Bị cưỡng hiếp tập thể đúng ngày cưới, người phụ nữ này còn phải chịu bi kịch kinh hoàng sau đó không lâu

Còn gì đau đớn hơn khi ngày hạnh phúc nhất cuộc đời cô gái người Kenya lại biến thành ngày u tối, bị cưỡng hiếp tập thể đến suýt chết...

Còn gì đau đớn hơn khi ngày hạnh phúc nhất cuộc đời cô gái người Kenya lại biến thành ngày u tối, bị cưỡng hiếp tập thể đến suýt chết và sự việc diễn ra sau đó khiến người ta liên tưởng đến cốt truyện một bộ phim chứ không phải đời thực.

Là một người con gái, ai cũng mong muốn được làm một cô dâu xinh xắn, hạnh phúc nhất. Nhưng đối với Terry Gobanga (trước đó gọi là Terry Apudo) ở Kenya thì ước muốn nhỏ nhoi đó cũng không thể trở thành hiện thực vì bi kịch xảy ra với cô vào đúng ngày cưới.

Khi Terry không xuất hiện trong đám cưới của mình, không ai có thể ngờ rằng cô đã bị bắt cóc, hãm hiếp và bỏ lại bên đường. Vậy mà đó mới chỉ là 1 trong những 2 tấn bi kịch mà cuộc đời đã dáng xuống đầu người phụ nữ bé nhỏ, yếu ớt...

Nhớ lại ngày kinh hoàng nhất trong cuộc đời mình, Terry kể: "Một ngày đầu tháng 1 năm 2005, đó lẽ ra là một đám cưới hoành tráng. Vì tôi là một nữ linh mục nên mọi người trong nhà thờ cùng với những người thân đều đến chúc phúc cho chúng tôi. Vị hôn phu của tôi, anh Harry Olwande, và tôi đều rất hồi hộp và vui mừng. Đám cưới dự định diễn ra tại thánh đường Nhà thờ Các Thánh tại Nairobi và tôi đã thuê một chiếc váy cưới rất đẹp".

Bị cưỡng hiếp tập thể đúng ngày cưới, người phụ nữ này còn phải chịu bi kịch kinh hoàng sau đó không lâu - Ảnh 1.

Cô gái Terry gặp phải bi kịch kinh hoàng trong đúng ngày cưới của mình.

Mọi chuyện tưởng sẽ diễn ra êm đẹp nhưng đêm trước ngày diễn ra lễ cưới, Terry phát hiện ra mình đang giữ quần áo và cravat của Harry, anh sẽ không thể đến lễ cưới nếu không có mấy món đồ đó. Vì vậy, một người bạn ở lại với Terry đêm đó đã đề nghị sáng sớm hôm sau sẽ giúp cô mang đồ đến cho chú rể.

Cả hai thức dậy lúc bình minh và Terry đưa bạn đến bến xe buýt. Khi Terry đang đi bộ trở về nhà, cô đi ngang qua một gã đàn ông ngồi phía trước một chiếc xe. Đột nhiên anh ta túm lấy Terry từ phía sau và ném cô vào ô tô. Trong đó có hai người đàn ông nữa và chúng lái xe đi. Tất cả xảy ra chỉ trong tích tắc.

"Chúng nhét một cuộn vải vào miệng tôi. Tôi cố vùng vẫy và hét lên. Sau khi cố sức đẩy được cuộn vải ra khỏi miệng, tôi la lên: "Hôm nay là ngày cưới của tôi!". Thế là chúng bắt đầu đánh tôi. Một gã nói: "phục tùng bọn tao, nếu không mày sẽ chết".

Bị cưỡng hiếp tập thể đúng ngày cưới, người phụ nữ này còn phải chịu bi kịch kinh hoàng sau đó không lâu - Ảnh 2.

Nhà thờ Các Thánh tại thủ đô Nairobi, Kenya.

Vậy là những gã đàn ông thay nhau cưỡng hiếp Terry trong suốt 6 tiếng đồng hồ. Cô cảm giác như mình sắp chết nhưng vẫn cố gắng gượng phản kháng. Một tên bỏ miếng vải ra khỏi miệng Terry, cô đã cắn y. Hắn hét lên đau đớn, sau đó tên khác dùng dao đâm vào phần bụng cô gái rồi đẩy cô xuống đường khi chiếc xe đang chạy.

