Nổ lớn ở sân vận động Manchester, khiến ít nhất 70 người thương vong

Một vụ nổ xảy ra tại buổi diễn âm nhạc ở thành phố Manchester, Anh, đêm 22/5. Cảnh sát ước tính 19 người thiệt mạng, 50 người bị thương và đây có thể là một vụ khủng bố.

Một vụ nổ xảy ra tại buổi diễn âm nhạc ở thành phố Manchester, Anh, đêm 22/5. Cảnh sát ước tính 19 người thiệt mạng, 50 người bị thương và đây có thể là một vụ khủng bố.

Sân vận động Manchester ở Anh hỗn loạn sau vụ nổ Một số nhân chứng cho biết họ đã nghe thấy tiếng nổ lớn trong buổi hòa nhạc ở Sân vận động Manchester và nhanh chóng bỏ chạy khỏi hiện trường.

Cảnh sát cho biết vụ nổ xảy ra vào đêm 22/5 tại một buổi hòa nhạc của ca sĩ người Mỹ Ariana Grande ở thành phố Manchester, miền bắc nước Anh, khiến một số người chết và bị thương.

AFP dẫn nguồn cảnh sát cho biết 19 người đã thiệt mạng. Cảnh sát đang xử lý vụ việc với khả năng đây có thể là một vụ khủng bố.

"Các quan chức chống khủng bố cấp cao đang họp ở London. Các ước tính ban đầu cho biết số người thiệt mạng có thể lên đến 2 con số", một phóng viên BBC viết trên Twitter.

Sky News đưa tin cảnh sát đã tìm thấy thiết bị khả nghi thứ 2 ở gần sân vận động và dự định sẽ cho nổ một cách có kiểm soát thiêt bị trên.

Ariana Grande vừa hoàn thành màn biểu diễn thì hai tiếng nổ lớn vang lên trong khoảng từ 22h40 đến 22h45.

Catherine Macfarlane, nhân chứng tại hiện trường, nói với Reuters: "Chúng tôi đang tiến vào ngay sát lối đi thì một vụ nổ lớn xảy ra và mọi người hét lên".

Cô cho biết vụ nổ lớn này đã gây ra cảnh tượng hỗn loạn khi mọi người bỏ chạy và cố gắng thoát ra ngoài.

No lon o san van dong Manchester, 19 nguoi chet hinh anh 1
Một khán giả bị thương được đưa ra khỏi sân vận động sau vụ nổ.  Ảnh: LNP.

Một người đàn ông tên Andy kể với BBC rằng ông thấy "giết chóc ở mọi nơi" sau vụ nổ. Bản thân Andy bị bay gần 10 m vì vụ nổ. Dưới nền đất, khoảng 20 - 30 người, bao gồm cả trẻ em và người khuyết tật, đang nằm la liệt.

Andy, một người cha đến đón vợ con sau buổi diễn ca nhạc, nói rằng xung quanh ông là những gia đình đang hoảng loạn tìm kiếm người thân. "Việc xảy ra thật kinh khủng. Chết chóc ở mọi nơi", ông nói.

No lon o san van dong Manchester, 19 nguoi chet hinh anh 2
Thành phố Manchester nằm ở phía đông bắc nước Anh. Đồ họa: Major Independence.











Đại diện của Ariana Grande nói rằng nữ ca sĩ “vẫn ổn” sau vụ việc. Các xe cứu thương đã được điều động tới hiện trường để hỗ trợ nạn nhân. Một số nhân chứng cho biết trực thăng cũng đã được điều động tới khu vực sân vận động.

Ga Manchester Victoria gần địa điểm tổ chức hòa nhạc đã bị đóng cửa và tất cả chuyến tàu đều bị hủy.

Cảnh sát Manchester đã cảnh báo người dân nên tránh xa khu vực trong khi họ giải quyết "sự cố nghiêm trọng" này. Hiện cảnh sát chưa cung cấp thêm thông tin về vụ việc.

No lon o san van dong Manchester, 19 nguoi chet hinh anh 3
Xe cảnh sát đậu gần Manchester Arena, nơi xảy ra vụ nổ. Ảnh: Reuters.

Manchester Arena là nhà thi đấu trong nhà lớn thứ hai ở châu Âu, được mở cửa vào năm 1995 và có sức chứa 21.000 người. Đây là địa điểm tổ chức hoà nhạc và thể thao nổi tiếng.

Nước Anh đang được đặt trong mức cảnh báo “nghiêm trọng” thứ hai, nghĩa là rất có khả năng xảy ra một cuộc tấn công.

Theo Zing


Manchester

vụ nổ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.