26 triệu lượt xem video thủ thuật tiêm chủng cho trẻ không khóc của nữ y tá

Mặc dù phải lấy máu xét nghiệm và tiêm liền 3 mũi tiêm chủng vào hai bên vai nhưng cậu bé không hề khóc nhờ thủ thuật cực hay của nữ y tá.

Mặc dù phải lấy máu xét nghiệm và tiêm liền 3 mũi tiêm chủng vào hai bên vai nhưng cậu bé không hề khóc nhờ thủ thuật cực hay của nữ y tá.

Không chỉ trẻ nhỏ mà thậm chí rất nhiều người lớn đều sợ tiêm chủng vì những mũi tiêm khi chọc vào người mang lại cảm giác đau đớn, khó chịu. Không ít bậc cha mẹ lo lắng, băn khoăn rồi làm đủ "các trò" thu hút sự chú ý của trẻ khi tiêm để con quên cảm giác đau đớn. Dưới đây là một mẹo cực hay mà cha mẹ có thể áp dụng cho việc này.



Theo đó, một đoạn video được chính nữ y tá có tên Tiffany Shelby Marshall chia sẻ lại trên trang cá nhân đã thu hút hơn 26 triệu lượt xem, 207 nghìn lượt thích cùng 417 nghìn lượt chia sẻ.

Trong video là hình ảnh y tá Tiffany Shelby Marshall đang thực hiện tiêm 3 mũi cho bé trai Dimitri (ở Florida). Khi cậu bé cảm thấy lo lắng về việc lấy máu xét nghiệm ở ngón tay, nữ y tá đã nói rằng sẽ có một điều kì diệu dành cho bé. "Chúng ta sẽ vẽ, và chúng ta sẽ tạo ra những vòng tròn trên tờ giấy này ngay tại đây. Cháu đã sẵn sàng chưa?", nữ y tá nhẹ nhàng nói.

26 trieu luot xem video thu thuat tiem chung cho tre khong khoc cua nu y ta - 1

Mặc dù phải lấy máu xét nghiệm nhưng cậu bé Dimitri không hề khóc.

Sau đó, Tiffany Shelby Marshall nhanh chóng chích đầu ngón tay của Dimitri và giúp bé "vẽ" máu lên các bảng xét nghiệm. "Cháu không khóc!" - Dimitri reo lên với sự ngạc nhiên.

Sau khi xét nghiệm máu, bé trai được thực hiện tiêm 3 mũi lên hai bên vai. Cô y tá khiến Dimitri không thấy căng thẳng khi vừa nói chuyện vừa dán 3 miếng băng keo y tế lên cổ tay mình, thu hút sự chú ý từ bé.

26 trieu luot xem video thu thuat tiem chung cho tre khong khoc cua nu y ta - 2

Khi thực hành tiêm, nữ y tá yêu cầu cậu bé ôm lấy mình, đồng thời trò chuyện liên tục để thu hút sự chú ý của Dimitri.

Bên cạnh đó, mỗi lần trước khi bắt đầu tiêm, Tiffany Shelby Marshall đều yêu cầu Dimitri ôm chặt lấy mình rồi nhẹ nhàng tiêm lên bả vai của cậu bé. Mặc dù có tiếng kêu nhỏ nhưng sau khi tiêm, Dimitri không hề quấy khóc mà vui mừng chạy nhảy. Cậu bé còn được Tiffany Shelby Marshall thưởng 5 đô la vì sự dũng cảm của mình.

26 trieu luot xem video thu thuat tiem chung cho tre khong khoc cua nu y ta - 3

Có những tiếng kêu nho nhỏ khi tiêm nhưng ngay sau đó, Dimitri đã vui mừng trở lại vì không có cảm giác đau đớn.

Theo Khám Phá


y tá

tiêm chủng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.