẹ nói, 5 tháng sau tôi phát hiện bạn gái mình đang cặp kè với một đại gia gần 50 tuổi. Hôm ấy tôi đến quán cafe gặp gỡ khách hàng, vô tình thấy bạn gái bước ra từ một khách sạn đối diện quán, cô ấy đi cùng một gã đàn ông lớn tuổi, cả hai còn ôm eo nhau tình tứ. Tôi vội vàng chạy đến hỏi cho ra nhẽ thì cô ấy chẳng những không xấu hổ mà còn quát lên bảo tôi là đồ nhà nghèo, mẹ là giáo viên mà cũng lên mặt với con gái phó giám đốc như cô.

Kể từ đó, tôi chấm dứt mối tình với cô nàng xinh đẹp và cũng nghỉ việc luôn tại công ty vì không muốn chạm mặt với cô ta. Mẹ giới thiệu tôi đến làm quản lý tại nhà hàng của bạn mẹ, cũng chính là nơi cô phục vụ kia làm việc. Lúc này tôi mới có cơ hội tiếp xúc với cô gái ấy, dù không quá xinh đẹp nhưng lại có nét rất duyên, cư xử lễ phép, lại nhẹ nhàng. 

Sau 2 tháng làm việc tại nhà hàng, tôi cũng chủ động nói chuyện với cô ấy. Và tất nhiên, tôi lại rung động một lần nữa, lần này thì mẹ tôi nhiệt liệt ủng hộ.

Sau 1 năm yêu nhau, cả hai chúng tôi đã được cha mẹ đồng ý cho cưới. Đêm trước ngày cưới, mẹ vào phòng tôi và kể cho tôi nghe một lần mẹ đến công ty để đưa đồ cho tôi đã vô tình va phải con gái phó giám đốc. Thế nhưng thay vì xin lỗi mẹ hay giúp bà nhặt đồ, cô ta lại quay ra chửi mẹ tôi làm bẩn bộ váy cô đang mặc. Sau đó, mẹ còn thấy cô ta ôm hôn một người đàn ông khá già rồi cả hai bước vào trong xe ô tô. Nhưng có lẽ vì sự việc xảy ra hồi tôi mới vào làm nên cô ấy cũng không nhớ mặt mẹ tôi.

toi phai cam on me da bat toi bo con gai pho giam doc de yeu co boi ban - 3

Là con gái chủ nhà hàng nhưng bạn gái tôi vẫn nhận làm phục vụ để học hỏi kinh nghiệm. (Ảnh minh họa)

Sau này khi thấy tôi dẫn bạn gái về, mẹ định nói sự thật nhưng vì cảm thấy tôi đến với cô gái ấy chỉ vì tiền và nhan sắc nên đã để cho tôi tự mình nhận ra bài học. Còn vợ sắp cưới của tôi, cô ấy chính là con gái của chủ nhà hàng tôi đang làm. Vì muốn tự mình học hỏi cách kinh doanh của gia đình nên đã đến nhận làm phục vụ suốt 2 năm nhưng không tiết lộ với ai để có thể thoải mái học hỏi.

Lúc này tôi mới vỡ lẽ mọi thứ, đến khi trưởng thành rồi mẹ vẫn còn dạy tôi thật nhiều điều. Tôi cảm ơn mẹ đã giúp tôi tự đưa ra lựa chọn đúng đắn và cũng cảm thấy tự hào về người vợ hiện tại của mình.

Theo Khám phá


chuyện tình yêu

phụ nữ thành đạt

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.