Bị mẹ cấm đoán yêu đương vì vẫn là con nít, bé gái 14 tuổi vờ "chết mất xác" suốt 5 năm và kết cục nằm mơ không ai ngờ tới

Trong suốt gần 5 năm đằng đẵng ấy, gia đình cô bé vẫn không nguôi nỗi đau đớn khi nghĩ rằng con gái mình là nạn nhân của một kẻ sát nhân hàng loạt bị mắc bệnh tâm thần.

Ngày 31/8/1998, cô bé Natasha Ryan (14 tuổi) được mẹ, bà Jennifer Kerwin, đưa đến trường trung học Rockhampton, bang Queensland, Australia. Nhưng không giống như thường ngày, tối hôm đó Natasha không trở về nhà, bà Jennifer lo lắng nên gọi điện báo cảnh sát rằng con gái mình đã mất tích.

1 tháng trước đó, Natasha đã bỏ nhà đi với sự giúp đỡ của người bạn trai Scott Black (22 tuổi). Cô bị phát hiện chỉ sau 2 ngày, và Scott bị phạt 1.000 USD vào tháng 11 năm 1999 vì cố ý cản trở cảnh sát. Scott khai rằng anh chỉ giúp Natasha vì cô bé đã đe dọa sẽ tự sát. 

Bị mẹ cấm đoán yêu đương vì vẫn là con nít, bé gái 14 tuổi vờ chết mất xác suốt 5 năm và kết cục nằm mơ không ai ngờ tới-1

Hình ảnh Natasha khi còn nhỏ.

Natasha bị đánh giá là "thiếu niên ngổ ngáo" vì cô bé từng bị đình chỉ học, sử dụng ma túy và tự làm hại bản thân. Biết con gái yêu đương khi tuổi còn nhỏ, Jennifer bắt con gái phải ở trong nhà, cố gắng khuyên nhủ, hy vọng con có thể hiểu được những lo lắng của mình. Natasha hứa nghe lời mẹ, không liên hệ với Scott. 

Nhưng không ngờ, nhân lúc bà Jennifer dắt chó ra ngoài đi dạo, Natasha đã bỏ trốn cùng bạn trai. Chỉ 2 ngày sau, cảnh sát tìm thấy Natasha và bạn trai trong một khách sạn. Cô bé được đưa về với mẹ, còn Scott bị phạt 1.000 USD và bị cấm tiếp xúc với cô bé. Sau lần đó, Natasha bị mẹ giám sát chặt chẽ hơn, bà Jennifer cũng không ngại đưa đón con đến tận trường học. Vậy mà, vẫn không tránh khỏi chuyện đáng buồn: Natasha lại biến mất lần nữa.

Lần mất tích này của Natasha kết hợp với việc cô bé đã từng bỏ nhà đi chỉ 1 tháng trước đó, khiến cảnh sát không coi sự việc là nghiêm trọng.

Những sự trùng hợp
Chỉ trong 2 năm 1998 và 1999, có nhiều vụ mất tích kỳ lạ xảy ra ở Rockhampton và Natasha là một trong số đó. Julie Turner (39 tuổi) mất tích 3 tháng sau đó, tức tháng 12/1998. Beverly Leggo (36 tuổi) được nhìn thấy lần cuối vào tháng 3 năm 1999, cô gái trẻ Sylvia Benedetti (19 tuổi) và bé gái Keyra Steinhart (9 tuổi) mất tích vào tháng 4 cùng năm. Nỗi sợ hãi bao trùm thành phố khi người dân cho rằng các vụ mất tích này đều liên quan đến một người và người ta lo lắng có một kẻ điên cuồng đang vô cùng manh động.

Bị mẹ cấm đoán yêu đương vì vẫn là con nít, bé gái 14 tuổi vờ chết mất xác suốt 5 năm và kết cục nằm mơ không ai ngờ tới-2Hình ảnh nạn nhân 9 tuổi, người bị Leonard John Fraser cưỡng hiếp và giết hại.

Một cuộc tìm kiếm mở rộng đã được tiến hành. Hơn 100 tình nguyện viên đã nỗ lực tìm kiếm với hy vọng tìm thấy Natasha còn sống.

Bà Jennifer và chồng Robert, cha mẹ của Natasha, lo sợ con gái họ đã bị bắt cóc bởi một kẻ mất trí điên cuồng khi mà thời gian trôi ngày càng nhanh, và họ dần phải tin sự thật rằng sẽ không bao giờ gặp lại con gái nữa.

