Bị mất việc cha mẹ rao bán con trai 4 tháng tuổi

Mới đây dư luận Trung Quốc xôn xao sự việc cha mẹ nhẫn tâm rao bán con trai 4 tháng tuổi ngoài đường giữa tiết trời lạnh giá vì một lí do khiến nhiều người tranh cãi.

Mới đây dư luận Trung Quốc xôn xao sự việc cha mẹ nhẫn tâm rao bán con trai 4 tháng tuổi ngoài đường giữa tiết trời lạnh giá vì một lí do khiến nhiều người tranh cãi.

Theo SMCP, người chồng là Dương Quân, (29 tuổi), người An Nhạc, Tứ Xuyên và vợ là Đồ Lợi (30 tuổi) quê ở Sơn Đông, Trung Quốc đã nhẫn tâm rao bán con trai mới chỉ 4 tháng tuổi ngay giữa đường hôm 11/1 vừa qua.

Chị Đồ Lợi ôm chặt con trai 4 tháng tuổi khóc không ngớt.

Sau khi nhận được tin cấp báo của người dân địa phương, cảnh sát Hưng Hóa thuộc thành phố Thành Đô đã bắt giữ hai người ở trên vỉa hè rao bán con trai với giá 18.000 Nhân dân tệ (tương đương 63 triệu đồng).  Được biết, hai vợ chồng bế đứa bé lang thang khắp đường phố và hỏi người đi đường.

Cơ quan cảnh sát cho biết, qua bước điều tra ban đầu, Dương Quân và Đồ Lợi chính xác là vợ chồng và bố mẹ đẻ của đứa bé. Họ đã có một đứa con trai đầu lòng nhưng mắc khuyết tật về sinh lý, sau đó đứa con trai thứ hai chào đời nhưng không may qua đời khi tròn 1 tuổi rưỡi. Và cách đây 4 tháng, họ lại sinh thêm một cậu con trai nữa.

Anh Dương Quân trước đây đã từng làm công nhân cho một công ty xây dựng, tuy với đồng lương ít ỏi nhưng vẫn có thể trang trải cuộc sống cho gia đình. Thế nhưng, mới đây anh đã bị sa thải và hiện tại đang thất nghiệp. Gia đình đông con lại không có thu nhập nên cả hai vợ chồng mới nghĩ đến chuyện bán con trai ruột thịt của mình.

Khi bị bắt giữ, anh một mực nói rằng sở dĩ mình làm vậy là vì muốn cho con một cuộc sống giàu có hơn.

Trả lời thẩm vấn cảnh sát Hưng Hóa, anh Dương Quân cho rằng làm như vậy là muốn con trai mình có một gia đình tốt hơn, sau đó sẽ lấy số tiền này để nuôi vợ, thậm chí anh ta còn nghĩ rằng, sau này nhà có điều kiện tốt hơn sẽ sinh thêm một cô con gái nữa.

“Hành động này không phải là bán con mà là ban tặng cho con một cuộc sống tốt hơn”, Dương Quân giải thích hành động của mình là vì bất đắc dĩ.

Hiện anh Dương Quân đang bị bắt giữ do có hành vi can thiệp còn chị Đồ Lợi sẽ chịu sự giám sát của cảnh sát tại quê nhà Sơn Đông.

Sự việc xảy ra đã dấy lên làn sóng dư luận Trung Quốc. Đa số chỉ trích người cha bởi anh là người trụ cột trong gia đình không thể kiếm tiền nuôi vợ con mà phải quyết định bán đứa con ruột thịt của mình đồng thời cảnh báo nạn buôn bán trẻ sơ sinh đang ngày trở thành một vấn nạn ở nước này. 

 Theo Lương Nguyệt / Trí Thức Trẻ




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.