Bé gái 2 tuổi bị đũa cắm vào mắt, chạm tới sọ khi đang ăn cơm

Một bé gái gần 2 tuổi ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc không may bị đũa chọc vào mắt khi đang ăn cơm. Nguy hiểm hơn, chiếc đũa cắm sâu khoảng 5cm, vào tận sọ của bé.

Một bé gái gần 2 tuổi ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc không may bị đũa chọc vào mắt khi đang ăn cơm. Nguy hiểm hơn, chiếc đũa cắm sâu khoảng 5cm, vào tận sọ của bé.

Cụ thể, ngày 23/11, khi ăn cơm, bé Xuyến Xuyến hay đòi tự cầm đũa ăn, mẹ bé cũng đồng ý để con tự do vừa ăn vừa chơi rồi vào bếp làm việc của mình.

Đột nhiên, mẹ bé nghe thấy tiếng con khóc, lúc này, một chiếc đũa đã cắm vào mắt trái của bé. Bé gái ngay lập tức được đưa vào bệnh viện.

Khi ấy, vùng mắt trái của bé sưng to, kết quả chụp CT cho thấy phần vành mắt trái và xương sọ bị rạn nứt, chiếc đũa đã đi qua vành mắt và cắm vào sọ của bé, sâu khoảng 5cm.

Bác sĩ Viên phó khoa thần kinh bệnh viện thành phố gấp gáp nói: "Phải phẫu thuật ngay!"

Nhận được thông tin, chuyên gia, bác sĩ các khoa mắt, tai mũi họng, khoa nhi, đội chăm sóc đặc biệt… đã nhanh chóng có mặt để làm phẫu thuật. Họ đã cùng nhau tìm ra phương án rút chiếc đũa ra nhanh chóng và ít gây tổn thương nhất cho bé.

Bé gái 2 tuổi bị đũa cắm vào mắt, chạm tới sọ khi đang ăn cơm - Ảnh 1.

Bé gái bị đũa cắm vào mắt khi đang ăn cơm.

Tuy nhiên, dù có dùng phương án nào thì vẫn có khả năng rủi ro, bác sĩ Viên nói: "Trong quá trình rút đũa ra, rất dễ xảy ra hiện tượng nội sọ xuất huyết cấp tính và khoang mũi xuất huyết, gây nguy hiểm đến tính mạng".

Sau những thảo luận, tranh cãi, cuối cùng ca phẫu thuật cũng được tiến hành. Bác sĩ Viên nhớ lại: "Nhìn chiếc đũa từ từ được đưa ra khỏi mắt bệnh nhân, trái tim tôi cũng như muốn nhảy ra ngoài".

Cuộc phẫu thuật kéo dài 40 phút cuối cùng cũng thành công, chiếc đũa được đưa ra ngoài thuận lợi. Tình hình sức khỏe của bé Xuyến Xuyến rất khả quan, ổn định. Ngày 20/12, bé đã khỏe mạnh xuất viện.

Sau sự việc này, bác sĩ Viên cũng lên tiếng cảnh báo các bậc phụ huynh: Trẻ con rất hiếu động, khi con vừa ngậm đũa, thìa… vừa chạy nhảy, đùa nghịch, người lớn phải nhắc nhở ngay.

Hơn nữa, khi trẻ gặp phải tai nạn tương tự, phụ huynh không nên tự ý tiến hành sơ cứu mà phải lập tức đưa trẻ đến bệnh viện.

Theo Trí Thức Trẻ


tai nạn trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.