Bé gái 2 tuổi mắc bệnh khó qua khỏi, một hành động chơi đùa vô tư của chị gái lại cứu em khỏi tay "tử thần"

Có những hiện tượng kỳ lạ mà ngay cả những bác sĩ, chuyên gia đã hoạt động trong lĩnh vực y tế nhiều năm rồi cũng không thể giải thích...

Có những hiện tượng kỳ lạ mà ngay cả những bác sĩ, chuyên gia đã hoạt động trong lĩnh vực y tế nhiều năm rồi cũng không thể giải thích được và trường hợp của bé gái Scotland này là ví dụ.

Ngày 17/02/2014, cô bé Poppy Smith chào đời khi mới ở tuần thai thứ 29 tại Gullane, Scotland. Cô bé chỉ nặng có 0,9kg. Sau 3 tháng chiến đấu thật kiên cường ở phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện, cuối cùng Poppy cũng được về nhà với bố mẹ Stephen, 34 tuổi và Amy, 31 tuổi cùng chị gái Elisha và anh trai Alfie.

Bé gái 2 tuổi mắc bệnh khó qua khỏi, một hành động chơi đùa vô tư của chị gái lại cứu em khỏi tay tử thần - Ảnh 1.

Cô bé Poppy Smith chào đời khi mới ở tuần thai thứ 29 và nặng có 0,9kg.

Ngoài việc chào đời sớm, bé Poppy còn không may mắc phải hội chứng Moebius. Hội chứng Moebius là một tình trạng thần kinh hiếm gặp ảnh hưởng đến các cơ mặt. Người bệnh sẽ không có khả năng cười, cau mày, chu môi...

Đến nay các chuyên gia vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây ra hội chứng Moebius. Chỉ biết rằng mức độ nghiêm trọng của hội chứng này là khác nhau giữa các bệnh nhân. Những người mắc hội chứng Moebius thường được mô tả là có khuôn mặt "đơ" như mặt nạ, bên cạnh đó rất nhiều trẻ em mắc hội chứng này có một giai đoạn gặp khó khăn khi ăn và thở.

Các bác sĩ cảnh báo cha mẹ của Poppy rằng cô bé có thể sẽ không thể biết đi hoặc cười nói như những đứa trẻ khác.

Bé gái 2 tuổi mắc bệnh khó qua khỏi, một hành động chơi đùa vô tư của chị gái lại cứu em khỏi tay tử thần - Ảnh 2.
Bé gái 2 tuổi mắc bệnh khó qua khỏi, một hành động chơi đùa vô tư của chị gái lại cứu em khỏi tay tử thần - Ảnh 3.
Bé gái 2 tuổi mắc bệnh khó qua khỏi, một hành động chơi đùa vô tư của chị gái lại cứu em khỏi tay tử thần - Ảnh 4.
Bé gái 2 tuổi mắc bệnh khó qua khỏi, một hành động chơi đùa vô tư của chị gái lại cứu em khỏi tay tử thần - Ảnh 5.
Bé gái 2 tuổi mắc bệnh khó qua khỏi, một hành động chơi đùa vô tư của chị gái lại cứu em khỏi tay tử thần - Ảnh 6.
Bé gái 2 tuổi mắc bệnh khó qua khỏi, một hành động chơi đùa vô tư của chị gái lại cứu em khỏi tay tử thần - Ảnh 7.

Vậy nhưng đến tháng thứ 15, Poppy đã bắt đầu tập đi. Một điều hết sức bình thường đối với những em bé bình thường nhưng đối với Poppy thì đó lại là kỳ tích. Bố của Poppy chia sẻ: "Mặc dù các bác sĩ đã dự đoán điều xấu xảy ra nhưng thật may con bé đã có thể tập đi khi 15 tháng tuổi. Thật tuyệt khi con bé làm được điều đó".

Anh Stephen cho biết: "Chúng tôi đã cố gắng bỏ ống dẫn thức ăn khỏi miệng con bé vào ngày sinh nhật đầu tiên của con và trong suốt năm 2016, tình trạng của con bé tiến triển tốt lên từng ngày". Mặc dù khi tròn 1 tuổi, Poppy từng bị ngừng tim nhưng sau đó sức khỏe của cô bé vẫn có dấu hiệu tích cực.

