Dân Singapore đổ xô tới ngân hàng đổi tiền mừng tuổi

Cơn sốt đổi tiền mới hàng năm để cho vào bao lì xì đã lên tới đỉnh điểm. Nhiều người phải chờ cả tiếng hoặc hơn kể từ khi các ngân hàng bắt đầu phát tiền mới.

Cơn sốt đổi tiền mới hàng năm để cho vào bao lì xì đã lên tới đỉnh điểm. Nhiều người phải chờ cả tiếng hoặc hơn kể từ khi các ngân hàng bắt đầu phát tiền mới.


Báo The Sunday Times của Singapore cho hay, nhiều vị khách đã xếp hàng bên ngoài chi nhánh ngân hàng ở Bedok North và Jurong Point từ trước khi những nơi này mở cửa.

Chỉ còn vài ngày nữa là tới Tết, các ngân hàng khuyên khách tới đổi tiền càng sớm càng tốt để tránh cảnh chen chúc xổ đẩy thường thấy vào phút cuối.

Hiện thời, đồng 2 đô mới vẫn được chuộng nhất, tiếp theo là đồng 10 đô. Các ngân hàng đặt hạn mức đổi đồng 2 đô với mỗi khách hàng là 400 đô để đảm bảo không hết sạch tiền.


Ba ngân hàng Singapore cho biết, họ có cách xử trí để giữ mọi người xếp hàng trong trật tự.

Các khách hàng của ngân hàng OCBC có thể chọn các gói tiền được đóng gói trước gồm 100 tờ 2 đô, 20 tờ 10 đô và phong bì lì xì đỏ của ngân hàng, ông Sunny Quek, người đứng đầu một chi nhánh của OCBC cho biết.


Ngân hàng United Overseas Bank, DBS Bank và POSB đưa ra gói 500 đô gồm đồng 2 đô và 10 đô.

Để đáp ứng nhu cầu tiền mới của người dân, phần lớn các chi nhánh của ngân hàng DBS và POSB sẽ đóng cửa muộn một tiếng từ ngày 27 - 29/1. 

Theo Hoài Linh (VietNamNet)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.