6 câu chuyện về tình người trong năm 2016 khiến bất cứ ai cũng phải bật khóc vì xúc động

Giữa cuộc sống bon chen, xô bồ vẫn còn đó những hành động, nghĩa cử cao đẹp cho thấy lòng tốt vẫn luôn hiện hữu xung quanh chúng ta.

Giữa cuộc sống bon chen, xô bồ vẫn còn đó những hành động, nghĩa cử cao đẹp cho thấy lòng tốt vẫn luôn hiện hữu xung quanh chúng ta.

1. Võ sĩ Manny Pacquiao xây 1.000 căn nhà cho người nghèo ở Philippines

6 câu chuyện về tình người trong năm 2016 khiến bất cứ ai cũng phải bật khóc vì xúc động - Ảnh 1.

Từng là một cậu bé xuất thân trong một gia đình nghèo khổ ở Philippines, thế nhưng, vượt qua mọi khó khăn, Manny Pacquiao đã trở thành tay đấm đầu tiên trong lịch sử vô địch thế giới ở 8 hạng cân khác nhau.

Sau khi giành chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp thể thao của mình, Manny Pacquiao đã dành một phần tiền thưởng để xây dựng những căn nhà từ thiện cho các gia đình nghèo tại quê hương Tango.

Ngày nay, hơn 1.000 hộ gia đình vẫn đang được sinh sống trong những căn nhà khang trang nhờ sự hào phóng và lòng tốt đáng ngưỡng mộ của võ sĩ lừng danh thế giới.

2. Người đàn ông bất chấp nguy hiểm ở lại vùng chiến sự để chăm sóc những chú mèo bị bỏ rơi

6 câu chuyện về tình người trong năm 2016 khiến bất cứ ai cũng phải bật khóc vì xúc động - Ảnh 2.

Alaa Jaleel đã bất chấp mọi nguy hiểm, liều mình ở lại vùng chiến sự tại Aleppo chỉ với một mục đích duy nhất: Cung cấp thức ăn và nơi ở cho những con vật bị bỏ rơi.

Thậm chí, ngay cả khi những người hàng xóm, gia đình và bạn bè đều đã rời bỏ thành phố để đến nơi trú ẩn an toàn, Alaa vẫn nhất quyết ở lại để chăm lo cho những chú mèo không nơi nương tựa.

Hiện, Alaa được biết đến là "người đàn ông nuôi mèo của Aleppo" khi chăm sóc cho hàng trăm con mèo, trong đó có cả chú mèo con được một cô chủ nhỏ gửi gắm khi gia đình cô bé phải di cư khỏi thành phố để tìm nơi trú ẩn. "Tôi đã hứa sẽ trao lại chú mèo này khi cô bé ấy quay lại", Alaa nói..

3. Người phụ nữ Đan Mạch cứu sống cậu bé Nigeria đói lả vì bị người thân bỏ rơi

6 câu chuyện về tình người trong năm 2016 khiến bất cứ ai cũng phải bật khóc vì xúc động - Ảnh 3.

Đã gần 1 năm trôi qua kể từ ngày nữ tình nguyện viên người Đan Mạch Anja Ringgren nhìn thấy cậu bé 2 tuổi trong tình trạng kiệt sức và suy dinh dưỡng nghiêm trọng đang nằm trơ trọi bên vệ đường ở Nigeria. Nghĩ rằng cậu bé là phù thủy nên gia đình đã ruồng rẫy và bỏ rơi em không chút mảy may suy nghĩ.

Thương cảm với tình cảnh khốn khổ của đứa trẻ đáng thương, Anja đã cho cậu bé uống nước, ăn bánh và đưa cậu bé về với ngôi nhà tình thương nơi có 34 đứa trẻ khác cũng được cô và các tình nguyện viên khác cùng nhau chăm sóc, dạy dỗ.

