Bé trai ôm di ảnh mẹ quỳ gối giữa đường, câu chuyện đằng sau khiến bao người rơi nước mắt

Mồ côi cha từ sớm, mẹ đột ngột qua đời khiến cậu bé 7 tuổi một mình bơ vơ. Và để cảm ơn mọi người đã cho tiền côn cất mẹ, cậu bé đã quỳ gối giữa trời lạnh...

Mồ côi cha từ sớm, mẹ đột ngột qua đời khiến cậu bé 7 tuổi một mình bơ vơ. Và để cảm ơn mọi người đã cho tiền côn cất mẹ, cậu bé đã quỳ gối giữa trời lạnh...

Ngày 21/12, nhiệt độ ở Ngũ Đài, huyện Hãn Châu, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc xuống thấp tới -10 độ C. Trong thời tiết lạnh giá như vậy nhưng cậu bé Trịnh Thụy Xương, 7 tuổi, vẫn ôm di ảnh mẹ thành tâm quỳ trên nền xi măng lạnh ngắt để cảm ơn mọi người.

be trai om di anh me quy goi giua duong, cau chuyen dang sau khien bao nguoi roi nuoc mat - 1

be trai om di anh me quy goi giua duong, cau chuyen dang sau khien bao nguoi roi nuoc mat - 2

Câu chuyện của Thụy Xương khiến bao người phải rơi nước mắt. Cậu bé mồ côi cha từ rất sớm nên 2 mẹ con cậu nương tựa vào nhau để sống. Thế nhưng, 7 ngày trước mẹ Thụy Xương không may qua đời, bỏ lại cậu bé một mình bơ vơ. Mẹ mất, cậu bé tội nghiệp còn không có tiền để chôn cất mẹ vì nhà quá nghèo.

be trai om di anh me quy goi giua duong, cau chuyen dang sau khien bao nguoi roi nuoc mat - 3

be trai om di anh me quy goi giua duong, cau chuyen dang sau khien bao nguoi roi nuoc mat - 4

Thương cảm số phận của Thụy Xương, người dân xung quanh đã cho 100 nhân dân tệ (350 nghìn đồng) cùng một ít tiền của những người không quen biết để giúp đỡ cậu bé chôn cất mẹ. Vì vậy, trước khi đưa thi thể mẹ đi chôn, cậu bé 7 tuổi này đã ôm di ảnh mẹ quỳ giữa đường để bày tỏ lòng biết ơn.

be trai om di anh me quy goi giua duong, cau chuyen dang sau khien bao nguoi roi nuoc mat - 5

be trai om di anh me quy goi giua duong, cau chuyen dang sau khien bao nguoi roi nuoc mat - 6

Nhìn dáng vẻ của cậu bé khôi ngô, hiếu thảo nhưng có mảnh đời bất hạnh khiến những người có mặt đã không cầm được nước mắt.

Theo Khám Phá


qua đời

thời tiết lạnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.