10 năm trước, người phụ nữ đánh đổi tính mạng để sinh con ở tuổi 60 và đằng sau hành động ấy là một câu chuyện buồn

Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn và ánh mắt kỳ thị của người đời, nhưng đối với bà, sự ra đời của cặp song sinh như món quà mà thượng đế gửi đến để mang lại ánh sáng, hy vọng cho cuộc sống hai vợ chồng.

Năm 2015, Trung Quốc ban hành chính sách hai con khiến nhiều phụ nữ đáng lẽ trở thành bà ngoại thì mới bắt đầu làm mẹ. 

10 năm trước, người phụ nữ đánh đổi tính mạng để sinh con ở tuổi 60 và đằng sau hành động ấy là một câu chuyện buồn-1
Trên thực tế, từ 10 năm trước có một người phụ nữ ngoài 60 tuổi tên Thịnh Hải Lâm đã dũng cảm vượt qua rào cản tuổi tác cũng như sự can ngăn của mọi người và hạ sinh ra cặp sinh đôi đáng yêu. Năm đó, Thịnh Hải Lâm trở thành bà mẹ già nhất Trung Quốc. Nhưng mấy ai biết, đằng sau hành động liều lĩnh ấy là một câu chuyện buồn.

10 năm trước, người phụ nữ đánh đổi tính mạng để sinh con ở tuổi 60 và đằng sau hành động ấy là một câu chuyện buồn-2Vợ chồng Thịnh Hải Lâm và con gái Đình Đình.

Thịnh Hải Lâm sinh năm 1950, là một bác sĩ ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc. Năm 1980, Thịnh Hải Lâm khi đó 30 tuổi đã hạ sinh một cô con gái đặt tên là Đình Đình. Cả hai vợ chồng đều rất yêu thương đứa con này, xem cô bé như báu vật. Tuy nhiên, một tai nạn bất ngờ ập đến phá vỡ hạnh phúc của gia đình họ. 

Năm 2005, Đình Đình theo chồng về quê đón Tết Nguyên đán không may bị ngộ độc khí và qua đời đã để lại cú sốc lớn đối với vợ chồng Thịnh Hải Lâm. Đối mặt với sự mất mát này, vợ chồng không ngừng khóc bởi con gái là niềm an ủi lớn nhất trong cuộc đời của họ. 

10 năm trước, người phụ nữ đánh đổi tính mạng để sinh con ở tuổi 60 và đằng sau hành động ấy là một câu chuyện buồn-3Con gái Đình Đình và chồng.

Thời gian dần trôi qua, hai vợ chồng cố gắng quên đi nỗi buồn và sống tiếp, sau đó họ có ý định có con một lần nữa. Vào thời điểm đó, cả hai đều gần 60 tuổi, việc sinh nở đối với Thịnh Hải Lâm không phải là chuyện đơn giản. Bản thân bà là một bác sĩ và hiểu rõ điều đó nguy hiểm như thế nào. 

Tuy nhiên, để không phải hối tiếc trong những năm tháng cuối đời, cuối cùng họ quyết định thụ tinh trong ống nghiệm. Năm 2009, Thịnh Hải Lâm cùng chồng đến bệnh viện để bắt đầu cuộc hành trình này. 

Khi đến nơi, các bác sĩ khuyên rằng họ nên từ bỏ ý định này sau khi kiểm tra tuổi tác và thể chất. Tuy nhiên, Thịnh Hải Lâm vẫn rất cương quyết, vợ chồng bà bằng lòng đối mặt với chông gai và mong có được một đứa con. 

10 năm trước, người phụ nữ đánh đổi tính mạng để sinh con ở tuổi 60 và đằng sau hành động ấy là một câu chuyện buồn-4
Tháng 9/2009, bác sĩ đã tiêm ba phôi thành công vào cơ thể của Thịnh Hải Lâm. Đến tháng 5/2010, người phụ nữ lớn tuổi này đã sinh ra một cặp song sinh tên Ngô Hướng Tuệ và Ngô Hướng Trí, ngụ ý mong các con lớn lên có trí tuệ tối cao. 

Vì là sản phụ cao tuổi, Thịnh Hải Lâm được xem là bà mẹ lớn tuổi nhất Trung Quốc. Quá trình thụ thai dù rất khó khăn nhưng những thử thách lớn hơn vẫn đang chờ ở phía trước. 

Do sinh con ở độ tuổi cao, nên khi ra đời hai đứa bé đều yếu ớt, phải được đặt trong lồng ấp, chi phí ý tế một ngày là 6000 nhân dân tệ (gần 20 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại), cộng với chi phí kiểm tra và thụ tinh ống nghiệm, con số cuối cùng lên đến mấy trăm ngàn nhân dân tệ. 

Mặc dù cả hai vợ chồng đều có lương hưu, nhưng họ không thể chịu đựng nổi, có bao nhiêu tiêu bấy nhiêu, cuộc sống cũng khốn đốn và khó khăn. 

10 năm trước, người phụ nữ đánh đổi tính mạng để sinh con ở tuổi 60 và đằng sau hành động ấy là một câu chuyện buồn-5
Sau những đánh đổi thì cuối cùng bà mẹ lớn tuổi nhất được gì?

Bây giờ đã 10 năm trôi qua, hai cô bé sinh đôi ngày nào đã giờ 10 tuổi và có sức khỏe tốt. Mặc dù vợ chồng Thịnh Hải Lâm đã 70 tuổi, nhưng họ vẫn muốn cố gắng cho con một cuộc sống tốt hơn. Họ đang cố gắng làm việc và kiếm tiền bằng cách mở các khóa học để nuôi dạy và chăm sóc con tử tế. 

10 năm trước, người phụ nữ đánh đổi tính mạng để sinh con ở tuổi 60 và đằng sau hành động ấy là một câu chuyện buồn-6
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Thịnh Hải Lâm đã thẳng thắn chia sẻ về những khó khăn khi nuôi con. Bà cho biết, mình và chồng đều đã lớn tuổi, sức khỏe cũng rất hạn chế nên đã thuê bảo mẫu để cùng chăm sóc con nhỏ. 

Do đó, bà cũng khuyến cáo các cặp vợ chồng lớn tuổi nếu muốn sinh con cũng nên suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra quyết định. Khi được hỏi bà có hối hận khi sinh cặp song sinh hay không, đôi mắt bà cũng ngập ngừng. 

10 năm trước, người phụ nữ đánh đổi tính mạng để sinh con ở tuổi 60 và đằng sau hành động ấy là một câu chuyện buồn-710 năm trước, người phụ nữ đánh đổi tính mạng để sinh con ở tuổi 60 và đằng sau hành động ấy là một câu chuyện buồn-810 năm trước, người phụ nữ đánh đổi tính mạng để sinh con ở tuổi 60 và đằng sau hành động ấy là một câu chuyện buồn-9
Sau 10 năm, hai cô bé sinh đôi ngày nào đã giờ đã trưởng thành và có sức khỏe tốt.

Trên thực tế, trong thời điểm này, Thịnh Hải Lâm phải đối mặt với nhiều ánh mắt kỳ thị. Đối với bà, sự ra đời của cặp song sinh là để bù đắp cho sự mất mát của Đình Đình, và mang lại ánh sáng, hy vọng cho cuộc sống hai vợ chồng.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/10-nam-truoc-nguoi-phu-nu-danh-doi-tinh-mang-de-sinh-con-o-tuoi-60-va-dang-sau-hanh-dong-ay-la-mot-cau-chuyen-buon-22202021511106605.htm

sinh con

sinh đôi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.