Tháng 5 năm 1999, một gã đàn ông tên Leonard John Fraser, sau này được gọi là Rockhampton Rapist, bị buộc tội hãm hiếp và giết Keyra. Hắn thú nhận đã giết Natasha, Sylvia, Beverly và cả Julie. Tên này thậm chí còn vẽ một bản đồ để các nhà chức trách có thể tìm thấy hài cốt của Natasha nhưng rõ ràng không có gì ở đó.

Bị mẹ cấm đoán yêu đương vì vẫn là con nít, bé gái 14 tuổi vờ chết mất xác suốt 5 năm và kết cục nằm mơ không ai ngờ tới-3Leonard John Fraser là kẻ đã sát hại 4 người, trong đó có một bé gái 9 tuổi. Ông ta chết trong tù vào năm 2007.

Vào ngày sinh nhật lần thứ 17 của con gái, tháng 5 năm 2001, cha mẹ của Natasha đã tổ chức một buổi lễ tưởng niệm cho con, gần 3 năm sau khi con gái yêu của họ biến mất. Cuộc hôn nhân của họ không thể tồn tại trong bi kịch, và cuối cùng cả 2 ly hôn. Những tưởng mọi chuyện sẽ dần rơi vào quên lãng, cô bé Natasha chết mà không thấy xác nhưng một cú sốc của cực kỳ lớn lại xảy ra 2 năm sau đó. 

Bị mẹ cấm đoán yêu đương vì vẫn là con nít, bé gái 14 tuổi vờ chết mất xác suốt 5 năm và kết cục nằm mơ không ai ngờ tới-4Thành phố Rockhampton bị rung chuyển bởi vụ án liên quan đến kẻ sát nhân hàng loạt Leonard John Fraser và mọi người đều tin rằng hắn đã bắt cóc và sát hại Natasha Ryan.

Từ cõi chết trở về
Trong phiên tòa xét xử tên Leonard John Fraser ở Brisbane vào ngày 11 tháng 4 năm 2003, công tố viên Paul Rutledge đã thông báo trước tòa rằng Fraser không phạm tội giết Natasha. Khi Paul đưa ra thông báo, cha của Natasha, ông Robert Ryan, gần như đã ngất đi.

Trước đó, một bức thư nặc danh đã được gửi đến đồn cảnh sát chỉ điểm vị trí Natasha đang sống. Hóa ra, cô ở một nơi chỉ cách nhà mình chưa đầy 5 phút đi xe, vẫn khỏe mạnh, tỉnh táo và an toàn. 

Khi cảnh sát tìm đến nơi, người đi ra mở cửa không ngờ lại là tên Scott Black, hắn lẳng lặng không nói lời nào. Cảnh sát xông vào nhà bắt đầu lục soát và phát hiện cô gái khoảng 20 tuổi trốn trong tủ quần áo. Sau một hồi có vẻ lo lắng, cô gái thừa nhận mình là Natasha.

Bị mẹ cấm đoán yêu đương vì vẫn là con nít, bé gái 14 tuổi vờ chết mất xác suốt 5 năm và kết cục nằm mơ không ai ngờ tới-5Ngôi nhà nơi Natasha được tìm thấy.

Bị mẹ cấm đoán yêu đương vì vẫn là con nít, bé gái 14 tuổi vờ chết mất xác suốt 5 năm và kết cục nằm mơ không ai ngờ tới-6Ngăn tủ nơi cô ẩn nấp mỗi khi có người đến nhà.

Vậy là, trong phiên tòa xét xử kẻ giết mình, Natasha đã xuất hiện như một nhân chứng, sau đúng 4 năm 8 tháng biến mất không dấu vết.

Tại tòa án, Natasha khai rằng cô chưa bao giờ gặp kẻ sát nhân Leonard John Fraser. Cô chỉ đơn giản là bỏ nhà ra đi vì không thể chịu đựng được những quy tắc khắt khe của mẹ. Natasha không thích trường học, nhà cửa và cuộc sống của mình, vì vậy cô muốn tự mình tạo ra điều mới mẻ.

Natasha cũng cho biết trong thời gian lẩn trốn, cô bắt đầu hối hận về quyết định của mình và cảm thấy buộc phải hàn gắn mối quan hệ với mẹ mình, nhưng mọi chuyện đã đi quá xa so với tưởng tượng ban đầu của Natasha khiến cô không thể quay về.

Bị mẹ cấm đoán yêu đương vì vẫn là con nít, bé gái 14 tuổi vờ chết mất xác suốt 5 năm và kết cục nằm mơ không ai ngờ tới-7
Natasha sẽ vẫn “chết” nếu không có bức thư nặc danh, được cho là do một người họ hàng của Scott viết.

