Vợ cũ đưa 2 con về nhà chồng mới ở, sợ bọn trẻ bị bạc đãi tôi đến đòi lại thì cúi đầu bỏ về khi thấy mâm cơm sáng nhà em

Sợ vợ không trả con tôi mang cả chiếc thẻ ATM 300 triệu đến để chuộc nhưng cuối cùng lại phải lầm lũi đi về vì…

Khi có tất cả mọi thứ trong tay từ nhà, xe đến địa vị xã hội, tiền tiêu không phải đắn đo nữa thì tôi lại mất đi thứ quan trọng nhất. Thời điểm thăng hoa trong sự nghiệp tôi lại nhận được lá đơn ly hôn từ vợ. Cô ấy muốn rời xa tôi với lý do cảm thấy cô đơn, chán nản cuộc hôn nhân này. Vợ không cần 1 người chồng giàu có, chỉ biết công việc mà không quan tâm đến vợ con.

Cô ấy từng bị trầm cảm sau sinh đứa thứ 2, thời điểm đó tôi đang mở công ty nên tập trung toàn bộ thời gian vào công việc. Nhiều hôm ngủ lại chỗ làm, vợ đẻ cũng chẳng đưa cô ấy đi, mọi việc đều nhờ mẹ chăm hết. Ba năm sau vợ quyết định rời bỏ tôi. Cô ấy tha thiết xin tôi đồng ý ký đơn mà không cần bất cứ tài sản gì, vợ chỉ cần đưa 2 đứa con đi là đủ.

Vợ cũ đưa 2 con về nhà chồng mới ở, sợ bọn trẻ bị bạc đãi tôi đến đòi lại thì cúi đầu bỏ về khi thấy mâm cơm sáng nhà em-1(Ảnh minh họa)

Chưa bao giờ tôi nghĩ vợ sẽ chủ động rời xa mình như thế. Tôi sốc và cay cú lắm. Chẳng phải phụ nữ thích tiền, thích chồng mua cho thứ nọ đồ kia ư? Tôi vất vả ngày đêm chỉ vì mẹ con cô ấy, nhưng đổi lại tôi nhận được sự trách móc của vợ. Vợ chồng tôi căng thẳng 5 tháng thì tôi chấp nhận ly hôn. Để cô ấy nuôi con cũng tốt, bọn trẻ ở với tôi, tôi sẽ không có nhiều thời gian cho chúng. Mỗi tháng tôi sẽ chu cấp 5 triệu để vợ nuôi con.

Sau chia tay, cô ấy chuyển về ngoại ở. Vợ nhận tiền 2 tháng đầu rồi từ chối. Cô ấy nói mình lo được cho con nên không cần nữa. Vợ nói vậy tôi chiều, để xem không có tiền của tôi vợ sĩ diện được bao lâu, 2 đứa nuôi tốn kém lắm chứ chẳng đùa.

Chia tay vợ, tôi có nhiều đối tượng chủ động tán tỉnh. Thế nhưng tôi chỉ vui chơi qua đường, không xác định lâu dài. Bởi với tôi, hôn nhân quá mệt mỏi, tôi có 2 đứa con rồi, cũng không cần thêm con nữa. Từ chối nhận tiền của tôi, vợ cũng chặn luôn mọi liên lạc. Tôi không biết mình đã làm gì để vợ cũ ghét đến thế. Còn tôi vẫn âm thầm dõi theo cô ấy, lén lút gặp tụi nhỏ.

Hai năm sau, tôi giật mình nghe tin vợ lấy chồng. Chồng mới kém vợ 1 tuổi, là trai tân, gia đình cũng không giàu có lắm. Nhìn mặt người đàn ông này khá đáng sợ, có vẻ trải đời nên tự nhiên tôi lo sợ cho 2 đứa con của mình. Bà ngoại nói chúng sẽ theo mẹ về nhà chồng mới, vợ tôi đi đâu lũ nhỏ theo đấy.

Lo lắng cho các con, sợ chúng về nhà dượng sẽ bị bạc đãi, đối xử thậm tệ tôi xót con vô cùng. Tôi liên lạc bằng được với vợ cũ yêu cầu cô ấy trả 2 đứa con cho tôi hoặc để ông bà ngoại nuôi. Vậy mà vợ lắc đầu từ chối, cho rằng cô ấy tự biết cách bảo vệ con mình, vợ chẳng để ai làm tụi nhỏ tổn thương cả. Triết lý của những kẻ yêu đương mù quáng luôn là thế, tôi còn lạ gì chứ. Vợ nghĩ vậy chỉ khổ con tôi thôi.

Vợ cũ đưa 2 con về nhà chồng mới ở, sợ bọn trẻ bị bạc đãi tôi đến đòi lại thì cúi đầu bỏ về khi thấy mâm cơm sáng nhà em-2(Ảnh minh họa)

Vợ con về nhà chồng mới được chừng 3 tháng thì tôi tìm được địa chỉ. Tôi đến đòi con, thậm chí mang cả chiếc thẻ ATM 300 triệu đến để chuộc. Đứng ở cửa nhà anh ta, tôi chết lặng với hình ảnh gia đình hạnh phúc. Anh ta tự tay vào bếp chuẩn bị bữa sáng cho 3 mẹ con vợ. Mâm cơm sáng là bát bún bò, cháo gà cùng với 3 ly nước cam.

Trái ngược với những gì tôi nghĩ, anh ta còn tự tay bón cháo cho đứa thứ 2 nhà tôi. Cưng chiều các con tôi như con ruột, anh ta luôn nói lời yêu thương 3 mẹ con vợ, coi 2 đứa bé như con đẻ của mình. Bữa sáng hôm ấy trông thật vui vẻ mà 9 năm kết hôn, tôi và vợ cũ chưa từng có khoảnh khắc hạnh phúc này.

Hai đứa con tôi cũng chưa bao giờ được tôi bón cho ăn, hay chính tôi còn chưa vào bếp nấu đồ ăn cho gia đình nhỏ. Cúi đầu lặng người bỏ đi, có lẽ người đàn ông này mới thực sự đem lại hạnh phúc cho vợ cũ và các con của tôi. Bây giờ tôi mới hiểu vì sao tiền bạc, giàu có không giữ được chân vợ. Hóa ra cái phụ nữ cần ở người chồng không phải chỉ có tiền mà là sự quan tâm, được yêu thương và cho họ 1 gia đình đúng nghĩa.

(sytoan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


vợ cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.