Bị mù hoàn toàn vì điếc bác sĩ mổ nhầm sang mắt

Do nhầm lẫn, một bệnh viện ở Pháp đã tiến hành mổ mắt cho bệnh nhân lớn tuổi bị khiếm thính...

Do nhầm lẫn, một bệnh viện ở Pháp đã tiến hành mổ mắt cho bệnh nhân lớn tuổi bị khiếm thính, khiến cụ ông gần như bị mù hoàn toàn.

Vào năm 2011, ông Gaston (80 tuổi) đã đến Bệnh viện Chenieux tại thành phố Limoge của Pháp để bỏ máy trợ thính. Mặc dù nhân viên y tế đang gọi tên bệnh nhân khác thế nhưng do bị điếc nên ông Gaston lại cứ ngỡ đã tới lượt mình vào khám.

Pháp: Tự nhiên bị đưa đi mổ mắt, bệnh nhân điếc gần như bị mù - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Do bất cẩn nên các bác sĩ tại bệnh viện cũng không hề kiểm tra danh tính liền nhanh chóng tiến hành rút dịch thủy tinh trong mắt bệnh nhân lớn tuổi. Ngày hôm sau, bệnh viện Chenieux mới phát hiện ra sai sót mà họ đã mắc phải.

Do bị đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng do tuổi tác nên từ năm 2014, thị lực của cụ ông Gaston bắt đầu giảm mạnh. Hiện, cụ ông hầu như không còn nhìn thấy gì.

Biết tình trạng của mình có liên quan đến sai sót của ca phẫu thuật năm nào, ông Gaston đã quyết định tìm đến Ủy ban khu vực về Hòa giải và Bồi thường Tai nạn Y tế để khiếu nại song bị từ chối. Cơ quan này cho rằng sớm muộn gì ông cũng bị mù do mắc bệnh thoái hóa điểm vàng.

Chỉ tới khi bệnh nhân đâm đơn kiện ra tòa, sự việc mới được giải quyết. Sau phiên tòa vào tuần trước, bệnh viện đã phải chịu trách nhiệm cho sai sót của mình. 2 trong 3 bác sĩ tham gia ca mổ đã phải bồi thường 1.5000 euro mỗi người cho ông Gaston. Trong khi đó, người thứ ba đã tự dàn xếp mức đền bù với bệnh nhân.

Theo Trang Đỗ / Trí Thức Trẻ

Bác sĩ

bệnh nhân

bệnh viên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.