Anh: Vương miện 3 tỉ bị bỏ quên chục năm ở gậm giường

Một chiếc vương miện cực kỳ quý hiếm được cho là có tuổi hơn 2.000 năm đã bị bỏ quên dưới gầm giường tại một ngôi nhà ở Somerset, Anh.

Một chiếc vương miện cực kỳ quý hiếm được cho là có tuổi hơn 2.000 năm đã bị bỏ quên dưới gầm giường tại một ngôi nhà ở Somerset, Anh.

anh: vuong mien 3 ti bi bo quen chuc nam o gam giuong hinh anh 1

Vị trí phát hiện vương miện 3-6 tỉ đồng

 Chiếc vương miện tinh xảo chế tác từ những năm 300 trước Công nguyên được tìm thấy trong một hộp carton đựng đầy báo tại một ngôi nhà bình dị ở Somerset. Chủ nhân chiếc vương miện hết sức ngạc nhiên khi biết mình sở hữu báu vật trong nhà.

Ông cụ giấu tên cho biết ông vô cùng bất ngờ khi được các nhà thẩm định ước tính giá trị vương miện từ 3 đến 6 tỉ đồng. Chủ nhân vương miện kể lại: “Tôi về thăm nhà ông nội để xem lại một số đồ vật được thừa kế. Khi lục thùng báo cũ, tôi nhận ra mình bỏ quên chiếc vương miện vàng quý giá này. Tim tôi như ngừng đập khi nhìn thấy nó”.

Ông cụ cho biết cách đây 10 năm, ông được thừa kế rất nhiều tài sản từ ông nội nhưng đã để chiếc vương miện vào trong thùng báo cũ và cất sang một bên. Ông không nghĩ rằng nó có giá trị nhiều tới vậy.

Các chuyên gia thẩm định cho rằng vương miện vàng được làm ở miền bắc Hy Lạp trước khi được bán sang Anh. Chu vi vương miện khoảng 20cm và nặng 100gram, làm hoàn toàn bằng vàng và chế tác thủ công. Hy Lạp cổ thường trao những vương miện vàng cho vận động viên hoặc nghệ sĩ biểu diễn xuất sắc.

anh: vuong mien 3 ti bi bo quen chuc nam o gam giuong hinh anh 2

Chiếc vương miện có họa tiết rất cầu kỳ và đẹp mắt.

Vương miện vàng tô điểm bằng những họa tiết lá sồi, oliu, cây thường xanh và được tin là mang tính biểu tượng của trí tuệ, chiến thắng, sự sinh sôi, hòa bình và đạo đức. Chỉ trong những dịp rất đặc biệt vương miện vàng mới được chủ nhân đeo lên đầu.

Năm 2012, một vương miện vàng tương tự đã được bán với giá gần 6 tỉ đồng. Phiên đấu giá sẽ được diễn ra vào ngày 9.6 tới đây.

Theo dân Việt

chuyện lạ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.