Anja đặt tên cho cậu bé là Hope với hy vọng cậu bé sẽ vượt qua tất cả để trở thành một người có ích cho cộng đồng. Từ một bộ xương di động, giờ đây, Hope đã trở thành một cậu bé bụ bẫm, đáng yêu và vô cùng hiếu động.

4. Từ bỏ cơ hội giành huy chương để giúp đỡ đối thủ bị thương

6 câu chuyện về tình người trong năm 2016 khiến bất cứ ai cũng phải bật khóc vì xúc động - Ảnh 4.

Tại kỳ Olympic Rio 2016, trên đường chạy marathon 5.000 mét của nữ, vận động viên Abbey D'Agostino thuộc đoàn Mỹ đã không may bị ngã và gặp chấn thương.

Khi biết đối thủ của mình gặp tai nạn, nữ vận động viên người New Zealand, Nikki Hamblin đã quyết định từ bỏ cơ hội giành huy chương để quay lại dìu Abbey D’Agostino đứng dậy, sau đó, 2 người cùng nhau chạy về đích.

Mặc dù cán đích cuối cùng thế nhưng cặp đôi đã được Uỷ ban Olympic quốc tế trao cho huy chương danh dự - Pierre de Coubertin vì tinh thần thể thao cao thượng.

5. Người đàn ông Thái Lan đổi đời nhờ lòng trung thực

6 câu chuyện về tình người trong năm 2016 khiến bất cứ ai cũng phải bật khóc vì xúc động - Ảnh 5.

Với tên gọi ngắn gọn Woralop (44 tuổi), người đàn ông vô gia cư đã phải sống vất vưởng trên đường phố Bangkok, Thái Lan suốt hơn một năm trời. Bỗng một ngày nọ, ông tình cờ nhặt được chiếc ví bị đánh rơi của một doanh nhân người Thái có tên Nitty Pongkriangyos. 

Mở ví thấy bên trong có những chiếc thẻ ngân hàng cùng 20.000 bath tiền mặt (khoảng 13 triệu đồng) thế nhưng người đàn ông nghèo khổ chẳng hề lấy một xu trong đó. Với lòng trung thực, ông Woralop đã tìm tới sở cảnh sát gần đó để giao nộp chiếc ví.

Doanh nhân Pongkriangyos sau khi nhận lại được chiếc ví đã rất cảm động trước hành động đẹp của người đàn ông vô gia cư. Vị doanh nhân này sau đó đã đề nghị tìm cho ông Woralop một công việc trong nhà máy thép của mình ở Bangkok với mức lương 11.000 bath mỗi tháng (hơn 6 triệu đồng), đồng thời sắp xếp cho ông một căn hộ nhỏ sạch sẽ, tươm tất và hoàn toàn miễn phí.

6. Nữ tiếp viên hàng không nhận nuôi chú chó đợi mình suốt 6 tháng trời

6 câu chuyện về tình người trong năm 2016 khiến bất cứ ai cũng phải bật khóc vì xúc động - Ảnh 6.

Khi lần đầu gặp Rubio tại Buenos Aires, nữ tiếp viên hàng không người Đức Olivia Sievers đã cho chú hoang chút thức ăn và vỗ về, điều mà những chú chó hoang không mấy khi có được. Từ khoảnh khắc đó, Rubio nhận ra rằng, nó sẽ phải làm mọi thứ để trở thành 1 thành viên trong gia đình của Sievers.

Để thực hiện ước muốn này, Rubio đã đợi bên ngoài khách sạn của Sievers mỗi đêm. Cuối cùng, sau 6 tháng ròng rã, Sievers đã quyết định sẽ nhận nuôi Rubio và đưa chú tới Đức. 

Câu chuyện về chú chó Rubio cùng nữ tiếp viên hàng không Olivia đã khiến bao người cảm động sau khi được đăng tải trên mạng xã hội.

>> 1 phút "thần thánh" khiến hàng triệu người kinh ngạc không thể tin vào mắt mình

Theo Trí Thức Trẻ


Cảm động

năm 2016


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.