Anh: Quý bà chi 8 tỉ đồng mua biển số xe đẹp

Biển số xe “KR15 HNA” được bán với số tiền kỷ lục là 233.000 bảng Anh (khoảng 8 tỉ đồng) cho một nữ doanh nhân thành đạt.

Biển số xe “KR15 HNA” được bán với số tiền kỷ lục là 233.000 bảng Anh (khoảng 8 tỉ đồng) cho một nữ doanh nhân thành đạt.

Ngày 14.5, Cơ quan Cấp phép Phương tiện và Tài xế Anh (DVLA) thông báo họ vừa bán đấu giá biển số xe “KR15 HNA” với số tiền kỷ lục là 233.000 bảng Anh (khoảng 8 tỉ đồng) cho một nữ doanh nhân thành đạt.

Nữ doanh nhân giấu tên ở London này đã vượt qua vòng đấu giá căng thẳng trên với sự tham gia của nhiều đối thủ đến từ nước Anh và thế giới để giành lấy biển số “đẹp” KR15 HNA.
 

Quang cảnh tại buổi đấu giá biển số KR15 HNA

Trước khi biển số KR15 HNA được đưa ra bán đấu giá tại khách sạn Casa ở Chesterfield, đã có rất nhiều người đăng ký đặt mua biển số được cá nhân hóa và có liên quan đến đạo Hindu này. Trước đó, biển số kém đẹp hơn một chút là KR15 HAN đã được bán với giá 98.500 bảng Anh (3,37 tỉ đồng).

Trong phiên đấu giá, căn phòng tại khách sạn Casa đã chật ních người, và tất cả các đường dây điện thoại đều bận rộn với những người đặt mua trực tuyến, mặc dù mức giá khởi điểm cho biển số này là 27.000 bảng (hơn 926 triệu đồng).
Ông Matthew Dainton thuộc Phòng Đăng ký Biển số Cá nhân hóa thuộc DVLA cho biết: “Chúng tôi rất kỳ vọng vào biển KR15 HAN và KR15 HNA vì có rất nhiều người đăng ký đặt mua từ trước, và hai tấm biển này đã thực sự làm nóng phòng đấu giá với số tiền bán được cao đến mức đáng ngạc nhiên”.
 

Nữ doanh nhân chi ra 8 tỉ đồng để sở hữu biển số đẹp. Ảnh minh họa

Theo giải thích của nhiều người, biển số KR15 HNA gần giống với chữ KRISHNA, một vị thần được coi là hiện thân thứ 8 của thần Vishnu trong đạo Hindu, bởi thế nó mang ý nghĩa rất thiêng liêng với những người theo tôn giáo này.

Kỷ lục đấu giá biển số của DVLA trước đây thuộc về biển số MR51 NGH (gần giống với chữ MR. SINGH - Ngài Singh) được bán vào năm 2006 với số tiền gần 3,5 tỉ đồng.

Tuy nhiên, những biển số trên chưa là gì so với biển số 25 O được bán cho một chủ đại lý xe Ferrari hồi tháng 11 năm ngoái, với số tiền bán đấu giá lên tới 518.000 bảng (hơn 17,7 tỉ đồng) tại cuộc đấu giá kỷ niệm 25 năm thành lập Phòng Đăng ký Biển số Cá nhân hóa thuộc DVLA.
 
 
Theo Trí Dũng (Dân Việt)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.