Yêu phải kẻ "Sở Khanh"

Cuộc đời không ai học được chữ ngờ, có những bất ngờ rơi xuống đời mình mà thật sự không bao giờ mong muốn. Tôi vừa trải qua một mối tình đầy đau đớn, đó là mối tình đầu của tôi.

Tôi còn rất trẻ, khi quen anh ta tôi mới 19 tuổi và đang học năm thứ 2 Đại Học. Anh ta hơn tôi 1 tuổi và cũng đang là sinh viên. Chúng tôi quen nhau rất tình cờ, sau đó là những buổi đi chơi, hẹn hò, tôi cảm thấy anh ta là một người tốt và đáng tin cậy. Thế rồi anh ta tỏ tình và chúng tôi yêu nhau. Tình yêu đầu tiên thật đẹp, tôi đã tin tưởng rằng anh ta rất yêu tôi, đối xử rất tốt và chiều chuộng tôi. Tôi cũng dẫn anh ta đi gặp hết tất cả những bạn bè của mình, tất cả mọi người đều tin anh ta là người tốt và rất yêu tôi, không ai mảy may nghi ngờ 1 điều gì cả.

Ảnh minh họa

Mỗi khi chúng tôi cãi nhau, mọi bạn bè tôi đều khuyên can và nói tốt cho anh ta. Anh ta cũng đã đưa tôi về nhà, tôi cũng đã gặp bố mẹ anh ta, đi gặp tất cả bạn bè, anh em của anh ta, thậm chí còn đã đi viếng mộ ông bà của anh ta vào dịp Tết. Tuy có những nghi ngờ trong tôi, tôi thắc mắc về một số mối quan hệ của anh ta nhưng tôi không có bằng chứng gì cả, mọi thắc mắc của tôi đều được anh ta giải thích một cách hết sức hợp lý. Anh ta đã về nhà tôi ra mắt, đi gặp tất cả bố mẹ, ông bà, họ hàng của tôi, mọi người trong gia đình tôi đều hết lời khen ngợi anh ta là một người ngoan ngoãn lễ phép và hiền, và đều tin chắc rằng anh ta rất yêu tôi.

Thật sự mọi điều quá hoàn hảo trừ mối nghi ngờ trong lòng tôi thỉnh thoảng vẫn trồi lên nhưng thực sự tôi không có một bằng chứng nào cả. Tôi đến nhà anh ta, thậm chí đã lục tung cả phòng anh ta lên mà không tìm thấy một cái gì, anh ta vẫn để ảnh tôi trên màn hình máy tính và trong ví, vẫn làm tròn nghĩa vụ với tôi, vẫn tỏ ra là rất yêu tôi. Tôi đã được bạn bè khuyên can là những nghi ngờ của tôi không có cơ sở, chẳng có lý do gì anh ta lại không yêu tôi cả.

Mọi bạn bè anh ta chưa từng cảnh báo tôi điều gì ngoài thỉnh thoảng bóng gió đôi câu, nhưng vì yêu anh ta nên làm sao tôi tin khi mà anh ta lại đưa ra những bằng chứng quá sức hợp lý. Mọi mối quan hệ của anh ta với các cô gái khác anh ta đều nói cho tôi biết, anh ta nói anh ta có một cô em gái kết nghĩa từ nhỏ, tôi đã rất nghi ngờ mối quan hệ này nhưng không có bằng chứng gì cả. Thậm chí tôi đã đụng mặt cô ấy một lần ở nhà anh ta khi anh ta mời tôi về nhà ăn cơm, nhưng anh ta đã ứng biến quá nhanh làm chúng tôi không kịp nói với nhau một câu gì.

Sau đó tôi và anh ta đã cãi nhau một trận rất lớn nhưng cuối cùng lại vì những lý do hết sức hợp lý anh ta đưa ra tôi lại 1 lần nữa bỏ qua. Vừa mới đây, khi những nghi ngờ của tôi đã lên đến đỉnh điểm khi mà tôi nghĩ mình không thể tin lời anh ta được nữa, khi tôi bắt gặp tấm ảnh của anh ta và cô em gái kết nghĩa kia đang ôm nhau tình tứ, tôi đã dứt khoát chia tay mà anh ta vẫn nhất quyết muốn níu kéo tôi, anh ta giải thích đó là 1 vụ dàn dựng, anh ta chỉ nhờ cô ấy đóng kịch với anh ta cho một người biết là anh ta đã có người yêu, rồi là nơi ấy quá xô bồ anh ta không muốn dẫn tôi đến nên mới nhờ cô ấy.