Bé gái 2 tuổi mắc bệnh khó qua khỏi, một hành động chơi đùa vô tư của chị gái lại cứu em khỏi tay tử thần - Ảnh 8.
Bé gái 2 tuổi mắc bệnh khó qua khỏi, một hành động chơi đùa vô tư của chị gái lại cứu em khỏi tay tử thần - Ảnh 9.

Những tưởng giai đoạn khó khăn đã qua thì đến trước sinh nhật 2 tuổi của Poppy vài ngày, mẹ của cô bé bỗng nhận thấy những biểu hiện lạ.

Chị Amy đi vào phòng của Poppy để đánh thức con gái nhưng Poppy không có phản ứng. "Chúng tôi có thể cảm thấy nhịp tim của con bé nhưng nó không cử động. Chúng tôi biết có điều gì đó không ổn và rất nghiêm trọng. Con bé vẫn thở nhưng rất yếu và gấp gáp", anh Stephen nhớ lại.

Bố mẹ lập tức đưa Poppy đến bệnh viện địa phương nhưng các bác sĩ ở đó không thể cấp cứu được nên phải chuyển lên bệnh viện nhi Alder Hey ở Liverpool.

Bé gái 2 tuổi mắc bệnh khó qua khỏi, một hành động chơi đùa vô tư của chị gái lại cứu em khỏi tay tử thần - Ảnh 10.
Bé gái 2 tuổi mắc bệnh khó qua khỏi, một hành động chơi đùa vô tư của chị gái lại cứu em khỏi tay tử thần - Ảnh 11.

2 ngày sau, Poppy có vẻ hồi phục bác sĩ định tháo máy thở cho bé thì tình trạng của Poppy đột ngột chuyển biến xấu. "Mắt bé trợn ngược lên. Máy chụp X-quang cho thấy phổi của con bé bị tràn dịch và suy hô hấp. Khi Poppy trở về từ phòng chụp, các bác sĩ đã nói rằng bé bị tổn thương não nặng do thiếu oxy. Tôi đã hỏi liệu bé có thể đi lại và nói năng được nữa không, nhưng họ trả lời họ thậm chí còn không chắc liệu bé có thể sống sót. Chúng tôi bắt đầu hiểu ra vấn đề, tim thắt lại đau đớn. Đêm đó, Poppy còn xuất hiện các cơn co giật, động kinh. Tôi nhìn vào mắt con mà không thấy phản ứng. Tôi chưa bao giờ cảm thấy đau đớn như vậy trong cuộc đời mình", anh Stephen kể lại.

Khi cả gia đình đang chuẩn bị tinh thần cho ngày Poppy phải ra đi mãi mãi thì đêm giáng sinh năm đó, chị gái của Poppy, bé Elisha (12 tuổi) đã làm một hành động bất ngờ và rất vô tư đối với em gái mình: thổi phù phù vào bụng của Poppy. Nhưng thật không ngờ, chính vào giây phút đó, cô bé đã bật cười. Sau đó là ngón tay và ngón chân cô bé cử động.

Bé gái 2 tuổi mắc bệnh khó qua khỏi, một hành động chơi đùa vô tư của chị gái lại cứu em khỏi tay tử thần - Ảnh 12.

Một hành động chơi đùa vô tư của chị gái lại cứu cô bé khỏi tay "tử thần".

"Đó thật là đáng kinh ngạc. Sau đó chúng tôi mới biết rằng những người có cùng căn bệnh này sẽ không hay thể hiện cảm xúc. Nhưng đối với chúng tôi, có vẻ như con bé đã phản ứng trở lại. Thế rồi cánh tay và chân con bé khẽ cử động. Bác sĩ nói đó có thể là phản xạ tuỷ sống, nhưng tôi linh cảm rằng có gì đó hơn thế nữa", Stephen nhớ lại.

Từng ngày trôi qua, cô bé Poppy dũng cảm bắt đầu có những chuyển biến tích cực. Cô bé lại bắt đầu học nói trở lại trước sự ngạc nhiên của các bác sĩ. Cô bé cũng học bò trở lại và tập đi lần nữa.

"Các bác sĩ rất bối rối. Họ rất vui vì con tôi đã làm được những điều mà họ chưa từng nghĩ đến", bố của Poppy chia sẻ.

Sau đó, gia đình Poppy đã cố gắng quyên góp tiền để đưa Poppy đến Viện Phục hồi Cosmosuit ở Ý.


Theo Helino


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.