Một cậu bé nhìn thấy Terry nằm bất động nên gọi bà đến cứu. Khi cảnh sát đến, họ không thấy Terry phản ứng nên nghĩ rằng tôi đã chết. Họ bọc cô trong một tấm vải lớn và đưa cô đến nhà xác. Nhưng trên đường đến đó, Terry bất ngờ tỉnh lại và ho. Vậy là cảnh sát chuyển hướng xe đưa Terry đến bệnh viện.

Terry được đưa vào viện trong tình trạng toàn thân bầm dập, lõa thể một nửa, máu chảy, còn mặt thì sưng tím vì bị đấm. Cô không thể nói mà chỉ thều thào vài tiếng nhưng bằng dấu hiệu nào đó một người phụ nữ vẫn nhận ra Terry là cô dâu và báo y tá hỏi xem có cô dâu nào mất tích trong đám cưới không.

Thật trùng hợp là nhà thờ đầu tiên mà họ gọi đến lại đúng là nhà thờ Các thánh nơi diễn ra lễ cưới của Terry. Mọi người ở đó đã nháo nhào vì không thấy cô dâu. Thậm chí còn phải dọn dẹp mọi thứ để nhường chỗ cho đám cưới tiếp theo.

Khi nghe tin Terry đang ở bệnh viện, cả gia đình lập tức đến. Chú rể Harry thaamh chí còn mang theo cả bộ váy cưới cho Terry. Các phương tiện truyền thông nghe tin, cũng kéo đến tìm hiểu câu chuyện.

Sau đó Terry được đưa sang một bệnh viện khác. Bác sĩ khâu lại vết thương cho Terry và thông báo tin dữ rằng nhát dao đâm quá sâu vào tử cung nên cô không thể sinh con được nữa.

"Họ cho tôi uống một số loại thuốc để giúp tôi tránh nhiễm HIV/AIDS. Tôi dường như suy sụp hoàn toàn và không thể chấp nhận những gì đã xảy ra. Harry vẫn khẳng đinh rằng anh ấy sẽ lấy tôi. Anh nói : "Tôi sẽ chăm sóc cô ấy và đảm bảo cô ấy sẽ khỏe lại trong vòng tay tôi, trong ngôi nhà của chúng tôi", Terry hồi tưởng lại.

Cảnh sát vẫn không bắt được những kẻ hiếp dâm. Họ liên tục gọi Terry đến nhận dạng nghi phạm nhưng cô không thể nhận ra. Mỗi lần đến đồn cảnh sát, những ám ảnh kinh hoàng đó lại hiện ra trong têm trí cô. Cuối cùng, Terry phải chọn cách từ bỏ.

3 tháng sau khi bi kịch xảy ra, Terry nhận tin không nhiễm HIV. Cô rất vui mừng nhưng vẫn phải chờ thêm 3 tháng nữa để chắc chắn.

Harry và Terry bắt đầu lên kế hoạch cho đám cưới thứ hai. Đến tháng 7 năm 2005, đúng 7 tháng sau cả hai tổ chức được đám cưới hạnh phúc và đi hưởng tuần trăng mật.

Bị cưỡng hiếp tập thể đúng ngày cưới, người phụ nữ này còn phải chịu bi kịch kinh hoàng sau đó không lâu - Ảnh 3.

Đến tháng 7 năm 2005, đúng 7 tháng sau cả hai tổ chức được đám cưới hạnh phúc và đi hưởng tuần trăng mật. Terry được tổ chức một đám cưới ấm cúng, hạnh phúc.

29 ngày sau, Harry nhóm bếp than và mang vào phòng ngủ. Sau bữa tối, anh mang nó ra ngoài vì phòng đã đủ ấm. Khi lên giường, đột nhiên Harry bảo cảm thấy chóng mặt nhưng cả hai đều không bận tâm lắm. Khi không khí trong nhà bỗng lạnh hơn nên Terry bảo chồng dậy ấy lấy thêm chăn. Thế nhưng Harry không còn đủ sức để đứng dậy. Terry cũng không thể đứng dậy nổi rồi cả hai bất tỉnh. Sau đó Terry tỉnh lại gọi chồng nhưng không thấy anh lên tiếng, cô cố sức với tay lấy điện thoại cầu cứu hàng xóm.

Bị cưỡng hiếp tập thể đúng ngày cưới, người phụ nữ này còn phải chịu bi kịch kinh hoàng sau đó không lâu - Ảnh 4.

