Bé gái thoát khỏi hôn mê nhờ âm nhạc

Một bé gái Ấn Độ 6 tuổi vô tình bị một chiếc khăn cuốn chặt quanh cổ, khiến em rơi vào hôn mê trong gần 2 tháng qua.

Một bé gái Ấn Độ 6 tuổi vôtình bị một chiếc khăn cuốn chặt quanh cổ, khiến em rơi vào hôn mê trong gần 2tháng qua.

Bé gái Radhika nhập Bệnh viện đạihọc Y chính phủ Ấn độ hôm 30/5 vừa qua, rồi được thở máy trong 2-3 ngày. Tuy đãthở dễ hơn song bé vẫn hôn mê.

"Dù chúng tôi đã thử mọi cách,vẫn không có tiến triển gì và cháu bé vẫn như đang sống thực vật", bác sĩ GirijaMohan, trưởng khoa nhi cho biết.

Bé gái thoát khỏi hôn mê nhờ âm nhạc

Bé Radhika qua khỏi cơn hôn mê kéo dài nhờ âm nhạc

Sau đó, Mohan đã tìm trên mạng vàthấy những bài viết nói về liệu pháp âm nhạc. Ông quyết định thử một phen. "Thếlà bên cạnh thuốc, chúng tôi mở các bài hát du dương mà bé vẫn thích nghe quamột headphone, kéo dài một tuần".

Kỳ diệu thay, cô bé bắt đầu đápứng với âm nhạc, thế nên các các sĩ đã mở loa ngoài cho bé nghe, đặt bên cạnhgiường bệnh.

"Cháu bé giờ đây đã có thể đi lạivới sự giúp đỡ của mọi người và có thể trả lời các câu hỏi", ông Mohan cho biết.

Mẹ của bé, chị Manju vui mừngkhôn xiết: "Tôi đã không còn hy vọng nữa, nhưng giờ đây bé đang thử kể lại nhữngbài hát mà bé được cho nghe".

Bác sĩ Renjith S Joseph, trợ lýcủa bác sĩ Mohan, cho biết: "Sự hồi phục trong những trường hợp thế này thườngrất nhỏ. Nhưng điều xảy ra với Radhika thật đáng kinh ngạc".

 

Theo VNE


 
 


 


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.