Vừa khoe tìm được việc làm có mức lương 15 triệu với chồng, anh chẳng những không chúc mừng còn bất ngờ báo một tin cực sốc

Sau hai tháng chờ đợi tìm kiếm, cuối cùng tôi cũng tìm được công việc phù hợp với mức lương 15 triệu. Tôi vui lắm, trong bữa cơm tối đã khoe với chồng. Thế nhưng...

Vợ chồng tôi đã lấy nhau được 7 năm và có hai con, cuộc sống của chúng tôi khá hạnh phúc. Thu nhập của chồng tôi mỗi tháng trên 100 triệu. Suốt thời gian sinh 2 con tôi không phải đi làm, chỉ việc ở nhà chăm sóc gia đình.

Đến nay hai đứa nhỏ đã lớn, tôi gửi con về cho bà nội chăm sóc để mình đi làm cho thoải mái. Dù sao tiền mình làm ra vẫn tốt hơn là tiêu tiền của chồng.

Sau hai tháng chờ đợi tìm kiếm, cuối cùng tôi cũng tìm được công việc phù hợp với mức lương 15 triệu. Tôi vui lắm, trong bữa cơm tối đã khoe với chồng.

Thế nhưng mặt chồng buồn rõ rệt, cũng chẳng khen vợ lấy một câu. Thấy thái độ lạ lùng của chồng, tôi thắc mắc. Chồng thật thà nói: “Anh đã mất việc đầu tháng này”. Nghe lời chồng nói tôi choáng váng lỡ tay để tuột vỡ bát.

Chồng bảo là công ty gặp khó khăn, sếp cắt giảm lương xuống còn có 20 triệu, anh ấy tức quá nghỉ việc ngay. Tôi khuyên chồng nên gánh vác khó khăn cùng công ty, hãy chấp nhận tạm thời mức lương đó cũng được.

Vừa khoe tìm được việc làm có mức lương 15 triệu với chồng, anh chẳng những không chúc mừng còn bất ngờ báo một tin cực sốc-1

Ảnh minh họa

Chưa nói hết câu, chồng đã thông báo tin sốc hơn đó là muốn về quê lập nghiệp. Ở quê chi tiêu rẻ hơn và các con cũng thích cuộc sống nông thôn. Bố mẹ cũng già rồi, mỗi anh ấy là con trai, chồng tôi cũng muốn về quê chăm sóc họ. Thậm chí chồng bảo đang tìm mua nhà.

Người ta mong ra thành phố sống chẳng được, thế mà chồng tôi lại đi quay về nơi nghèo khó, cái gì cũng thiếu. Chồng bảo chán nản với cuộc sống bon chen vội vàng rồi, đến ăn chẳng được ngon, ngủ cũng nghĩ đến công việc.

Cuộc sống đang tự do, tôi không muốn sống cảnh mẹ chồng nàng dâu. Tôi bảo nếu chồng mà đòi về quê thì sẽ đường ai nấy đi. Chồng nóng mặt nói là không thể tìm việc ở thành phố, nếu ở lại vợ có nuôi nổi 3 bố con không?

Tôi bảo chồng khỏe mạnh, có trình độ, sao lại phải ăn bám vợ chứ? Anh ấy nói là suốt một tháng nay đã đi tìm việc khắp nơi nhưng không chỗ nào nhận, bởi họ không có nhu cầu. Tôi thật sự không biết chồng đang nói thật hay không muốn tìm việc nữa. Nhưng tính chồng rất bướng, đã quyết gì thì sẽ phải làm bằng được và tôi luôn là người chịu thua.

Theo mọi người tôi phải làm sao để thay đổi suy nghĩ của chồng đây? Hãy giúp tôi với?


Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/vua-khoe-tim-duoc-viec-lam-co-muc-luong-15-trieu-voi-chong-anh-chang-nhung-khong-chuc-mung-con-bat-ngo-bao-mot-tin-cuc-soc-84641.html

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.