Cô bé 6 tuổi từng gây tranh cãi khi được bố mẹ cho tự lựa chọn cái chết đã lên thiên đường

Trang CNN đã ra thông tin cô bé Julianna Snow, người từng được bố mẹ cho tự lựa chọn cái chết đã trút hơi thở cuối cùng.

Trang CNN đã ra thông tin cô bé Julianna Snow, người từng được bố mẹ cho tự lựa chọn cái chết đã trút hơi thở cuối cùng.

Julianna Snow đã ngừng thở hôm thứ Ba vừa rồi, tức là ngày 14/6 trong sự tiếc thương của tất cả người thân trong gia đình. Trước đó, chính cô bé là người lựa chọn việc tiếp tục điều trị trong đau đớn ở bệnh viện hay là về nhà và chậm rãi đi lên thiên đường. Viết trên blog cá nhân của mình bằng tất cả sự nghẹn ngào, mẹ của Julianna, chị Michelle Moon cho biết:

“Julianna ngọt ngào của chúng tôi đã lên thiên đường ngày hôm nay. Tôi bị sốc và đau đớn lắm nhưng vẫn có cảm giác biết ơn. Tôi cảm thấy như mình là người mẹ may mắn nhất trên thế giới này khi được Chúa ban tặng cho đứa trẻ tuyệt vời ấy. Chúng tôi đã có 6 năm sống hạnh phúc bên nhau”.

bé gái

Julianna Snow, cô bé dũng cảm ngày nào đã được lên thiên đường theo đúng nguyện ước của bản thân.

Trên mạng xã hội, rất nhiều lời bình luận và cảm thông, chia sẻ cũng đã được gửi về cho gia đình. Cô bé Julianna đã rất dũng cảm chiến đấu với bệnh tật trong suốt thời gian dài. Nghị lực của cô bé thậm chí còn cao hơn cả những người lớn tuổi và trưởng thành trong cuộc sống này.

Trước đó, Julianna Snow, người mắc phải một chứng bệnh di truyền tên là Spinal Muscular Atrophy có thể gây tử vong cho trẻ sơ sinh. Bệnh hình thành là do một khiếm khuyết di truyền của gen và có biểu hiện cơ bản là teo cơ và khuyết tật vận động.

Chính vì lẽ đó, từ khi được 9 tháng tuổi, cô bé không thể ngồi thẳng hay thậm chí là nhấc mình dậy. Sức khỏe của Juliana cũng không ổn định và ngày càng có dấu hiệu xấu đi. Bác sĩ cho biết, nếu không may bị cảm cúm, phổi của bé sẽ bị tổn thương nặng và dẫn đến tử vong.

Sau nhiều lần hội chẩn, các chuyên gia đã đưa ra lời khuyên cho gia đình rằng nếu muốn giữ sinh mạng của Juliana thì không còn cách nào khác là phải cho cô bé sống trong bệnh viện cùng các thiết bị hỗ trợ hô hấp hiện đại kết hợp với thuốc an thần và kháng sinh liều cao. Tuy nhiên, khả năng khỏi bệnh vẫn là vô cùng thấp.

bị bệnh

Dù mắc bệnh hiểm nghèo từ bé nhưng Julianna vẫn luôn lạc quan và vui cười.

Suốt nhiều năm, bố mẹ cô bé ngày ngày ở bên chăm sóc và chứng kiến từng khoảnh khắc vui buồn, đau đớn của con nên họ lại càng cảm thấy bất lực hơn khi nghe bác sĩ nói về bệnh tình của Juliana. Cứ mỗi lần cô bé đau đớn, những người làm cha làm mẹ lại suy nghĩ hoặc là đưa cô bé tới bệnh viện để níu lấy chút sự sống mong manh nhưng rất đau đớn, hoặc là để Juliana ở nhà với cơ hội bằng 0. Và cuối cùng họ quyết định nói chuyện với con về tình trạng bệnh tật và hỏi con muốn vào viện hay ở nhà với bố mẹ và lên thiên đường một cách nhẹ nhàng.

Juliana khi ấy đã nói là không muốn quay trở lại bệnh viện. Vậy là hai người đã quyết định nghe theo con hay nói một cách khác là để cho con tự chọn lựa cuộc đời của mình. Trong mỗi cuộc trò chuyện của gia đình, ông bố Steve và mẹ Michelle luôn cố ý nhắc tới thiên đường với tất cả những gì được cho là đẹp nhất và mơ mộng nhất so với thực tại phũ phàng của họ. Từ đó, họ đã cho bé niềm tin vào cuộc sống và coi sự ra đi là điều không hề sợ hãi theo đúng tính chất trẻ thơ nơi em.

juliana

Quyết định khó khăn của cha mẹ Julianna đã vấp phải không ít sự chỉ trích của dư luận.

Ý tưởng này của cặp vợ chồng sau khi được đưa ra trên truyền thông đã ngay lập tức vấp phải nhiều phản ứng trái chiều. Phần đa đều không thể hiểu nổi tại sao người làm cha làm mẹ có thể biết được rằng con của họ hiểu về thiên đàng thực sự là như thế nào. Họ cho rằng hành động đó là ích kỷ.

Các bác sĩ điều trị cho Juliana cũng ủng hộ sự lựa chọn của gia đình bé. Họ cho rằng sự thành công trong mỗi lần đưa ống thở vào mũi bé lại là sự thất bại với nỗi đau của Juliana.

Không ai nói quyết định trên của vợ chồng Michelle là dễ dàng. Trái tim họ vẫn dường như hóa đá mỗi khi nghĩ đến giây phút mất đi cô con gái nhỏ đáng yêu. Và ngày hôm nay thì điều đó đã trở thành sự thật. Có thể họ đã chuẩn bị tinh thần rất kỹ cho việc này nhưng dẫu sao, đó cũng là sự mất mát quá lớn và không điều gì có thể bù đắp nổi.

Cầu mong rằng, cô bé Julianna khi lên thiên đường sẽ mỉm cười thật tươi và sống một cuộc đời khác không đau đớn, nhiều niềm vui, hạnh phúc.

Nguồn: CNN
 Theo Anh Đào / Trí Thức Trẻ


cái chết

bệnh hiểm nghèo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.