Nữ sinh bị giết bí ẩn như phim (Kỳ cuối): Video khó hiểu trong thang máy

Sau khi phát hiện thi thể không một mảnh vải che thân của nữ sinh 21 tuổi người ta mới bàng hoàng phát hiện ra những điều kỳ lạ ẩn chứa...

Sau khi phát hiện thi thể không một mảnh vải che thân của nữ sinh 21 tuổi người ta mới bàng hoàng phát hiện ra những điều kỳ lạ ẩn chứa trong vụ án này.

Đọc kỳ 1: Mùi lạ của nước và xác chết lõa thể trên tầng thượng khách sạn tại đây

Sự mất tích của nữ sinh Elisa đã trở thành một chủ đề nóng tại nước Mỹ lúc bấy giờ. Nhiều nghi vấn đã được đặt ra xung quanh cái chết đột ngột và khó hiểu của nữ sinh này. Đặc biệt chi tiết về đoạn video kỳ quái trong thang máy cùng những tình tiết trùng hợp trong một bộ phim kinh dị của vụ án này khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc.

Đoạn video kỳ quái trong thang máy


Trước khi phát hiện ra thi thể của nữ sinh xấu số, cảnh sát đã công bố đoạn clip được quay lại từ camera giám sát trong khách sạn Cecil đúng vào ngày nữ sinh Elisa mất tích. Sau khi đoạn clip công bố, nhiều người không khỏi cảm thấy rùng mình bởi điều kỳ quái ở trong đó.

Trong clip được công bố có thể thấy dù đã ấn vào tất cả các nút trên bảng điện tử song không hiểu sao Elisa không thể đóng được cửa thang máy. Sau đó, cô ẩn mình vào góc và lén nhìn ra bên ngoài như đang trốn chạy một ai đó, rồi bước ra hành lang bên ngoài nhảy múa, có lúc lại như đang nói chuyện với “người vô hình”.

Cuối cùng, cô bước hẳn ra bên ngoài, cánh cửa thang máy đóng mở nhiều lần trước khi video kết thúc. Đoạn video được tung ra ngay lập tức đã thu hút sự quan tâm của công chúng, khiến không ít người xem bị ám ảnh. Đoạn video này cũng được cho rằng đã bị cắt xén khoảng 1 phút ở giữa.

nhấn nút thang máy
Elisa bước vào thang máy và bấm nút rất nhiều tầng.

nữ sinh mất tích
Sau đó cô chạy ra chày vào liên tục vì không thấy thang hoạt động.

cô gái
Thậm chí cô còn trốn vào góc thang như sợ bị phát hiện.

thang máy
Nữ sinh này còn sử dụng một số ngôn ngữ cơ thể khi đứng ngoài thang máy nên rất có thể cô đã nói chuyện với ai đó.

Nhiều người cho rằng, có thể điều này được thực hiện nhằm bảo vệ danh tính của một ai đó vô tình xuất hiện trong video nhưng không liên quan tới vụ việc. Hoặc như họ muốn che giấu chứng cứ khi mà cái chết trong bồn nước của Elisa có thể là kết quả của một vụ giết người.

Một đề xuất táo bạo hơn được đưa ra: Hành động của cô được xem như sự tương tác với một cá nhân khác không thể nhìn thấy được trong video - cô bị một thế lực vô hình đuổi theo.

Khách sạn Cecil được xây dựng từ thập niên 20 thế kỷ trước này là một địa điểm khá tai tiếng bởi hàng loạt những vụ giết người và tự tử trước đây, bởi thế nên không ít người theo chủ nghĩa duy tâm cho rằng Elisa chết do bị các linh hồn còn vương vất nơi đây nhập vào và dẫn cô tới chiếc bồn nước oan nghiệt. Tuy nhiên, dấu hỏi về video kỳ lạ trong thang máy cho đến nay vẫn còn bỏ ngỏ.

"Bản sao" với tác phẩm điện ảnh Hollywood

Đúng trong thời điểm rối như tờ vò này, người ta còn bất ngờ nhận ra rằng cái chết bí ẩn của Elisa có sự trùng hợp đến kỳ lạ với cốt truyện của tác phẩm điện ảnh kinh dị Hollywood “Dark Water” (Nước đen), phát hành vào năm 2005.

Phim vốn là một phiên bản được làm lại từ bộ phim cùng tên của Nhật Bản dựa trên chuyện kể của Koji Suzuki, xoay quanh việc một bà mẹ cùng cô con gái tên Cecillia chuyển tới ở tại một tòa chung cư xuống cấp bị ma ám.

Chiếc thang máy bị hỏng và màu nước khác thường chảy ra từ vòi nước của tòa nhà đã dẫn họ tới bể nước trên tầng thượng của tòa chung cư - nơi chứa thi thể của một cô gái trẻ. Tuy nhiên, cảnh sát đã nhận được báo cáo mất tích về cô gái này nhiều năm trước đó và khi phát hiện, thi thể vẫn mở mắt trừng trừng.


nước đen
Tình tiết trong vụ án như "bản sao" của một bộ phim kinh dị trước đó.

Họ rùng mình khi thấy tên cô bé trong phim (Cecillia) và tên khách sạn nơi thi thể Elisa được tìm thấy (Cecil) có sự gần giống nhau đến kinh ngạc, tự như một bản sao hoàn hảo vậy.

Vậy thực sự điều gì đã xảy ra với Elisa Lam vào ngày 1/2/2013? Sau hơn 3 năm, đáp án cho câu hỏi này vẫn chỉ là một màn sương mờ ảo không ai có thể giải đáp được.

 Theo Hồng Nam (Tổng hợp) / Trí Thức Trẻ

vụ án

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.