Bất chấp ‘gạch đá’ dư luận, bà mẹ trẻ vẫn up ảnh xỏ khuyên mặt cho con gái 1 tuổi với thông điệp…

Hình ảnh cô bé chưa đầy 1 tuổi được mẹ xỏ khuyên ở má khiến cư dân mạng không khỏi bức xúc. Tuy nhiên, bên trong đó là một thông điệp kêu gọi.

Nếu chỉ xem qua bức ảnh này hẳn không ít cư dân mạng sẽ vô cùng tức giận và cho rằng đây là việc hành hạ một đứa trẻ chưa đầy 1 tuổi. Thế nhưng, đằng sau hành động xỏ khuyên vào má con, bà mẹ trẻ còn muốn mang đến một thông điệp ý nghĩa hơn.

Vừa qua, chị Enedina Vance ở bang Ohio, Mỹ đã đăng tải trên trang cá nhân hình ảnh cô con gái đáng yêu của mình. Nhưng điều khiến mọi người chú ý hơn cả chính là chiếc khuyên nhỏ trên má của bé.

Song song với bức ảnh, bà mẹ trẻ còn đăng kèm với dòng trạng thái: "Tôi đã cho cô con gái của mình xỏ khuyên lên má, mọi người có thấy đáng yêu không. Tôi nghĩ bé sẽ thích và sẽ cảm ơn tôi khi con lớn hơn một chút. Còn trong trường hợp con không thích nó, tôi sẽ tháo nó ra, không vấn đề gì cả. Tôi sinh con ra và tôi có thể thỏa thích làm gì tôi muốn…".

Bất chấp ‘gạch đá’ dư luận, bà mẹ trẻ vẫn up ảnh xỏ khuyên mặt cho con gái 1 tuổi với thông điệp… - Ảnh 1.

Hình ảnh bé gái đáng yêu với chiếc khuyên ở má khiến dư luận xôn xao.

Ngay lập tức bài đăng tải đã nhận về sự phẫn nộ từ cư dân mạng, thậm chí nhiều người còn ví cô là "người mẹ nhẫn tâm", "một con quái vật" khi có thể làm thế với cô con gái chưa đầy 1 tuổi của mình.

Lí giải về điều này, Enedina cho rằng mình muốn truyền tải thông điệp hoàn toàn khác so với những gì mọi người nhìn thấy thông qua bức ảnh. Hiện tại người mẹ trẻ đang thực hiện chiến dịch chống lại việc cắt bao quy đầu ở bé trai.

Chiến dịch này bắt nguồn từ việc chị phản đối lời đề nghị của bác sĩ cắt bỏ bao quy đầu cho cậu con trai lớn vào năm 1998. Cũng từ đây, chị mong muốn các bậc phụ huynh nhận ra rằng việc cắt bỏ bao quy đầu cho bé trai cũng chẳng khác gì việc xỏ khuyên vào mặt bé gái.

Bất chấp ‘gạch đá’ dư luận, bà mẹ trẻ vẫn up ảnh xỏ khuyên mặt cho con gái 1 tuổi với thông điệp… - Ảnh 2.

Cả hai vợ chồng chị Enedina đều kiên quyết chống lại sự thay đổi cơ thể trẻ.

Xuất phát từ những lí do như: văn hóa, tôn giáo, y tế đã khiến các bà mẹ đưa ra quyết định cắt bỏ bao quy đầu cho đứa con trai của mình. "Mọi người cho rằng thay đổi cơ thể trẻ vì thẩm mỹ (xỏ khuyên) là sai. Vậy tại sao việc biến đổi cơ thể như cắt bao quy đầu vẫn diễn ra phổ biến. Trong khi các bé cũng có quyền toàn vẹn cơ thể và quyết định có thay đổi hay không hãy để khi các bé đủ nhận thức và đưa ra quyết định" - chị cho hay.

Được biết, bức ảnh xỏ khuyên cho cô con gái được chị Enedina đăng tải nhằm truyền tải thông điệp thông qua cuộc tranh cãi của dư luận chứ chiếc khuyên ở má của bé chỉ là một sản phẩm photoshop mà thôi.

mạng xã hội

cắt bao quy đầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.