Tuyết rơi ở Sahara: "Tất cả mọi người đều sốc"

Nhiếp ảnh gia nghiệp dư Karim Bouchetata chia sẻ rằng mọi người đều cảm thấy kinh ngạc khi nhìn thấy tuyết rơi giữa sa mạc...

Nhiếp ảnh gia nghiệp dư Karim Bouchetata chia sẻ rằng mọi người đều cảm thấy kinh ngạc khi nhìn thấy tuyết rơi giữa sa mạc và còn kéo dài suốt một ngày.

Ở sa mạc Sahara, nơi được biết đến với sức nóng khủng khiếp, tuyết bất ngờ phủ kín thị trấn Ain Sefra, Algeria. Tuyết rơi trắng phau trên những cồn cát đỏ tươi tạo nên một khung cảnh ấn tượng tại khu vực này.

Lần cuối cùng cư dân thị trấn nhìn thấy tuyết rơi là ngày 18/2/1979, cách đây 37 năm. Đây cũng là lần đầu tiên hiện tượng hiếm gặp này được ghi nhận. Khi đó, bão tuyết chỉ kéo dài khoảng nửa giờ, còn lần này, tuyết rơi suốt một ngày.

Ain Sefra nằm ngay lối vào chảo lửa Sahara nên được mệnh danh là "Cánh cổng sa mạc". Thị trấn ở độ cao 1.000 m so với mực nước biển, bao quanh là dãy Atlas.

Tuyet roi o Sahara: 'Tat ca moi nguoi deu soc' hinh anh 1

Cảnh tuyết rơi ở sa mạc Sahara do nhiếp ảnh gia Karim Bouchetata chụp hôm 20/12. Ảnh: Karim Bouchetata/Geoff Robinson Photograhy

Nhiếp ảnh gia nghiệp dư Karim Bouchetata đã may mắn ghi lại những hình về hiện tượng thiên nhiên độc đáo này hôm 20/12.

"Tất cả mọi người đều sốc khi nhìn thấy tuyết rơi trên sa mạc... Cảnh tượng đó hết sức tuyệt vời", Bouchetata nói với tờ Independent.

Phân tích bản đồ thời tiết hôm 19/12 cho thấy vào lúc tuyết rơi, nhiệt độ ở khu vực này thấp hơn bình thường khoảng 5 đến 8 độ C.

Một cơn áp thấp mạnh bất thường hình thành ở những vùng cao so với mặt biển đã đi qua đây. Áp thấp này gây ra gió mạnh và không khí lạnh hơn, tạo điều kiện cho tuyết rơi ở Sahara.

Trong vài trăm nghìn năm qua, nhiệt độ và độ ẩm ở Sahara đã trải qua nhiều thay đổi. Ngày nay, đây là một trong những khu vực nóng và khô nhất thế giới. Dự kiến 15.000 năm nữa, sa mạc này mới lại được bao phủ bởi màu xanh.

Năm ngoái, nhiệt độ trung bình ở Ain Sefra là 20 độ C. Trong dịp Giáng sinh năm nay, cơ quan khí tượng không nhắc tới khả năng tuyết rơi ở sa mạc Sahara nhưng điều bất ngờ cuối cùng đã xảy đến.

>> Cô dâu bá đạo nhất của năm: Cày game quên đám cưới
Theo An An (Zing.vn)


tuyết rơi

sa mạc Sahara


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.