Bí ẩn hồ sơ tuyệt mật của "Toxic Lady" - người phụ nữ máu độc khiến các bác sĩ ngất hàng loạt

Đến tận bây giờ, bí ẩn về ca cấp cứu của cô gái trẻ 31 tuổi Gloria Ramirez - "Toxic Lady", tại bệnh viện Riverside General, California, Mỹ vẫn chưa có lời giải và tồn tại nhiều giả thuyết thú vị xung quanh.

Đến tận bây giờ, bí ẩn về ca cấp cứu của cô gái trẻ 31 tuổi Gloria Ramirez - "Toxic Lady", tại bệnh viện Riverside General, California, Mỹ vẫn chưa có lời giải và tồn tại nhiều giả thuyết thú vị xung quanh.

Vào ngày 19/2/1994, một người phụ nữ trẻ được đưa vào bệnh viện Riverside General, California, Mỹ cấp cứu khẩn cấp do căn bệnh ung thư cổ tử cung.

Chỉ trong vòng nửa giờ, cơ thể của cô gái trẻ yếu dần rồi qua đời. Tên của bệnh nhân này là Gloria Ramirez.

Những tưởng đây chỉ là một câu chuyện bệnh viện thông thường nhưng không ai ngờ, ca cấp cứu của cô đã trở thành huyền thoại của ngành Y: câu chuyện Riverside về người phụ nữ với biệt danh "Toxic Lady".

Một buổi tối kỳ lạ bắt đầu từ lúc 8:15 khi Ramirez được đưa vào phòng hồi sức cấp cứu bởi các nhân viên y tế.

Theo ghi nhận ban đầu, cô gái này gần như đã bất tỉnh và không nhận thức được gì khi được đưa vào phòng bệnh. Ngoài ra, Ramirez trải qua triệu chứng Bradycardia - tình trạng nhịp tim đập dưới 60 nhịp/1 phút cùng với các triệu chứng khó thở.

Ramirez được tiêm một vài liều thuốc an thần cùng với các biện pháp nhằm ổn định nhịp tim. Tuy nhiên, khi mọi nỗ lực đều không thành, các bác sĩ phải sử dụng tới phương pháp trợ tim.

Đó cũng là lúc, mọi chuyện kỳ lạ bắt đầu.

Bí ẩn hồ sơ tuyệt mật của Toxic Lady - người phụ nữ máu độc khiến các bác sĩ ngất hàng loạt - Ảnh 1.

Câu chuyện về Gloria Ramirez là một X-file trong lịch sử ngành Y nước Mỹ.

Nhiều y tá tham gia ca cấp cứu khẳng định rằng họ đã nhìn thấy một lớp dịch lỏng (lấp lánh như loang dầu) bao phủ cả cơ thể của nữ bệnh nhân.

Nhiều người cũng người thấy một mùi lạ giống mùi tỏi từ miệng của Ramirez. Y tá Susan Kane đã cố gắng lấy mẫu máu từ tay bệnh nhân và nhận ra mùi nó khá giống mùi nước tiểu.

Vài giây sau sau khi đưa mẫu máu cho đồng nghiệp, bác sĩ Julie Gorchynski, Susan Kane cảm thấy đầu hơi nóng và ngất xỉu.

Khi Susan Kane được đưa ra khỏi phòng, bác sĩ Julie Gorchynski nhận thấy các chấm lạ có màu như màu nâu trên mẫu máu của Ramirez. Một lúc sau, cô cũng thấy chóng mặt và ngất.

Maureen Welch, một chuyên viên về các bệnh đường hô hấp là người thứ ba trong nhóm cấp cứu bị ngất xỉu, cơ thể cô ngã xuống sàn một cách đột ngột.

Đến khoảng 8:50, Ramirez được thông báo đã tử vong. Nguyên nhân cái chết được cho là suy thận vì ung thư.

Bác sĩ Gorchynski đã mất 2 tuần tại phòng chăm sóc đặc biệt cho các bệnh nhân có vấn đề về đường hô hấp và phát triển bệnh viêm gan sau khi tiếp xúc với Ramirez.

Bí ẩn hồ sơ tuyệt mật của Toxic Lady - người phụ nữ máu độc khiến các bác sĩ ngất hàng loạt - Ảnh 2.

Nhiều bác sĩ, y tá tham gia ca cấp cứu đã ngất xỉu (Ảnh chỉ mang tính chất minh họa).

