Yêu phải người đàn ông đã có vợ

Cách đây 2 năm tôi có tình cờ quen một người đàn ông. Khi đó tôi còn là sinh viên năm cuối, anh hơn tôi 8 tuổi, rất chững chạc và người lớn.

Suốt thời gian quen anh, chúng tôi đã chia sẻ với nhau thật nhiều, mặc dù anh ở cách xa tôi tới 300km nhưng khoảng cách ấy không làm ảnh hưởng gì tới tình cảm mà cúng tôi dành cho nhau.

Ảnh minh họa

Anh gần như hiểu tất cả những suy nghĩ của tôi, anh biết khi nào tôi vui, lúc nào tôi buồn và nhất là anh luôn biết cách làm cho tôi cười. Quen nhau được một năm anh ngỏ lời yêu tôi, lúc đó mặc dù rất có tình cảm với anh nhưng tôi nói với anh là tôi cần thời gian suy nghĩ thêm. Và tình yêu của anh dành cho tôi cứ ngày một lớn dần lên, nhưng tôi cảm thấy ở anh có điều gì đó không ổn. Cho đến một ngày, anh thú nhận với tôi là anh đã có vợ và một cậu con trai 5 tuổi. Tôi như người bị ném từ trên cao xuống, cảm giác ấy thật kinh khủng. Đã bao lần tôi mong những lời anh nói chỉ là một trò đùa nhưng đó lại là sự thật...

Anh đã xin lỗi tôi vì ngay từ đầu không nói thật tất cả cho tôi biết. Anh nói anh vẫn yêu tôi rất nhiều, và sự thật là anh đã làm rất nhiều điều cho tôi. Nếu không có anh tôi cũng không biết mình sẽ ra sao nữa. Cuộc sống cứ thế trôi đi, bây giờ tôi đã tốt nghiệp và đi làm. Chỗ làm của tôi bây giờ chỉ cách nhà anh 30km. Anh nói rằng anh vẫn mãi yêu tôi nhưng anh sẽ không ngăn cản tôi tìm hạnh phúc cho riêng mình, rằng anh luôn mong những điều tốt đẹp nhất đến với tôi, rằng anh không có quyền được ghen khi những người đàn ông khác đến với tôi.

Về phần mình tôi không thể làm cái việc phi đạo đức là đi cướp hạnh phúc của người khác làm của mình. Mặt khác, gia đình tôi cũng sẽ không bao giờ chấp nhận chuyện này. Tôi hiểu mình cần phải đi tìm hạnh phúc riêng cho mình. Anh biết điều đó và anh không ngăn cản tôi, anh chỉ xin được làm một người bạn dù anh vẫn rất yêu tôi. Nhưng liệu tôi còn có thể mở lòng ra với ai được nữa không khi mà anh vẫn đi bên cạnh cuộc đời tôi, giữa tôi và anh đã có những kỉ niệm rất sâu nặng, thậm chí chúng tôi đã bước qua cái "ranh giới bên kia của tình yêu".

Sau nay tôi biết phải cư xử với người yêu của tôi thế nào đây nếu anh ấy biết tất cả sự thật này? Tôi phải làm sao trong mối quan hệ này khi mà tình yêu giữa anh và tôi là có thật? Xin bạn đọc hãy cho tôi một lời khuyên.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.