Bé trai 4 tuổi bị gia đình buộc cổ vào cây vì ham chơi

Gia đình cậu bé cho biết họ không còn cách nào khác bởi cậu bé quá mải chơi nên đành phải buộc vào cây để ngăn bé bỏ đi.

Gia đình cậu bé cho biết họ không còn cách nào khác bởi cậu bé quá mải chơi nên đành phải buộc vào cây để ngăn bé bỏ đi.

Cậu bé Tiểu Chung năm nay 4 tuổi đến từ huyện Lâm Giang, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc. Tháng 1/2015, mẹ cậu bé qua đời do bị viêm màng não, vì thế Tiểu Chung được gửi tới sống cùng nhà bác. Mấy ngày trước, Tiểu Chung bỏ đi chơi rồi bị lạc đường khiến vợ chồng người bác vô cùng hoảng sợ, tìm suốt hơn một ngày cũng không thấy cậu bé. May mắn là sau đó có một người bảo vệ nhìn thấy và đưa cậu bé về nhà.

Bé trai 4 tuổi bị gia đình buộc cổ vào cây vì ham chơi

Sau khi mẹ qua đời Tiểu Chung được gửi tới sống cùng nhà bác (Ảnh: Sina)

Do điều kiện gia đình khó khăn không thể cho Tiểu Chung đi học mẫu giáo, chẳng còn cách nào khác, bác trai đành để cậu bé ngồi dưới gốc cây, dùng dây buộc lại còn mình thì ngồi gần đó nói chuyện cùng hàng xóm. Nếu như  cậu bé ngoan ngoãn thì sẽ được cởi dây còn không thì sẽ tiếp tục bị trói lại như một hình phạt.

Bác bé cho biết Tiểu Chung thích chạy nhảy khắp nơi, chỉ lơ là chút là cậu bé đã biến khỏi tầm mắt, mỗi lần đều mất hàng giờ đồng hồ để tìm kiếm. "Thằng bé chạy rất nhanh, tôi thì đã 60 tuổi rồi làm sao đuổi kịp nó, vì thế nên chỉ còn cách để thằng bé kè kè bên cạnh", người bác chia sẻ. Bác Tiểu Chung cũng hi vọng sau này khi đi học mẫu giáo, thầy cô bạn bè có thể giúp cậu bé thay đổi tật xấu này, để mình cũng bớt phải lo lắng.

Bé trai 4 tuổi bị gia đình buộc cổ vào cây vì ham chơi

Tiểu Chung bị bác buộc lại bên gốc cây (Ảnh: Sina)

Trả lời phóng viên, một số hàng xóm cùng thôn đã phản đối hành động này của người bác bởi họ cho rằng cách làm này sẽ làm tổn thương lòng tự tôn của trẻ nhỏ, ảnh hưởng tới sự trưởng thành của bé. Trong khi đó một số người thì lại bày tỏ sự cảm thông bởi vì hai bác đã lớn tuổi, thực sự không trông nổi cậu bé, nếu như có cách thì họ đã chẳng phải làm như vậy.

Theo Khỏe & Đẹp


bạo hành trẻ em

bé trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.