Ba người Việt thực hiện 9 vụ trộm cắp ở Malaysia

Cảnh sát Malaysia đã bắt 3 người Việt Nam chuyên đột nhập các cửa hàng để ăn trộm.

Cảnh sát Malaysia đã bắt 3 người Việt Nam chuyên đột nhập các cửa hàng để ăn trộm.

Ảnh minh họa.

 
Nhật báo The Star (Malaysia) đưa tin ngày 18/8, camera an ninh tại những cửa hàng bị trộm đã phanh phui hành tung của 3 kẻ trộm người Việt.

Một quan chức an ninh bang Malacca cho biết 3 người đàn ông, tuổi từ 27 đến 33, được cho là có liên quan đến 9 vụ đột nhập các cửa hàng từ tháng 5 cho đến nay, làm thất thoát hơn 57.000 USD.

The Star dẫn lời ông này cho biết thêm những người Việt này bị bắt tại một căn hộ ở bang Malacca, Malaysia. Cảnh sát đã phát hiện rất nhiều đồ nghề như tua vít, máy khoan và một máy cắt kim loại tại đây.

“Ba người này đều thất nghiệp. Họ đã thừa nhận thực hiện 9 vụ trộm. Một người trong số họ không có giấy phép thông hành”, quan chức Malaysia cho hay.

Những người Việt Nam bị cho là ăn cắp trầm hương bị bắt ở Penang hôm 10/7. Ảnh: The Star

 
Đây không phải lần đầu tiên người Việt Nam ở Malaysia bắt vì tội trộm cắp. Hôm 10/7, Sở Lâm nghiệp bang Penang của Malaysia cho biết, cơ quan này đã bắt 13 người Việt Nam sở hữu trái phép 5 kg gỗ trầm hương. Những người này bị nghi ngờ ăn cắp gỗ trầm hương từ rừng của Malaysia.

Ông Jamaluddin cho biết những nghi can này có độ tuổi từ 20 đến 45, trong đó có 6 phụ nữ và 7 đàn ông. Chính quyền Penang sau đó đã đưa toàn bộ 13 nghi can này đến tòa sơ thẩm.

Vụ việc đang được điều tra theo Luật lâm nghiệp quốc gia Malaysia ban hành năm 1984. Nếu bị buộc tội, các nghi can có thể đối mặt với án tù tối đa 5 năm hay nộp phạt khoảng 15.696 USD, hoặc có thể bị cả hai hình phạt này.
 
Theo L.Anh (Đất Việt)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.