Đuổi tiếp viên, con gái đại gia hàng không Hàn Quốc đối mặt 10 năm tù

Con gái của chủ tịch hãng hàng không Korean Air, một quan chức điều hành của hãng, có thể phải đối mặt với mức án lên đến 10 năm tù vì trì hoãn cả chuyến bay.

Con gái của chủ tịch hãng hàng không Korean Air, một quan chức điều hành của hãng, có thể phải đối mặt với mức án lên đến 10 năm tù vì trì hoãn cả chuyến bay.
 
Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc hôm 9-12 cho biết đang điều tra cáo buộc cho rằng con gái của chủ tịch hãng hàng không Korean Air đã buộc máy bay quay trở lại để đuổi một tiếp viên ra khỏi máy bay.

Bà Heather Cho, 40 tuổi, đã ngồi ghế hạng nhất trên chuyến bay từ sân bay quốc tế John F. Kennedy ở TP New York (Mỹ) về TP Incheon gần thủ đô Seoul, Hàn Quốc hôm 5-12. Khi đó bà Cho đã không hài lòng về cách phục vụ của một tiếp viên.

Một nguồn tin cho biết bà Cho, phó chủ tịch hãng hàng không Korean Air, gọi tiếp viên trưởng và hỏi xem liệu người tiếp viên nói trên có được hướng dẫn đúng về quy trình phục vụ trên máy bay hay không.

Khi tiếp viên trưởng không thể đưa ra một câu trả lời nhanh chóng, bà Cho đã yêu cầu phi công đưa máy bay trở lại cổng và đuổi người này ra khỏi máy bay mà không có bất kỳ cảnh báo nào đến 250 hành khách đang ở trên máy bay. Hãng Korean Air hôm 8-12 cũng xác nhận người có liên quan trong vụ việc nói trên là bà Cho và hiện vị phó chủ tịch này chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào.
 

Con gái của chủ tịch hãng hàng không Korean Air yêu cầu tiếp viên ra khỏi máy bay. Ảnh: Bloomberg

 
Vì sự cố trên, chuyến bay đã hạ cánh xuống Incheon muộn 11 phút so với dự kiến và quyết định "đuổi" tiếp viên trưởng được đưa ra sau khi tham vấn với phi công.Tuy nhiên, hãng đã không giải thích rõ lý do tiếp viên trưởng bị đuổi ra khỏi máy bay.

Quan chức Bộ Giao thông Vận tải Hàn Quốc cho biết cuộc điều tra đang được tiến hành xem liệu bà Cho có vi phạm luật an toàn hàng không hay không. Người này nói: “Đây là trường hợp chưa từng xảy ra, vì vậy chúng tôi cần xem xét lại các quy định có liên quan. Dù bà ấy là phó chủ tịch nhưng trong thời điểm đó, bà Cho là hành khách và bà phải có thái độ của một hành khách. Bà ấy có thể đưa ra biện pháp khác khi trở về Hàn Quốc như tăng cường đào tạo dịch vụ trên máy bay”.

Heather Cho là con cả trong 3 người con của chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Korean Air Cho Yang-ho. Cả 3 người con của ông Cho đều là các quan chức điều hành hãng hàng không này.

Theo Xuân Mai
Nld.com.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.