Sau vụ việc, sở Y tế bang California đã cử hai tiến sĩ Ana Maria Osorio và Kirsten Waller đến bệnh viện General Hospital để làm rõ vụ việc.

Họ đã phỏng vấn 34 nhân viên bệnh viện có mặt vào ngày 19/2 - thời điểm Ramirez được đưa vào phòng cấp cứu. Hai người sau đó đã đưa ra một kết luận thú vị:

Chỉ những người đứng gần Ramirez khoảng 60cm hoặc có tham gia trực tiếp ca cấp cứu, mới mắc chứng khó thở, co thắt các cơ và sau đó ngất xỉu.

Một giả thuyết được đưa ra đó là, toàn bộ các thành viên trong ca cấp cứu ngày 19/2 đã bị mắc bệnh "rối loạn phân ly tập thể" (Mass Hysteria) nên đã tưởng tượng ra các dấu hiệu kỳ lạ trên cơ thể bệnh nhân.

Bí ẩn hồ sơ tuyệt mật của Toxic Lady - người phụ nữ máu độc khiến các bác sĩ ngất hàng loạt - Ảnh 3.

Bệnh viện Riverside General.

Đứng từ góc nhìn khoa học, phòng nghiên cứu quốc gia Livermore (LNL) đưa ra lời giải thích cho vụ việc như sau.

LNL phát hiện ra là Gloria Ramirez thường sử dụng một loại dung môi gọi là DMSO, hay còn gọi là Đimêtyl sunfoxit, một loại thuốc chữa tại gia dùng để giảm đau. Người dùng DMSO thường miêu tả một vị giống vị tỏi trong dung dịch.

Phòng thí nghiệm Livermore đã đặt ra giả thuyết là có một lượng DMSO tích tụ trong cơ thể Ramirez do cô bị bí tiết niệu, điều mà các bác sĩ phát hiện sau này.

Qua nhiều năm đã tạo nên một trữ lượng lớn DMSO tích tụ trong cô Ramirez mà không được đào thải ra bên ngoài.

Lượng oxi khi kết hợp với lượng DMSO tích tụ, đã tạo nên DMSO2 - Methylsulfonylmethane. DMSO2 kết tinh trong nhiệt độ phòng, và điều này lý giải được các tinh thể nhỏ được thấy trong máu đã được lấy bởi Susan Kane.

Khi máy trợ tim được sử dụng, nó đã kích thích nhiều phản ứng hóa học.

Sốc điện dùng trong quá trình run tim đã chuyển hoá DMSO2 thành DMSO4, Dimethyl sulfate, một khí ga cực kì độc hại xả ra xung quanh cơ thể. Tiếp xúc với DMSO4 có thể gây ra các phản ứng mà các y tá, bác sĩ gặp phải.

Tuy nhiên, thực tế có phải chỉ như vậy không?

Bí ẩn hồ sơ tuyệt mật của Toxic Lady - người phụ nữ máu độc khiến các bác sĩ ngất hàng loạt - Ảnh 4.

Chân dung nữ bệnh nhân bí ẩn Gloria Ramirez.

2 tháng sau ca tử vong của Gloria Ramirez, thi thể đã phân hủy của cô được đem ra tiến hành khám nghiệm.

Việc tiến hành khám nghiệm tử thi đã củng cố thêm những nhận định về sự xuất hiện của Dimethyl Sulfate (DMSO4), một loại khí cực độc trong người Ramirez.

Nhà nghiên cứu bệnh học của Ramirez vẫn không thể đưa ra nguyên nhân chính xác về cái chết của cô khi nhịp tim gần như biến mất và các cơ quan nội tạng bị nhiễm độc nghiêm trọng trong ca cấp cứu.

10 tuần sau cái chết, thi thể của Gloria Ramirez được chôn cất tại công viên tưởng niệm Olivewood.

Trên thực tế, nguyên nhân dẫn tới việc các y tá và bác sĩ trong kíp mổ hôm đó ngất xỉu vẫn chỉ là giả thuyết.

Có rất nhiều các giả thuyết khác xoay quanh cái chết của cô gái trẻ Gloria Ramirez. Những người tin vào UFO - người ngoài hành tinh, cho rằng Gloria Ramirez đã bị người ngoài hành tinh bắt cóc rồi sau đó bị tiêm một chất lạ vào người.

Theo Thời Đại


chuyện lạ thế giới

ung thư cổ tử cung

Bình luận