Bi kịch của một tình bạn

Steve Tauzer là con cả trong một gia đình có 14 người con tại Bắc California, Mỹ. Ngay từ bé Tauzer đã tỏ ra rất gương mẫu, là hình mẫu cho các em học tập. Khi là một công tố viên, ông được biết đến là một người có trái tim nhân hậu khi rất quan tâm đến những người nghèo khổ.

Trong gần 30 năm làm việc, ông được cất nhắc làm Phó chưởng lý bang California (Mỹ), nổi tiếng là một người công bằng, chính trực, được đồng nghiệp, nhân dân yêu mến, kính trọng và sự nghiệp của ông đang trên đà thăng tiến.

Thế nhưng, ngày 15-9-2002, người ta đã phát hiện thi thể của ông tại garage trong tình trạng nằm xấp mặt, với nhiều vết thương nặng ở đầu. Tại hiện trường, cảnh sát tìm thấy 3 con dao và những chai bia uống dở trong nhà bếp. Không có dấu hiệu đột nhập chứng tỏ Tauzer biết rõ hung thủ, đã mời người này vào nhà trước khi bị sát hại một cách dã man.

Cái chết của Tauzer khiến những người yêu mến ông bị sốc, họ cho rằng kẻ giết người phải rất căm giận Steve Tauzer mới ra tay một cách dã man như vậy. Dựa vào những vết thương trên người nạn nhân, cảnh sát tập trung điều tra mối quan hệ cá nhân của Tauzer, cho rằng có thể ông có hiềm khích với ai đó trong khi thụ lý các vụ án. Qua đó, các nhân viên điều tra thấy nhiều khả năng đó là Chris Hillis, vì thời điểm trước khi xảy ra án mạng người đàn ông này có mâu thuẫn với Tauzer.

Bi kịch của một tình bạn

Steve Tauzer và Chris Hillis từng là đồng nghiệp và bạn của nhau. Khi còn là bạn thân, Tauzer thường ăn cơm với gia đình Chris và rất quan tâm tới Lance khi cậu bé bước vào giai đoạn vị thành niên. Nhưng khi mới 16 tuổi, Lance đã nghiện nặng ma túy, và việc cai nghiện cho con trai đã trở thành nỗi ám ảnh với Chris, và đề nghị Tauzer giúp đỡ. Cả hai người đàn ông đều muốn giúp Lance thoát khỏi ma túy, nhưng họ bất đồng về cách thức thực hiện.

Cho đến cuối năm 2000, Lance đã 13 lần thử dương tính với ma túy. Nhưng mỗi khi Lance có nguy cơ ngồi tù, Tauzer lại vận động quan tòa khoan dung, cho Lance cơ hội cai nghiện, do đó, giúp Lance tránh phải ngồi tù.

Trong khi đó, Chris tin rằng cách duy nhất giúp con trai ông cai nghiện là cho Lance ngồi tù. Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi Lance bỏ nhà ra ở chỗ khác và Tauzer giúp Lance trả tiền thuê nhà. Một hôm, Chris đến thăm con trai thì thấy trong nhà toàn ma túy. Chris rất tức giận và cho rằng con trai ông bị như vậy là do Tauzer gây ra.

Không chỉ vậy, ngày 7-8-2002, khi đang trên đường lái chiếc xe ôtô ăn cắp được tại nhà hàng gà rán Kentucky, Lance đã gặp tai nạn và chết ngay tại chỗ. Kể từ đó, Chris trở nên căm giận Tauzer và cho rằng Tauzer là nguyên nhân gây ra cái chết của con trai mình. Một tháng sau, Tauzer bị sát hại. Cũng một tháng sau khi Tauzer bị sát hại, cảnh sát đã bắt giữ Chris Hillis và ông này bị khởi tố về tội giết người.

Phiên tòa xét xử Chris Hillis kéo dài gần 1 năm, ngày 7-10-2003, Chris thú nhận tội ngộ sát Tauzer. Theo lời khai của Chris, khoảng 1h sáng thứ bảy 15-9-2002, Chris đã lái xe tới nhà Tauzer để hỏi cho ra nhẽ về cái chết của con trai ông ta. Sau khi uống bia, giữa 2 người xảy ra cãi vã. Khi mâu thuẫn đến đỉnh điểm, vượt khỏi tầm kiểm soát, Chris đã ra tay sát hại Tauzer. Tòa đã tuyên phạt Chris 12 năm tù giam, và phải ngồi tù ít nhất 9 năm mới được xin ân xá.

Theo Tuấn Anh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.