Nhưng hạnh phúc chưa được bao lâu thì tai họa lại ập đến.

Hai vợ chồng Terry được đưa vào bệnh viện vì ngộ độc khí carbon monoxide nhưng Harry không thể qua khỏi. Vậy là chỉ chưa đầy 1 tháng sau ngày được khoác lên mình chiếc váy cô dâu trắng tinh, người phụ nữ ấy lại phải chịu tang chồng. Terry sống tiếp những ngày tháng đau khổ, thậm chí còn phải chịu tiếng là giết chồng.

"Tôi cảm thấy mình bị bỏ rơi, mất sạch niềm tin vào cuộc sống. Tôi nhớ rằng 24 giờ trong một ngày, tôi ngồi một mình, cửa đóng kín. Tôi nói với mọi người rằng tôi sẽ không bao giờ kết hôn nữa. Đức Chúa Trời đã lấy đi chồng tôi, và sự mất mát đó là quá nhiều", Terry kể.

Thế rồi người đàn ông tên Tonny Gobanga xuất hiện. Anh thường xuyên động viên và chia sẻ với Terry mọi thứ trong cuộc sống.

Terry nhớ lại: "Có lần anh ấy không gọi điện cho tôi suốt 3 ngày và tôi đã nổi giận. Khi đó tôi nhận ra mình đã yêu Tonny mất rồi".

Bị cưỡng hiếp tập thể đúng ngày cưới, người phụ nữ này còn phải chịu bi kịch kinh hoàng sau đó không lâu - Ảnh 5.

Anh Tonny xuất hiện làm thay đổi cuộc đời Terry từ đó.

Tonny cầu hôn Terry nhưng cô khuyên anh hãy đọc câu chuyện về cô trước khi đưa ra quyết định. Cô cũng nói với anh về chuyện cô không thể có con. Nhưng anh đáp lại: "Con cái là lộc trời cho. Nếu chúng ta có con thì vui, còn nếu không, anh sẽ có thêm nhiều thời gian để yêu em". Nghe câu nói đó Terry thực sự hạnh phúc và chẳng còn lý do gì để từ chối. Thế nhưng, cả hai lại gặp phải sự phản đối của gia đình Tonny vì bố mẹ anh không thể chấp nhận Terry là con dâu.

Đám cưới vẫn diễn ra mà không có sự chúc phúc của bố mẹ. 1 năm sau đó, Terry cảm thấy mệt và đi khám, cô không thể tin vào tai mình khi bác sĩ thông báo cô có bầu. Những ngày sau đó cô nằm bất động trên dường để giữ thai. Cuối cùng, cô cũng hạ sinh bé gái Tehille khỏe mạnh. Bốn năm sau, đôi vợ chồng có thêm một bé gái tên là Towdah.

Bị cưỡng hiếp tập thể đúng ngày cưới, người phụ nữ này còn phải chịu bi kịch kinh hoàng sau đó không lâu - Ảnh 6.

Gần 2 năm sau khi kết hôn, Terry sinh con đầu lòng.

Bị cưỡng hiếp tập thể đúng ngày cưới, người phụ nữ này còn phải chịu bi kịch kinh hoàng sau đó không lâu - Ảnh 7.
Bị cưỡng hiếp tập thể đúng ngày cưới, người phụ nữ này còn phải chịu bi kịch kinh hoàng sau đó không lâu - Ảnh 8.
Bị cưỡng hiếp tập thể đúng ngày cưới, người phụ nữ này còn phải chịu bi kịch kinh hoàng sau đó không lâu - Ảnh 9.

Gia đình nhỏ của Terry.

Vậy là, sau tất cả những bi kịch đau khổ như chết đi sống lại, những tưởng cuộc đời của Terry sẽ ngập trong vũng bùn tăm tối thì hạnh phúc vẫn mỉm cười với người phụ nữ bé nhỏ mà đầy nghị lực ấy.

Khi giông bão đã qua đi, Terry đã viết một quyển sách đặt tên là Crawling out of Darkness để kể lại bi kịch cuộc đời mình và truyền cảm hứng cho mọi người. Cô cũng thành lập tổ chức Kara Olmurani để hỗ trợ những nạn nhân từng bị cưỡng hiếp.


Theo Helino

Cưỡng hiếp

xâm hại tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.