Natasha và Scott đã phải cố gắng rất nhiều để giấu danh tính của mình. Cô ấy đã bị giam giữ trong gần một thập kỷ. Ban ngày Natasha đóng rèm cửa và trốn trong tủ quần áo trong phòng ngủ khi có khách đến gặp Scott, đó chính xác là nơi mà cảnh sát tìm thấy cô đang thu mình vào ngày 10 tháng 4 năm 2003 khi chúng đột kích vào nhà của anh ta.

Mặc dù được biết đến với biệt danh “Cô gái trong tủ” và giới truyền thông tin rằng Natasha dành phần lớn thời gian của mình trong tủ, nhưng người ta sớm phát hiện ra rằng cô chỉ dùng nó để lần trốn khi có khách đến gặp bạn trai. 

Bị mẹ cấm đoán yêu đương vì vẫn là con nít, bé gái 14 tuổi vờ chết mất xác suốt 5 năm và kết cục nằm mơ không ai ngờ tới-8Natasha vẫn sống thảnh thơi trong ngôi nhà luôn kéo rèm cửa. Cô cũng được cho là đã ra ngoài một vài lần, nhưng chỉ khi trời tối, bao gồm cả một chuyến thăm bãi biển vào lúc nửa đêm.

Bị mẹ cấm đoán yêu đương vì vẫn là con nít, bé gái 14 tuổi vờ chết mất xác suốt 5 năm và kết cục nằm mơ không ai ngờ tới-9Hình ảnh Scott Black.

Ngay sau khi Natasha được phát hiện còn sống, rõ ràng Natasha và Scott phải đối mặt với cáo buộc hình sự vì cố tình gây ra vụ việc khiến cảnh sát tốn nhiều thời gian, công sức, tiền bạc. Cuộc điều tra kéo dài trong nhiều năm với chi phí ước tính là 400.000 USD (9,2 tỷ đồng). Năm 2005, Thẩm phán Grant Britton của Tòa án Quận Rockhampton đã kết án Scott 3 năm tù vì tội khai man, với 2 năm tù treo, sau khi anh ta nhận tội nói dối các nhân viên cảnh sát điều tra về nơi ở của Natasha. Bản thân Natasha bị kết tội gây ra một cuộc điều tra giả của cảnh sát vào năm 2006 và bị phạt 1.000USD (23 triệu đồng). 

Bị mẹ cấm đoán yêu đương vì vẫn là con nít, bé gái 14 tuổi vờ chết mất xác suốt 5 năm và kết cục nằm mơ không ai ngờ tới-10Natasha rời khỏi tòa với các đại diện pháp lý.

Cái kết nằm mơ không ai ngờ
Trong thời gian Scott thi hành án, Natasha vẫn chờ đợi người yêu. Khi anh này ra tù, 2 người tiếp tục sống bên nhau, đến ngày 29/9/2008 thì làm đám cưới. Cha mẹ của Natasha đều đến dự lễ cưới và chúc phúc con gái. Sau đó Natasha và Scott sinh được ba người con, gia đình năm người sống hạnh phúc. Cô cũng thi đỗ và lấy chứng chỉ y tá.

Bị mẹ cấm đoán yêu đương vì vẫn là con nít, bé gái 14 tuổi vờ chết mất xác suốt 5 năm và kết cục nằm mơ không ai ngờ tới-11Bị mẹ cấm đoán yêu đương vì vẫn là con nít, bé gái 14 tuổi vờ chết mất xác suốt 5 năm và kết cục nằm mơ không ai ngờ tới-12Natasha và Scott trong đám cưới.

Nhờ vụ việc "từ cõi chết trở về", Natasha bỗng trở nên nổi tiếng. Cô chấp nhận trả lời độc quyền cho một hãng truyền thông bản địa và dễ dàng kiếm được 200.000 AUD (hơn 3 tỷ đồng). 

Leonard Fraser chết vì một cơn đau tim vào năm 2007 ở tuổi 55 khi đang ngồi tù chung thân vì tội giết Keyra, Sylvia, Beverly và Julie, thi thể của những nạn nhân này cuối cùng đã được tìm thấy.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/bi-me-cam-doan-yeu-duong-vi-van-la-con-nit-be-gai-14-tuoi-vo-chet-mat-xac-suot-5-nam-va-ket-cuc-nam-mo-khong-ai-ngo-toi-162210812000753800.htm

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.