Anh ta còn nói cô ấy đã có người yêu và cuối năm nay sẽ cưới, giữa cô ấy và anh ta không có gì cả. Tôi vẫn kiên quyết chia tay vì tôi không muốn tin một lời nào anh ta nói nữa, nhưng sau đó vì yêu và vì muốn biết tất cả mọi chuyện, tôi đã hẹn gặp cô ấy. Thực ra trong một lần xem điện thoại của anh ta tôi đã biết được số điện thoại của cô ấy nhưng vì không có lý do gì nên tôi chưa dám gặp.

Và mọi chuyện đã sáng tỏ, cô ấy là vợ sắp cưới của anh ta, hai người đã yêu nhau rất nhiều năm và cuối năm nay hai người dự định cưới nhau. Đây cũng không phải lần đầu tiên anh ta phản bội cô ấy, nhưng với tôi là sâu sắc nhất nên mới có chuyện này xảy ra. Anh ta đã sống chung với cả tôi và cô ấy suốt một thời gian dài. Cô ấy cũng đã nghi ngờ nhưng cũng như tôi, không có 1 bằng chứng nào cả, anh ta nói dối quá giỏi.

Anh ta đã nói với cô ấy tôi là bạn thân và cũng đã có người yêu. Chẳng có lý do gì để nghi ngờ thêm nữa cả. Sau đó chúng tôi mới biết thêm rằng anh ta không chỉ bắt cá hai tay mà còn có khi 5,6 tay nữa. Anh ta đã qua đường không biết với bao nhiêu người, thật là kinh khủng. Vậy mà anh ta đóng kịch quá giỏi làm cho chúng tôi không thể nào bắt được bằng chứng nào cả. Tôi đã quá ngây thơ và ngu ngốc khi trao tất cả tình cảm lẫn tất cả những lần đầu tiên của mình cho anh ta.

Tôi đã cố gắng đề phòng nhưng trước màn kịch quá hoàn hảo của anh ta, một cô gái mới lớn như tôi không thể nào không tin được. Ngay cả bây giờ, khi tôi nói với mẹ tôi anh ta là một người không tốt, tất nhiên tôi không dám kể rõ mọi chuyện vì sợ mẹ lo lắng, mẹ tôi cũng không hề tin điều đó. Trừ những người tôi kể hết tất cả mọi chuyện ra, mọi người đều không tin anh ta là một kẻ xấu xa và hèn hạ đến thế. Tôi biết anh ta không chỉ lừa một người con gái nhưng chỉ có cô ấy và tôi là anh ta dẫn về nhà như vậy.

Tôi không hiểu sao bạn bè và anh em của anh ta biết chuyện mà lại bàng quan đến mức không báo cho chúng tôi một câu. Bây giờ tôi cũng chẳng dám trách ai vì tôi mới là người nhẹ dạ cả tin. Cô ấy - vợ chưa cưới của anh ta cũng rất sốc vì không nghĩ mọi chuyện lại đến mức này, thậm chí bạn thân của anh ta cũng là bạn thân của cô ấy, biết rõ mọi chuyện mà không hề cho cả tôi lẫn cô ấy biết.

Giờ tôi và cô ấy rất hay tâm sự với nhau, cô ấy vừa phải bỏ đi cái thai mà cô ấy đã có với anh ta, cô ấy rất đau khổ nhưng vẫn chưa quyết định có quay lại với anh ta không. Tôi đã khuyên cô ấy không nên bước vào một nơi biết chắc là sẽ đau khổ như vậy nhưng cô ấy vẫn không thể quyết định được. Thực sự tôi rất thương cô ấy nhưng tôi không biết phải khuyên cô ấy thêm gì nữa hay làm gì để cô ấy thoát khỏi anh ta nữa.

Tôi vẫn còn yêu anh ta, trong giấc mơ vẫn còn tràn ngập hình bóng của anh ta, vì vậy mà tôi đau đớn, tôi không thể chịu nổi khi nghĩ tất cả yêu thương suốt thời gian qua là giả dối. Tôi chỉ mong không cô gái nào gặp phải hoàn cảnh của tôi như bây giờ nữa, tôi chỉ mong anh ta dừng lại nhưng dường như đó đã là bản chất rồi. Thật sự tôi đã cố gắng đứng dậy sau cú sốc đầu đời này nhưng mà vẫn còn lo lắng cho tương lai nhiều quá, những cô gái bị lừa gạt như tôi không biết phải sống tiếp ra sao.

Chẳng biết tôi có thể tìm thấy hạnh phúc thực sự của mình sau này không, sẽ có người thông cảm cho những cô gái như tôi không? Nhưng dù sao tôi cũng sẽ cố sống để quên đi nỗi đau này. Tôi muốn viết tâm sự của mình lên đây để chia sẻ với mọi người, nhiều khi sự hoàn hảo là để che giấu những sự thật khủng khiếp đằng sau nó.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.