Bé gái sinh ra với chiếc miệng thứ hai ngay dưới cằm, bên trong có cả lưỡi vô cùng hiếm gặp thu hút sự chú ý lớn giờ ra sao?

Tình trạng của bé gái sinh ra với 2 chiếc miệng đã ổn định hơn sau khi trải qua phẫu thuật.

Khoảng đầu năm ngoái, một bé gái được sinh ra tại Charleston, South Carolina (Mỹ) gây chú ý trong giới y học với dị tật hiếm gặp. Được biết, sự bất thường này đã được phát hiện trong lần siêu âm ở tuần thứ 28 của thai kỳ và thực tế, ban đầu nó được nhận định là một khối u hoặc u nang.

Tuy nhiên, khi bé chào đời, các bác sĩ mới phát hiện ra rằng vật thể dài 0,8 inch (2,03cm) thực chất là một chiếc miệng thứ hai bao gồm phần môi, răng và một chiếc lưỡi nhỏ. Được biết, đây là hội chứng Diprosopus - hay còn gọi là trùng lặp các bộ phận trên khuôn mặt và từ năm 1900 đến nay, thế giới mới chỉ ghi nhận 35 ca mắc bệnh.

Bé gái sinh ra với chiếc miệng thứ hai ngay dưới cằm, bên trong có cả lưỡi vô cùng hiếm gặp thu hút sự chú ý lớn giờ ra sao?-1

Bé gái sinh ra với chiếc miệng thứ hai ngay dưới cằm phải

Chia sẻ trên tạp chí BMJ Case Reports, các bác sĩ cho biết chiếc miệng thứ hai của cô bé không có mối liên hệ nào với miệng chính. Em vẫn có thể thở, ăn và uống bình thường. Họ nói thêm rằng, chiếc miệng thừa đôi khi sẽ tạo ra một chất lỏng trong suốt - có thể là nước bọt.

Bé gái sinh ra với chiếc miệng thứ hai ngay dưới cằm, bên trong có cả lưỡi vô cùng hiếm gặp thu hút sự chú ý lớn giờ ra sao?-2

Bên trong đó cũng có răng, lưỡi và phần môi

Sau đó, bệnh nhân nhí đã được phẫu thuật để loại bỏ bộ phận thừa này. Trong đó, các bác sĩ sẽ thực hiện khoan sâu trên xương hàm của bé để loại bỏ răng và xương thừa của chiếc miệng thứ hai. Các bác sĩ cho biết: "Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân bị sưng nhẹ bên mặt phải tại vết mổ cho thấy bị tụ dịch, tuy nhiên đã được hoàn toàn xử lý trong vài tháng".

Sau 6 tháng theo dõi hậu phẫu thuật, các vết mổ đã lành lại và cô bé đã có thể bú lại bình thường. Tuy nhiên, bé không thể di chuyển môi dưới bên phải theo chiều đi xuống, điều này có nghĩa là các cơ ở khu vực đó đã không còn hoạt động.

Bé gái sinh ra với chiếc miệng thứ hai ngay dưới cằm, bên trong có cả lưỡi vô cùng hiếm gặp thu hút sự chú ý lớn giờ ra sao?-3

Hình ảnh sau phẫu thuật cắt bỏ chiếc miệng thứ hai

Diprosopus cũng đã được ghi nhận ở gà, cừu, mèo và các động vật khác, được xem là trường hợp y sinh cực kỳ hiếm gặp. Các nhà khoa học cho biết nguyên nhân của dị tật này đến từ các vấn đề liên quan tới protein cấu trúc khuôn mặt khi đang mang thai, có thể dẫn đến mở rộng các đặc điểm trên khuôn mặt và trùng lặp cấu trúc của chúng.

Trước đó, năm 2004, một cậu bé sinh ra ở Missouri có tên Tres Johnson đã chào đời với một khe hở lớn, hai chiếc mũi riêng biệt và phần đầu có hình dạng bất thường do bị mắc hội chứng kể trên. Cậu bé đã khiến các bác sĩ hết sức kinh ngạc khi vẫn sống sót dù sinh ra với dị dạng hiếm gặp.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/be-gai-sinh-ra-voi-chiec-mieng-thu-hai-ngay-duoi-cam-ben-trong-co-ca-luoi-vo-cung-hiem-gap-thu-hut-su-chu-y-lon-gio-ra-sao-162211602124534089.htm

dị tật bẩm sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.