Bị cá đuối gai độc đâm sâu vào bụng 12 cm

Cậu bé Quentin Tokar, 10 tuổi ở bang Maryland (Mỹ) đã bị một con cá gai tấn công trong khi đang đi nghỉ hè cùng cha mẹ tại Outer Banks, Bắc Carolina, khiến cái gai cá dài 12 cm đâm vào bụng.

Cậu bé Quentin Tokar, 10tuổi ở bang Maryland (Mỹ) đã bị một con cá gai tấn công trong khi đang đinghỉ hè cùng cha mẹ tại Outer Banks, Bắc Carolina, khiến cái gai cá dài 12cm đâm vào bụng.

Cả gia đình khi đó đang đi ravịnh để câu cá vào tầm chiều tối thì gặp một thuyền đánh cá. Tất cả mọingười đều háo hức khi được nhìn thấy một con cá đuối rất to do những ngư dânđánh bắt được. Một người trong số họ đang cố dùng kìm ngoạm vào gai để kéocon cá lên khỏi mặt nước. Nhưng bất ngờ con cá vùng lên dữ dội và đâm thẳngvề phía Quentin.

Bị cá đuối gai độc đâm sâu vào bụng 12 cm
Bé Quentin Tokar

Cái gai dài sắc nhọn đã đâmvào phần bụng của cậu bé khiến máu chảy nhiều và khó thở. Mọi người nhanhchóng cắt rời phần gai ra khỏi con cá.

Khi đó, mọi người đã lo sợtới khả năng xấu nhất có thể xảy ra. Trong khi một y tá giữ phần gai để chonó không đâm vào sâu hơn thì Quentin ngày càng thở yếu đi.

Phải mất 2 giờ sau, cậu bé mới được chuyển tới bệnh viện đa khoa Norfolk ởVirginia để tiến hành phẫu thuật.

Các bác sĩ cuối cùng đã lấyđược cái gai ra và cho biết các cơ quan nội tạng may mắn không bị ảnh hưởnggì song cậu bé vẫn phải nằm viện 4 ngày để theo dõi.

Tuy nhiên, khi được trở về nhà vài ngày sau thì  cậu bé có dấu hiệu bị nhiễmtrùng vết thương. Các bác sĩ ở bệnh viện Johns Hopkins chẩn đoán cậu bịnhiễm vi khuẩn từ gai cá đuối sang.

Cậu bé  buộc phải nhập viện lại để chữa trị vết lây nhiễm. Vào ngày chủ nhật,15/8 vừa qua, Quentin hồi phục sức khỏe và được xuất viện sau 10 ngày dũngcảm chống chọi với tử thần.

Cá đuối thường dùng gai chứa độc là vũ khí tự vệ. Hàng năm ở Mỹ có khoảng1.500 người bị thương do gai cá đuối.

 

Theo Hà Thư
Bee

 

 


 


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.