Bí mật đắt giá của Mimi

Dường như ai cũng biết chuyện tình giữa cô thực tập sinh Monica Lewinsky với cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton ồn ã một thời. Tuy nhiên, ít ai biết rằng hơn 30 năm trước khi Monica bước vào Nhà Trắng với vai trò thực tập sinh (năm 1995), tại đây cũng có một cô thực tập sinh khác - Mimi Beardsley Alford - được cho là có những ngày tháng mặn nồng với vị Tổng thống đào hoa của...

Bí mật ấy đã được giữ kín hàng chục năm, giờ đây các độc giả đang háo hức chờ đợi người trong cuộc thổ lộ trong cuốn tự truyện sắp được xuất bản.

Năm nay, Mimi 66 tuổi, là nhà quản lý về hưu của một giáo đường ở thành phố New York và đã lên chức bà. Cuộc sống của người phụ nữ quyến rũ này bắt đầu bị xáo trộn vào năm 2003 khi nhà sử học Robert Dallek, một chuyên gia nghiên cứu lịch sử các đời Tổng thống Mỹ, tung ra cuốn truyện ký với tiêu đề: "Cuộc sống vẫn tiếp diễn: John Kennedy, 1917-1963", trong đó hé lộ một phần câu chuyện tình bí mật giữa ông chủ thứ 35 của Nhà Trắng và cô thực tập sinh Mimi. Bị giới truyền thông liên tục truy vấn, nhưng Mimi vẫn không chịu tiết lộ thêm bất cứ tình tiết nào liên quan tới câu chuyện tình khi xưa với Kennedy, ngoài một tuyên bố ngắn gọn, chứng thực bà và Kennedy đã quan hệ chăn gối với nhau và tháng ngày mặn nồng bắt đầu từ tháng 6/1962, chấm dứt vào tháng 11/1963.

Sau hơn 45 năm im lặng, giờ Mimi đã dũng cảm thừa nhận quá khứ. Tới đây, khi cuốn tự truyện "Từng có một bí mật như thế" do Nhà xuất bản Random ấn hành ra mắt, độc giả có lẽ sẽ bị "sốc" trước những thông tin do chính người trong cuộc cung cấp. Theo bà Susan, người được giao nhiệm vụ biên tập cuốn sách, đây là câu chuyện về sự trưởng thành của một người phụ nữ, nội dung đơn giản, nhưng ý nghĩa lại rất sâu xa và "tôi đã hoàn toàn bị chấn động". Cuốn tự truyện gồm 3 phần: Trước khi vào Nhà Trắng, thời gian làm việc trong Nhà Trắng và những sự việc phát sinh sau này. Trong đó, phần 3 được coi là phần cuốn hút nhất, nói về tác động cuộc tình giữa Mimi và Kennedy tới cuộc sống gia đình, hôn nhân và cuộc đời của Mimi.

Trở lại những năm 1960, khi đó Mimi là nữ sinh trường nội trú Porter nổi tiếng của bang Connecticut, nơi Phu nhân Tổng thống Kennedy, bà Jacqueline từng học. Năm 1961, trong một lần tham quan Nhà Trắng, lấy tư cách biên tập viên nội san trường Porter, Mimi hi vọng sẽ có một cuộc phỏng vấn với cựu học sinh trường Porter, bà Jacqueline. Khi đó, Đệ nhất Phu nhân quá bận không thể gặp Mimi, nhưng theo Barbara Gamarekian, thư ký báo chí của Nhà Trắng dưới thời Tổng thống Kennedy, "dường như Kennedy và Mimi đã gặp nhau vào dịp này", và "ngài Tổng thống có nhiều thời gian hơn vợ mình".

Chưa đầy một năm sau đó, vào tháng 6/1962, nhờ sự giúp đỡ bí mật của Kennedy, Mimi (lúc này mới gần 19 tuổi) được nhận vào làm thực tập sinh ở Phòng báo chí của Nhà Trắng. Cuộc tình bí mật dài 17 tháng giữa Mimi và Tổng thống Kennedy bắt đầu. Khi đó, nhiệm vụ của Mimi chỉ là nhận điện thoại và ghi lại nội dung những cuộc gọi đến. Mặc dù chẳng có vai về gì được gọi là đáng kể và cũng không tỏ ra nổi trội, nhưng Mimi lại thường được ông chủ Nhà Trắng đưa đi tháp tùng trong những lần công cán nước ngoài.

Trong một bài nghiên cứu về cuộc sống trong Nhà Trắng dưới thời Kennedy. Barbara cho biết: Mimi thường xuyên lên chiếc Không lực 1 - chuyên cơ của Tổng thống - cùng ông chủ Nhà Trắng viếng thăm thủ đô các nước hoặc danh lam thắng cảnh trên thế giới. Chuyên gia nghiên cứu lịch sử các đời Tổng thống Mỹ, Robert cũng khẳng định: "Sở dĩ Kennedy mang theo cô thực tập sinh kia trong những chuyến công cán là do cô ta có thể mang lại cho ông ta niềm vui khoái lạc. Biết đâu chuyện đó còn có thể xảy ra ngay tại Nhà Trắng".

Tháng 6/1962, Mimi đặt chân vào Nhà Trắng và làm việc ở đó tới mùa thu năm 1963. Mimi rời Nhà Trắng chỉ vài tuần trước khi Kennedy bị ám sát và trở về trường học tiếp. Năm 1964, sau khi tốt nghiệp, Mimi lấy chồng và sinh được 2 người con gái. Nhưng hôn nhân giữa họ nhanh chóng đổ vỡ sau khi đứa con thứ hai ra đời. Từ đầu tới cuối, Mimi luôn cố gắng che giấu chuyện tình phong lưu của mình trong những ngày thực tập tại Nhà Trắng. "Tôi coi đó là bí mật lớn nhất của đời tôi và chưa từng kể cho ai nghe", Mimi thổ lộ.

Cuối cùng, Mimi đã đổi ý. Bí mật của Mimi sắp được chia sẻ cùng mọi người. Dù rằng cái mà Mimi thổ lộ không phải toàn bộ bí mật về cuộc tình xưa, nhưng nó cũng đủ làm dấy lên sự tò mò của độc giả. Đặc biệt, khi sự im lặng được phá vỡ, nó đã mang về cho người cựu nữ sinh trường Porter bộn tiền. Theo tiết lộ của một nhân vật tham gia đàm phán, khoản thù lao mà Mimi nhận được cho cuốn "Từng có một bí mật như thế" , không dưới 7 con số. Đây đúng là một bí mật đắt giá.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.