Bé trai 3 tuổi leo lên cửa sổ, cổ bị kẹt trên giá an toàn, pha cứu nguy suốt 30 phút của người mẹ gây thót tim

Nhìn hình ảnh chênh vênh này, không ai có thể không thấp thỏm lo lắng cho tính mạng của người mẹ.

Đối với những gia đình có trẻ nhỏ, các bậc phụ huynh chắc chắn sẽ để mắt quan tâm đến chúng. Nhưng đôi khi chỉ một tích tắc lơ là, đứa trẻ cũng có thể làm những chuyện khiến mọi người toát mồ hôi hột.

Truyền thông Trung Quốc mới đây đưa tin, vào lúc 9 giờ sáng ngày 05/7 vừa qua, ở bên ngoài cửa sổ của một căn hộ chung cư thuộc thị trấn Hổ Môn, thành phố Đông Quản, tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc đã xảy ra một vụ việc vô cùng kịch tính.

Một bé trai sau khi trèo qua cửa sổ đã bị mắc kẹt ngay trên giá an toàn lắp ngoài cửa sổ, phần cổ bị kẹt lại giữa 2 thanh sắt còn cơ thể thì bị treo lơ lửng trên không. Tình huống này vô cùng nguy hiểm, bởi lẽ cậu bé có thể rơi bất cứ lúc nào.

Phát hiện thấy con trai đang trong tình huống nguy cấp, người mẹ đã không màng đến an nguy của bản thân, vội trèo từ ban công sang mi cửa sổ mà không có một thiết bị bảo hộ nào.

"Không thể hình dung được tình cảnh lúc đó, vừa lo cô ấy bị ngã xuống, lại vừa cảm thấy cô ấy thật dũng cảm", hàng xóm chứng kiến vụ việc bày tỏ cảm nhận của mình khi tường trình lại những gì đã tận mắt thấy.

Được biết người mẹ đã ứng cứu thành công con trai mình khi chỉ đứng trụ bằng một chân, còn dùng một chân đỡ lấy đứa bé để phần cổ con không bị kẹt gây tắc thở. Từng giây trôi qua, người mẹ đã gần như kiệt sức và cần được trợ giúp ngay lập tức.

Bé trai 3 tuổi leo lên cửa sổ, cổ bị kẹt trên giá an toàn, pha cứu nguy suốt 30 phút của người mẹ gây thót tim-1Người mẹ đứng đỡ con trên mi cửa sổ khiến nhiều người thót tim.

Cư dân sống gần đó sau khi phát hiện ra sự việc đã vội vàng gọi điện cho cảnh sát phòng cháy chữa cháy để yêu cầu giúp đỡ.

Được biết người mẹ cứ kiên trì nâng đứa trẻ như vậy khoảng 30 phút thì lực lượng cứu hộ đến hiện trường. Họ đã nhanh chóng sử dụng các thiết bị bảo hộ để đưa người mẹ xuống và cắt thanh sắt của giá an toàn, giải cứu thành công cậu bé.

Đến 9h30, hai mẹ con đã được đưa xuống đất một cách an toàn, ngay giây phút đó người mẹ đã bật khóc không nói nên lời.

Được biết cổ của em bé đã bị thương nhưng đó không có gì đáng ngại.

Vậy tại sao đứa trẻ có thể bị kẹt đầu vào giá an toàn?

Sau khi bình tĩnh lại, người mẹ cho biết, con trai cô đã hơn 3 tuổi. Buổi tối ngay trước ngày xảy ra sự việc, do con bị ho và nôn ra ga giường nên sáng hôm đó cô phải giặt đồ. Khi đang định đem đồ đi phơi thì sự việc xảy ra.

Cô cho biết: "Tôi lo con mình sẽ đi ra cầu thang rồi rơi xuống khi tôi đi giặt đồ. Vì thế tôi đã đóng cửa lại và bảo con hãy chơi đồ chơi ở trong nhà. Có thể vì không thấy tôi nên nó đã khóc, muốn mở cửa lại không được vì tôi đã khóa trái cửa nên thằng bé đã trèo ra cửa sổ và đã bị kẹt trên đó".

Nói về việc "giải cứu" con mình, người mẹ nói: "Lúc đó tôi không biết phải làm thế nào để trèo qua đó, sợ rằng con sẽ ngạt thở nếu bị treo cổ ở đó quá lâu nên phản ứng đầu tiên của tôi là trèo sang đó, khi qua tới nơi thì tôi đỡ lấy con mình, vì không ôm được nên phải đỡ!"

Bé trai 3 tuổi leo lên cửa sổ, cổ bị kẹt trên giá an toàn, pha cứu nguy suốt 30 phút của người mẹ gây thót tim-2Việc người mẹ trèo từ ban công ra mi cửa sổ để cứu con trai thực sự rất nguy hiểm, thật sự không hiểu cô đã trèo kiểu gì.

Chứng kiến toàn bộ sự việc, người dân quanh đó không khỏi thót tim lo lắng, chỉ sợ điều không may xảy ra với hai mẹ con.

Qua việc này, lực lượng cứu hộ nhắc nhở mọi người khi xử lý những tình huống như trên thì việc đầu tiên là phải bảo vệ được chính mình, giữ được lý trí tỉnh táo và tin tưởng vào khả năng của những người cứu hộ chuyên nghiệp. Rất may là người mẹ trong trường hợp này đã sang được mi cửa sổ an toàn, nếu không, thật sự không ai dám tưởng tượng đến hậu quả.

Cũng qua việc này, rất mong các bậc phụ huynh hãy chú ý tới vị trí gần kề ban công, không được để bàn ghế hay những đồ vật mà trẻ con có thể trèo lên để tránh phát sinh trường hợp ngoài ý muốn như trên.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/be-trai-3-tuoi-leo-len-cua-so-co-bi-ket-tren-gia-an-toan-pha-cuu-nguy-suot-30-phut-cua-nguoi-me-gay-thot-tim-82021137181519447.htm

bé trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.